ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา ผู้คนทั่วโลกต่างพากันแต่งตัวด้วยชุดผีหรือแม้แต่ชุดสุดสร้างสรรค์แล้วแต่จะคิดได้ฉลองเทศกาล ‘ฮาโลวีน’ แต่ถ้าพูดถึงในวงการช่างภาพคงจะไม่มีชุดไหนเจ๋งไปกว่านี้อีกแล้วครับ กับชายชาวญี่ปุ่นที่แต่งเป็นกล้อง Canon แถมยังถ่ายรูปได้จริงด้วยนะ!

Canon

เรื่องมันเริ่มจาก อลิซซา (Alyssar) เจ้าของบัญชี TikTok (@lysscho) ได้เดินไปบนท้องถนนยามราตรีของเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น แล้วบังเอิญไปเจอกับชายคนหนึ่งแต่งตัวเป็นกล้อง Canon พอดี งานนี้เธอก็ไม่พลาดที่จะถ่ายวิดีโอมาลง TikTok จนเกิดเป็นกระแสไวรัลขึ้นมา

Found the most creative #halloween costume in #japan
Found the most creative #halloween costume in #japan
@lysscho

Found the most creative #halloween costume in #japan

♬ original sound - Phoebe

ไม่เพียงแต่จะถ่ายรูปได้จริง ยิงแฟลชได้ ด้านหลังยังมีจอกล้องขนาดใหญ่เขียนว่า ‘Cameraaman’ เห็นรูปทันทีหลังถ่ายพร้อม QR Code ไว้สแกนไปโหลดรูปของตัวเองบน Dropbox อีกด้วย แต่ที่ฮาคือตัวกล้องดันเขียนว่า EOS R5 แต่ติดเลนส์ EF-S นี่ล่ะครับ แบบนี้จะโดนครอปความละเอียดไปเยอะรึเปล่านะ จะเป็น DSLR หรือมิเรอร์เลสกก็เลือกซักอย่าง (ฮา)

Canon

หลังจากกลายเป็นกระแสไวรัล มีคนเข้ามาดูวิดีโอนี้มากกว่า 17 ล้านวิว ซึ่งภายหลังทราบว่าชายคนดังกล่าวคือ โยเฮ ชิมาดะ (Yohei Shimada) ช่างภาพสายโฆษณาชาวญี่ปุ่น ที่เมื่อวันฮาโลวีนมาถึงเขาจะกลายร่างเป็น Cameraaman กล้อง DSLR ขนาดเท่ามนุษย์ที่ทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบ เดินเตร่ไปตามท้องถนนเพื่อถ่ายภาพคนที่มาร่วมฉลองเทศกาลฮาโลวีนคนอื่น ๆ

อ้างอิง – PetaPixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส