Taylor Swift ได้ร่วมมือกับ Glu Mobile เพื่อพัฒนาเกมในสมาร์ทโฟนที่จะให้ดาวน์โหลดในช่วงปลายปี 2016

Mandatory Credit: Photo by REX Shutterstock (4775359cb) Taylor Swift Rock in Rio USA, Las Vegas, America - 15 May 2015

เป็นที่ชัดเจนว่าเกมที่ Taylor Swift กำลังทำอยู่นี้ได้รับอิทธิพลมาจากเกม Kim Kardashian: Hollywood ของนักแสดง/นางแบบสาว Kim Kardashian ที่ทำรายได้จาก in app purchase อย่างเป็นกอบเป็นกำ ตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2014

_88092255_kardashian

Niccolo de Masi ซีอีโอของ Glu กล่าวว่า “ทาง Glue มีความตั้งใจที่จะดีไซน์เกมในรูปแบบที่ไม่เคียเห็นมาก่อนผ่านองค์ประกอบและไอเดียสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใครของ Taylor Swift ซึ่งทางเราจะใช้เวลาในการพัฒนาให้มากที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าเกมจะประสบความสำเร็จ”

Glu เคยมีผลงานที่ร่วมกันกับทั้ง Hollywood และธุรกิจดนตรีมาแล้วอย่าง  Katy Perry: PopJames Bond: World of Espionage ที่มี Daniel Craig ร่วมปรากฏตัว, Terminator Genisys: Guardian ที่มี Arnold Schwarzenegger ร่วมปรกฏตัว และ Sniper X ที่สร้างร่วมกับ Jason Statham

แต่เกมของ Kim Kardashian ก็ยังคงเป็นความสำเร็จสูงสุดของบริษัท โดยทำงรายได้ไปมากกว่า 40 ล้านเหรียญ ผ่าน in-app purchase ภายในเกม และมีจำนวนผู้เล่นมากถึง 22.4 ล้านค้น ในสามเดือนแรกหลังจากเปิดตัว และหุ้นของ Glu Mobile ก็พุ่งสูงขึ้นทันที 27 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ประกาศความร่วมมือกับ Taylor Swift

ที่มา : theverge.com