แม้จะมีข่าวความถดถอยของ Yahoo ออกมาเป็นระยะ แต่ดูเหมือนทางบริษัทจะยังไม่ยอมแพ้ และเริ่มหารายได้อย่างจริงจังจากการเข้าผันตัวเข้าสู่วงการ E-Sport ล่าสุด Yahoo เปิดให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ iOS ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Yahoo Esports ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามข่าวสารต่างๆในวงการ E-Sport

ภายในแอป Yahoo Esports จะรวบรวมข้อมูลมากมายที่เกี่ยวกับวงการ E-Sport เช่น รายงานสดการแข่งขัน, ข้อมูลข่าว, ไฮไลท์การแข่งขัน รวมถึงตารางคะแนน โดยรวบรวมข้อมูลการแข่งขันของเกมชื่อดังไว้มากมาย เช่น League of Legends, Dota 2, Counter-Strike: GO, Heroes of the Storm และ Street Fighter V

Yahoo-Esports-02

นอกจากนี้แอป Yahoo Esports ยังมีความสามารถที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง เช่น สามารถแสดงความคิดเห็นในข่าว, แจ้งเตือนแมตช์การแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น ตลอดจนสามารถอัพเดทคะเเนนการแข่งขันล่าสุด

Yahoo-Esports-03

โดยทาง Yahoo กำลังพยายามอย่างหนักในการสร้างรายได้จากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวงการ E-Sport ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดบริษัทวิจัยด้านเกมอย่าง Newzoo เปิดเผยรายงานว่า วงการ E-Sport ทั่วโลกน่าจะเติบโตขึ้นกว่า 463 ล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้ และจะมีมูลค่าตลาดกว่า 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2019

esports newzoo

ใครที่สนใจติดต่ามข่าวสารด้าน E-Sport สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Yahoo Esports ได้ที่นี่ iOS, Android

ที่มา : The Next Web, Venturebeat