Karl Ackerman นักวิเคราะห์จาก Wall Street ได้ออกบทวิเคราะห์ล่าสุดให้กับลูกค้าโดยมีเนื้อหาระบุถึงความต้องการของ iPhone X ในตลาดมือถือที่ถูกประเมินอยู่ในระดับ ‘ต่ำกว่าที่คาดการณ์’ เนื่องจากถูกไอโฟนรุ่นอื่นอย่าง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ดึงกระแสไป รวมทั้งยังสรุปว่าไอโฟนทั้ง 3 รุ่นในปีนี้นั้นแม้จะมียอดขายที่ดี แต่ยังไม่อยู่ในจุดที่เรียกว่าถล่มทลายจนกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับ supercycle ได้เหมือนอย่างที่มีการทำนายกันก่อนหน้านี้

ที่น่าสนใจคือ Ackerman ได้คาดการณ์ยอดขายในไตรมาสต่อไป คือไตรมาสแรกของปี 2018 (ตุลาคม-ธันวาคม) นั้น Apple จะทำยอดขายไอโฟนได้ประมาณ 79 ล้านเครื่อง ซึ่งมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วที่ขายได้ 78.29 ล้านเครื่องเพียงนิดเดียว ขณะที่ในไตรมาส 2 ปี 2018 (มกราคม-มีนาคม) นั้น Ackerman คาดว่า Apple จะขายไอโฟนได้อยู่ที่ 56 ล้านเครื่อง มากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 2017 (ขายได้อยู่ 51.2 ล้านเครื่อง)

สำหรับ Apple นั้นเตรียมจะมีการประกาศรายงานยอดขายในไตรมาสล่าสุดนี้ในวันที่ 30 มกราคมนี้ ซึ่งต้องมารอดูกันว่าการมาของ iPhone X นั้นจะช่วยให้ Apple ทำลายสถิติยอดขายไอโฟนได้หรือไม่

อ้างอิง