มีข่าวความคืบหน้าของไอโฟนรุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานระบุว่า Apple ได้ทำการจดสิทธิบัตรใหม่เพื่อวางแผนที่จะทำกล้องหลัง 2 ตัวบนไอโฟนในอนาคตอันใกล้

สิทธิบัตรใหม่ของ Apple นั้นได้ระบุถึงการทำงานของกล้องคู่ โดยผู้ใช้งานสามารถปรับระดับของ auto-focus กับระยะความใกล้-ไกลของการถ่ายภาพ ให้คุณภาพภาพถ่ายที่ดีกว่าเซ็นเซอร์ iSight ตัวเดียวแบบในไอโฟนรุ่นปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแหล่งข่าวที่ออกมายืนยันชัดเจนกับข่าวดังกล่าวว่า สิทธิบัตรใหม่นี้ Apple จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้จริงกับไอโฟนรุ่นใด แม้ว่าจะมีหลายฝ่ายคาดว่าเราอาจได้เห็นใน iPhone 6S ที่ Apple มักจะอัพเกรดกล้องในซีรีย์ S บ่อยครั้ง

Apple นั้นตกเป็นข่าวเกี่ยวกับเรื่องพยายามพัฒนาประสิทธิภาพของกล้องบนไอโฟนให้เทียบเท่าหรือใกล้เคียงระดับกล้อง DSLR โดยเมื่อเร็วๆ นี้ พวกเขาก็เพิ่งซื้อกิจการบริษัท startup ในอิสราเอลอย่าง Linx ที่มีเทคโนโลยีน่าสนใจอย่าง Depth-Sensing Camera (เซ็นเซอร์กล้องวัดความชัดลึกที่มีขนาดเล็กมากแต่คุณภาพเทียบเท่า DSLR) น่าสนใจว่า Apple จะหันมาใช้กล้องคู่ในไอโฟนรุ่นใดระหว่าง iPhone 6S หรือรอข้ามไป iPhone 7 เลย ต้องติดตามกันครับ

ที่มา : itproportal