Samsung วางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ “Galaxy S9” และ “Galaxy S9+” ในงาน Mobile World Congress ซึ่งเป็นอีเว้นท์ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และในตอนนี้ได้มีภาพหลุดที่เผยให้เห็นรูปร่างหน้าตาของเรือธงจากบริษัทสัญชาติเกาหลีออกมาอีกแล้วครับ!

Evan Blass หรือที่รู้จักในชื่อบัญชีผู้ใช้ @evleaks บนทวิตเตอร์เป็นผู้ปล่อยภาพเรนเดอร์ของ Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ที่แสดงอยู่ด้านล่างนี้ในทวิตเตอร์ พร้อมข้อมูลรายละเอียด ซึ่งจะเป็นการแข่งขันกับหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกอย่าง iPhone X ครับ

ทั้ง 2 รุ่นจะมีการออกแบบที่คล้ายกันกับ Galaxy S8 แต่ขอบจะบางลง ใช้หน้าจอ Super AMOLED และแตกต่างจาก iPhone X ตรงที่บริเวณขอบบนของหน้าจอจะยังคงมีแถบด้านบนและด้านล่างเหลืออยู่ โดยจะมีอุปกรณ์อย่างกล้องและไมโครโฟนติดตั้งอยู่

Galaxy S9+ จะมีขนาดใหญ่กว่า Galaxy S9 และด้านหลังจะมาพร้อมกล้องหลังคู่ที่เรียงตัวกันในแนวตั้งคล้ายกับ iPhone X พร้อมทั้งระบุว่าความสามารถของกล้อง S9 และ S9+ จะได้รับการพัฒนาอย่างมากครับ

ข่าวลือบอกว่า Galaxy S9 จะมีกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงตั้งแต่ f/1.5 ถึง f/2.4 ส่วน Galaxy S9+ จะมีกล้องหลังที่หนึ่งสเปคเหมือน S9 แต่กล้องอีกตัวจะมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และมีรูรับแสงที่ไม่สามารถปรับความกว้างได้

จากภาพที่เห็นวิเคราะห์ได้ว่า Samsung จะยังไม่มีระบบแสกนใบหน้าเหมือนอย่าง Face ID แต่จะยังคงใช้ระบบแสกนนิ้วมือเช่นเดิมที่บริเวณด้านหลังเครื่อง แต่มีการเปลี่ยนตำแหน่งเซนเซอร์แสกนลายนิ้วมือมาไว้ที่ข้างใต้กล้อง แทนที่จะอยู่ด้านขวาเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า

Galaxy S9 และ S9+ จะมี 4 สีให้เลือกกัน ได้แก่ Midnight Black, Lilac Purple, Titanium Gray และ Coral Blue ครับ

อ้างอิง