ปีนี้ 2015 นี้ยิ่งใกล้หมดทีไร ผู้ผลิตแต่ละรายก็จะเริ่มเตรียมตัวประกาศสำหรับปี 2016 แต่ในวันนี้ Nubia ได้โพสต์ภาพทีเซอร์บนหน้า Weibo ซึ่งมีความเป็นไปได้อาจจะเป็นการเปิดตัวของสมาร์โฟนรุ่นเรือธง Nubia Z11 หรืออาจจะเป็นการเปิดตัวเว็บไซต์สากลของ Nubia เองก็ได้

808671aagw1ezhwlp15mpj20u01hc77n

ภาพทีเซอร์เขียนไว้ว่า “Hello, World 1月5日,全新发布 Coming soon!” ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “สวัสดี, ชาวโลก 5 มกราคม การปล่อยครั้งใหม่ เร็วๆนี้!” ซึ่งภาพพื้นหลังนั้นเป็นคล้ายกับเงาของสมาร์ทโฟนรุ่นนึงและภาพส่วนของโลกจากอวกาศ ซึ่งถ้าดูจากข่าวลือและรายงานก่อนหน้านี้เป็นพื้นฐานนั้นแสดงให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้อาจจะเป็นการเปิดตัวของสมาร์โฟนรุ่นเรือธงรุ่นถัดไป Nubia Z11 หรืออาจจะเป็นการเปิดตัวเว็บไซต์สากลของ Nubia เองหลังจากบริษัทเพิ่งซื้อโดเมน Nubia.com เมื่อไม่นานมานี้ในราคา 2 ล้านดอลลาร์

และถ้าบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวของสมาร์โฟนรุ่นเรือธง Nubia Z11 ในวันที่ 5 มกราคม 2016 นี้ จากข่าวลือที่ลือกันมาก่อนหน้านี้ว่าสเปก ดังนี้

  • ตัวเครื่องจะเป็นตัวเครื่องโลหะ
  • แรม 4GB
  • กล้องหลัง 21 ล้านพิกเซล
  • จอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 2K
  • ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820

ถ้าบริษัทเปิดตัวสมาร์โฟนรุ่นเรือธง Nubia Z11 ตามสเปกที่เป็นข่าวลือมาจริงๆ ในวันที่ 5 มกราคม ก็จะถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820 ที่ออกมาใหม่

แต่ก็มีโอกาสที่บริษัทจะทำทั้งสองอย่างพร้อมกันทั้งเปิดตัวสมาร์โฟนรุ่นเรือธง Nubia Z11 และเปิดตัวเว็บไซต์สากลของ Nubia ก็ได้ แต่เราก็ต้องรอถึงวันที่ 5 มกราคม เพื่อรอข่าวดี

ที่มา: Gizmochina