หลังจาก Google ปล่อย Pixel 4a สมาร์​ตโฟนรุ่นระดับกลางราคาประหยัดออกมา (อ่านเพิ่มเติม) ล่าสุดก็มีข่าวลือของทั้ง Google Pixel 5 (อ่านเพิ่มเติม) และสมาร์ตโฟนที่คาดว่าจะเป็น Google Pixel 6 ออกมาแล้ว โดยทาง Google เองก็ออกแย้มเองว่าจะเปิดตัว Pixel 5 และ Pixel 4a 5G เร็ว ๆ นี้

Pixel 5G

ล่าสุดมีการออกมาเผยถึงข้อมูลของสมาร์ตโฟนปริศนาของ Google ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.67 นิ้ว โดยจะใช้หน้าจอจาก Samsung และคาดว่าจะเป็น panel หน้าจอแบบ OLED มีรีเฟรชเรตสูงถึง 120Hz ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็น Google Pixel 6

เพราะก่อนหน้านี้มีข้อมูลของขนาดหน้าจอ Pixel 5 ออกมาแล้ว ว่าจะมีขนาดอยู่ที่ 5.78 นิ้ว และก็ไม่คิดว่าจะเป็น Pixel 5 XL ด้วย เพราะน่าจะอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาที่ใกล้สมบูรณ์แล้ว ผิดกับข้อมูลของสมาร์ตโฟนปริศนาตัวนี้ ที่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ชื่อของ Google Pixel 6 ก็เคยถูกกล่าวถึงไปรอบหนึ่งแล้ว ว่าจะมาพร้อมกับชิป Silicon ในแบบที่ Google พัฒนาเอง ไม่ได้ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon เช่นในรุ่นก่อน ๆ

อย่างไรก็ตาม Google จะเปิดตัว Pixel 5 ในเร็ววันนี้ คาดว่าจะเป็นต้นเดือนตุลาคมที่จะถึง ตามที่ Google ทำข้อมูลหลุดมา (อ่านเพิ่มเติม)

อ้างอิง wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส