หลังจากประกาศพัฒนาไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับ กับ ‘TAMRON 70-300mm F4.5-6.3 Di III RXD (Model A047)’ เลนส์ซูมเทเลโฟโตสำหรับกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลส ซึ่งรอบนี้มาในเวอร์ชัน Nikon Z-mount แถมเป็นเลนส์ TAMRON ตัวแรกที่ทำให้กล้องในระบบนี้อีกด้วย!

สำหรับรุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้มีคุณภาพสูงแต่เน้นให้มีน้ำหนักเบาตามสไตล์เลนส์ค่าย TAMRON โดยสเปกภายในยังคงเหมือนกับเวอร์ชัน E-mount ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าเลยครับ ทั้งขนาดหน้าฟิลเตอร์ 77mm น้ำหนักเบาเพียง 580 กรัม โดยประกอบด้วยโครงสร้างชิ้นเลนส์ทั้งหมด 15 ชิ้น จัดเป็น 10 กลุ่ม พร้อมชิ้นเลนส์พิเศษ low dispersion 1 ชิ้น ให้คุณภาพของภาพสูงแบบขอบชนขอบ

Nikon Z

มอเตอร์ autofocus ยังคงเป็นแบบ RXD (Rapid eXtra-silent stepping Drive) ที่มีความไว และแม่นยำสูง มีซีลกันละอองน้ำละอองฝุ่นให้ใช้งานได้อย่างอุ่นใจ และยังรอบรับซอฟต์แวร์ Tamron Lens Utility สำหรับอัปเดตเฟิร์มแวร์ผ่านสาย USB-C

ด้วยความที่น้ำหนักเบาแบบนี้ทำให้มีทั้งคุณาพ และความคล่องตัวสูง เหมาะสำหรับพกพา ตอบโจทย์สายท่องเที่ยว, กีฬา, ครอบครัว, สัตว์เลี้ยง หรือแม้กระทั้งนก

ราคา

TAMRON 70-300mm F4.5-6.3 Di III RXD เมาท์ Nikon Z เตรียมวางจำหน่ายปลายเดือนกันยายน 2022  ส่วนราคาคาดว่าจะยังคงเท่ากับเวอร์ชัน E-mount ที่ 18,990 บาท

อ้างอิง – Tamron Thailand (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส