หลายคนมอง การออมเงินเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งการออมก็มีวิธีมากมาย เช่นแบ่งเก็บไว้หลาย ๆ บัญชี หยอดกระปุกทุกวัน เหลือเท่าไรเก็บเท่านั้น แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็ “ต้องอาศัยวินัย” อย่างมาก ขนาดที่ว่าบางคนก็ต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อการออมเลยทีเดียว

Kept แอปออมเงินใหม่จากธนาคารกรุงศรี

ซึ่งทีมงาน #beartai มีโอกาสเข้าไปฟังข้อมูลอินไซด์และทดลองโหลดแอปพลิเคชันออมเงิน Kept จากทางธนาคารกรุงศรี ฯ มาลองใช้ก่อนเลยมาสรุปข้อมูลให้อ่านกันในบทความนี้ครับ

แอป ฯ Kept คืออะไร ?

หลายคนอาจสงสัยว่าแอป ฯ Kept คืออะไร? #beartai สรุปตอบให้ง่าย ๆ คือ “Kept เป็นช่วยเก็บเงิน สำหรับคนยุคใหม่ เก็บได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์” กล่าวคือเพียงแค่เราตั้งค่าแอป ฯ ในครั้งแรก จากนั้นก็ปล่อยให้แอป ฯ ดำเนินการออมเงินให้แบบอัตโนมัติ และถ้าหากเกิดจำเป็นต้องใช้เงินด่วนก็สามารถถอนออกได้ทันที ถอนยอดเท่าไรก็ได้ โดยยังมีดอกเบี้ยให้กับเงินที่ยังเหลือไว้เหมือนเดิม

การทำงานของแอป ฯ

ภายในตัวแอป ฯ Kept จะแบ่งบัญชีการออมเงินออกเป็น 1 กระเป๋า 2 กระปุก คือ กระเป๋า Kept – กระปุก Grow – และกระปุก Fun มีรายละเอียดดังนี้

Kept แอปออมเงินใหม่จากธนาคารกรุงศรี

บัญชี/กระเป๋า Kept – เหมือนกระเป๋าสตางค์ แยกเงินไว้ใช้ประจำวัน

ในบัญชีนี้เราสามารถโอนเงินจากบัญชีอื่น ๆ จากต่างธนาคารเข้ากระเป๋า Kept ได้ และตั้งยอดที่ต้องการใช้เงินในกระเป๋า Kept ไว้ล่วงหน้า เช่น ตั้งยอดใช้จ่ายไว้ 5,000 โอนเข้ามา 10,000 ส่วนที่เหลืออีก 5,000 จะถูกโอนไปเก็บไว้ในกระปุก Grow แบบอัตโนมัติทุกสิ้นวัน และถ้าหากเงินในกระเป๋า Kept ไม่พอใช้ ก็มีฟีเจอร์โอนกลับอัตโนมัติที่จะหยิบเงินส่วนที่ขาดมาจากกระปุก Grow คืนมายังกระเป๋า Kept ซึ่งสามารถโอนเงินเข้าออกบัญชี Kept ได้บ่อยเท่าที่ต้องการโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม และไม่มีการจำกัดอีกด้วยนะครับ

บัญชี/กระปุก Grow – เปรียบเสมือนกระปุกเงินเพื่อเก็บเงินก้อน

ต่อกันที่กระปุก Grow อันนี้เป็น เก็บเงินก้อนส่วนเกินจาก Kept ที่เอามาใส่ในกระปุก Grow โดยอัตโนมัติ (ขั้นต่ำ 5,000 บาท) ส่วนนี้เหมือนเป็นการแยกเงินออกมาไว้ก่อนออมก่อนเลย ไม่ต้องมานั่งแยกเอง โดยการออมในกระปุก Grow นี้จะมีดอกเบี้ยให้ สูงด้วยนะครับ ในปีแรกและสูงขึ้นอีกในปีที่ 2 โดยคิดดอกเบี้ยทุกวัน จ่ายดอกเบี้ยทุกวันที่ 28 ของเดือน ซึ่งในปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 1.6% และ 1.8% ตามลำดับ ส่วนในอนาคตดอกเบี้ยจะมีการปรับเป็นเท่าไร คงต้องรอดูกันอีกที

Kept แอปออมเงินใหม่จากธนาคารกรุงศรี

บัญชี/กระปุก Fun เปรียบเสมือนกระปุกเงินสำหรับการเก็บเล็กผสมน้อยที่สามารถทำได้ทุกวัน

สุดท้ายกระปุก Fun อันนี้มาพร้อม 2 ฟีเจอร์เด็ดที่ทำให้การออมเงินเป็นเรื่องสนุก คือ แอบเก็บ ที่ช่วยเก็บเงินให้ทุกครั้งที่โอนออก หรือสแกนจ่ายค่าสินค้าด้วย QR code เหมือนกับการหักเงินเวลาเราอดใจไม่ไหวกด CF สินค้าออนไลน์ และยังมี สั่งเก็บ ให้เก็บเงินเมื่อไรและจำนวนเท่าใดก็ได้ ช่วยให้มีเงินออมสม่ำเสมอโดยไม่ต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ และเมื่อต้องการใช้เงินในกระปุกนี้ก็สามารถโอนเข้ากระเป๋า Kept ได้ นอกจากนี้ยังมีภารกิจให้ทำด้วย หากทำสำเร็จก็จะมีดอกเบี้ยให้เป็นรางวัล หากเราทำภารกิจได้ทุกเดือนก็จะมีดอกเบี้ยให้ตามลำดับ

การสมัครใช้บริการ

ส่วนการสมัครใช้บริการก็ไม่ยาก ดาวน์โหลดแอป ฯ Kept จากแพลตฟอร์ม Android และ iOS แล้วค่อยยืนยันตัวตนผ่านช่องทาง Krungsri i-CONFIRM เพื่อเปิดบัญชี ณ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขาทั่วประเทศ ส่วนช่องทางการยืนยันผ่าน NDID (National Digital ID) ณ เวลานี้ทาง Kept แจ้งกับทีมงาน #beartai ไว้ว่าได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว รอแต่การทดสอบระหว่างธนาคาร หากผ่านก็จะใช้งานการยืนยันตัวตนได้ทันทีเลย

Kept แอปออมเงินใหม่จากธนาคารกรุงศรี

นอกจากนี้สำหรับใครที่สมัครสำเร็จพร้อมโอนเงินขั้นต่ำ 1,000 บาท 1 รายการภายใน 7 วันนับจากวันสมัครสำเร็จ จะได้รับบัตรกำนัล e-Coupon สตาร์บัคส์ มูลค่า 100 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2563 ด้วยนะครับ

ก็ถือว่าแอป ฯ Kept เป็นแอปออมเงินดี ๆ ที่ช่วยให้เรามีเงินเก็บได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เลย โอนเงินเข้าไปในบัญชี ตัวแอป ฯ จะจัดการให้หมดเลย ถือว่าเหมาะกับคนยุคใหม่เลยนะครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส