วิกฤติไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือที่เรียกว่า COVID-19 ได้ขยายวงกว้างไปทั่วโลก และส่งผลกระทบต่อธุรกิจในหลาย ๆ ภาคส่วน รวมถึงอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น การยกเลิการจัดงานมหกรรมจัดแสดงสมาร์ตโฟนระดับโลกอย่าง Mobile World Congress (MWC) ประจำปี 2020 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน และสายการผลิตสมาร์ตโฟนหลายแบรนด์ที่อยู่ในประเทศจีนก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

ล่าสุดได้มีรายงานจากประเทศเกาหลีใต้ว่า Samsung ได้ปิดโรงงานผลิตสมาร์ตโฟนที่เมืองคูมิ ประเทศเกาหลีใต้ ลงชั่วคราว ภายหลังจากที่พนักงานได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

โรงงานดังกล่าวใช้ในการผลิตสมาร์ตโฟนพับจอได้อย่าง Galaxy Fold และ Galaxy Z Flip โดยได้ปิดจนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2020 และพื้นที่ที่พนักงานจะเข้าไปทำงานจะปิดจนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2020

Samsung Galaxy Z Flip

รายงานดังกล่าวระบุว่า พนักงานของ Samsung ที่ได้สัมผัสกับคนงานที่ติดเชื้อนั้น จะต้องกักบริเวณตนเอง และต้องเข้ารับการทดสอบติดเชื้อ COVID-19 หรือไม่

การปิดโรงงานของ Samsung เมื่อเมืองคูมินั้น มิได้กระทบต่อการผลิตสมาร์ตโฟนโดยรวมของ Samsung เท่าไรนัก เนื่องจากเป็นเพียงส่วนน้อยในสายการผลิตทั้งหมดเท่านั้น

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena