ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิโดย TG433 ใช้เวลาเดินทาง 3 ชม.มาถึง จาการ์ตาใช้เวลารวดเร็วมากในการผ่านตรวจคนเข้าเมืองแต่มาเสียเวลารอกระเป๋านานมากคาดว่าน่าจะมาจากการที่ผู้นำโลกมาประชุม World Economic Forum ที่นี่ รอกระเป๋านานไม่เท่าไหร่ต้องรอรถบัสอีกแถมแจ๊คพอตแตกเจอรถร้อน ยังไม่เท่าไหร่นี่พี่อินโดเล่นเอารถขนาด 40 ที่นั่งมาทำเป็น 60 ที่นั่งเข้าไปอีก ต้องชื่นชมสปิริตของลูกทัวร์ที่ยังสามารถยิ้มได้ไม่มีใครบ่น ที่ต้องชื่นชมเป็นพิเศษคือทีมของเจ้าภาพ ASUS ที่ให้กำลังใจตลอดเวลา อดทนอีกนิดนะคะจะถึงโรงแรมแล้ว

S__3629099

เมื่อมาถึงที่พักการเช็คอินเป็นไปด้วยความรวดเร็วน่าชื่นชมเจ้าภาพที่ประสานงานไว้เป็นอย่างดี

ช่วงเย็นเป็นงานเลี้ยงล่าช้ากว่ากำหนดเล็กน้อยเพราะผู้คนแขกเหรื่อที่เจ้าภาพเชิญมานั้นมากมายหลายร้อยคนครับทั้งอินโด มาเลย์ พม่า เวียตนาม ไทย ฯ

ก่อนเริ่มพิธีการก็มีวงดนตรีลูกผสม อังกะลุง+สากลขับกล่อมให้บรรยากาศคึกคัก

Zenfone03

ประธานเปิดงานคือคุณ Rex Lee เป็น Regional Director SEA ( Southeast Asia ) ขึ้นมากล่าวต้อนรับพร้อมทั้งประกาศชัยชนะของ ASUS ที่มียอดขาย Notebook เป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคนี้ประจำปี 2014 เอาชนะคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Acer ไปชนิดที่ต้องถ่ายรูปตรงเส้นชัย

นอกจากนี้คุณลียังประกาศ Mission ที่จะนำ ASUS เป็นที่หนึ่งในทุกผลิตภัณฑ์ทั้งเทคโนโลยีและยอดขายไม่ว่าจะเป็น Tablet หรือ Smartphone

เป้าหมายคือจะต้องล้มเบอร์หนึ่งยอดขาย smartphone อย่าง samsung ลงให้สำเร็จ โดยมาเลเซียเป็นตลาดที่ ASUS ประสบความสำเร็จทางการตลาดที่สุดในภูมิภาคนี้ครับ

Zenfone02

ก่อนจะเริ่มรับประทานอาหารก็มีการละเล่นนิดหน่อยโดยนักร้องสาวแสนสวยขึ้นเวทีชวนแขกทุกคนให้เขย่า อังกะลุง ที่มีวางเอาไว้ทุกที่นั่งเขย่าตามจังหวะที่เธอบอกโดยอังกะลุงที่วางเอาไว้แม้โต๊ะเดียวกันแต่มีหลายคีย์

เขย่าจนออกมาเป็นเพลงไพเราะ

อาหารเสริฟเร็วกินเร็วจบเร็ว

รสชาติคุ้นลิ้นเพราะเต็มไปด้วยเครื่องเทศและกะทิ

พรุ่งนี้คือวันที่จะได้สัมผัส Zenfone 2 ตัวเป็นๆ ครับ

Zenfone04

คืนนี้ทุกคนต้องรีบนอนเพราะของจริงเช้ายันดึกรออยู่อีกไม่กี่ชั่วโมง

คงศักดิ์ หิรัญพฤกษ์
รายงานจากกรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย