หนึ่งในการปรับปรุงครั้งใหญ่ใน iPhone 6S และ 6S Plus คือเรื่องกล้องนั่นเองจ้าาา!! ที่ควงคู่มากับหน้าจอแบบ Force Touch ปรับกล้องใหม่ไฉไลกว่าเดิม ไปดูภาพกันว่าจะแจ่มขึ้นขนาดไหน 

iPhone-Comparison-Download

3G 3Gs 4 4s 5 5s 6 6s

iphonecomparison

การยกตัวอย่างภาพเป็นการเปรียบเทียบที่แสดงให้เห็นว่ากล้องของ iPhone เดิมนั้นความละเอียด 2 ล้านพิกเซล แสดงผลภาพของดินสอสีได้ด้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับ iPhone 6S ใหม่

iPhone ถูกพัฒนาได้ดีขึ้นในการถ่ายภาพมาโครในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้การพัฒนาที่น่าสนใจคือ การถ่ายภาพในที่ ที่มีแสงน้อยนั่นเอง

iPhone-Comparison-Download-2

3G 3Gs 4 4s 5 5s 6 6s

iPhone-Comparison-Download-4

3G 3Gs 4 4s 5 5s 6 6s

นับตั้งแต่ที่ iPhone 4S จนถึง iPhone 6 มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลมาโดยตลอด แต่บน iPhone 6S นั้น ได้เพิ่มความละเอียดของกล้องด้านหลัง แบบ iSight ให้เป็น12 ล้านพิกเซลกันเลยทีเดียว พร้อมกับปรับเซ็นเซอร์ใหม่ โปรเซสเซอร์รับสัญญาณภาพใหม่ ที่ช่วยทำให้ได้ภาพถ่ายที่สวยขึ้นกว่าเดิมมาก

นอกจากจะปรับปรุงกล้องด้านหลังแล้ว iPhone 6S ยังปรับกล้องด้านหน้า จากความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล บน iPhone 6 กระโดดไปเป็น5 ล้านพิกเซล กันเลย นอกจากนี้ยังใช้ประโยชน์จากหน้าจอแบบ Retina HDให้เป็นไฟแฟลช ได้อีกด้วย โดยเวลาที่จะถ่ายภาพเซลฟี่ กล้องจะยิงไฟแฟลชนำไปก่อนเพื่อวัดสภาพแสงรอบๆ จากนั้น ไฟแฟลชแบบ True Tone บนจอภาพก็จะจัดแสงให้พอดีกับสภาพแสงรอบๆ เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริง และสีผิวที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น 

ในการถ่ายภาพบุคคล iPhone 6S มีการปรับปรุงสีและแสงที่รบกวนให้ลดลดลง เราจะมองเห็นความแตกต่างของความคมชัดเมื่อซูมเข้าไปในดวงตาของ iPhone แต่ละตัว 

iPhone-Comparison-Download-3

3G 3Gs 4 4s 5 5s 6 6s

ยั่วกิเลสกันได้ไม่น้อยเลยนะกับเจ้า iPhone 6S และ 6S Plus นี้ แต่ถึงราคาจะแพงยังไงคนไทยก็สู้ไหว ใช่มั้ยล่ะ ^__^ 

ที่มา : petapixel