เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้ (16 กันยายน 2563) สำหรับกล้อง Fujifilm instax SQUARE SQ1 ที่มาในดีไซน์แบบ New Classic พร้อมเสริมฟังก์ชัน Automatic Exposure ระบบควบคุมและปรับแสงอัตโนมัติ

กล้อง instax ของ Fujifilm เป็นกล้องประเภท Instant Camera ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นกล้องที่สามารถเก็บความทรงจำได้ในครั้งเดียว แล้วได้ภาพเลยทันที ประกอบกับการออกแบบตัวกล้องในสไตล์ Classic ให้มีสีสันที่สดใส จุดนี้จึงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ

Fujifilm จึงเดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่คือ กล้อง Fujifilm instax SQUARE SQ1 กล้องประเภท Instant Camera ที่ใช้ฟิล์มแบบจัตุรัส (Square) ให้ขนาดภาพแบบ 1:1 ทำให้ได้มุมมองภาพที่กว้างมากขึ้น มองเห็นรายละเอียดในพื้นหลังมากขึ้น โดยกล้องรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับฟังก์ชัน Automatic Exposure ระบบควบคุมและปรับแสงอัตโนมัติ ทำให้ทุกครั้งที่เรากดชัตเตอร์ จะมั่นใจได้ว่าภาพจะไม่มืดหรือสว่างเกินไป โดยฟังก์ชันนี้ถูกสร้างมาเพื่อแก้ไข Pain Point สำคัญของผู้ใช้กล้อง instax คือ การวัดแสงที่ผิดพลาด ซึ่งเกิดจากความไม่ชำนาญในการวัดแสง โดยฟังก์ชัน Automatic Exposure ถูกใส่มาในกล้อง Fujifilm instax mini 11 ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ช่วงต้นปี 2020 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี

ด้านหน้าและด้านล่างของกล้อง Fujifilm instax SQUARE SQ1 สี Chalk White

นอกจากนี้ กล้อง Fujifilm instax SQUARE SQ1 มาพร้อมกับโหมด Selfie ในระยะใกล้ที่สุดคือ 30-50 ซม. การเปิดใช้งานโหมด Selfie ทำได้โดยการหมุนเลนส์ให้ตรงกับคำว่า Selfie

Fujifilm instax SQUARE SQ1
หมุนตรงนี้ก็เซลฟีได้เลย

กล้อง Fujifilm instax SQUARE SQ1 เปิดตัวในประเทศไทยด้วยราคา 3,890 บาท มีให้เลือก 3 สี คือ Chalk White, Terracotta Orange และ Glacier Blue วางจำหน่ายพร้อมกันทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ในวันที่ 30 กันยายนนี้ และสำหรับผู้สั่งล่วงหน้า (Pre Order) ตั้งแต่วันที่ 16-29 กันยายน จะได้รับฟิล์มแบบ Dual Pack (20 ใบ) และเคสหนังที่สีเข้ากับตัวกล้อง (เคสมีจำหน่ายแยกต่างหาก)

Fujifilm instax SQUARE SQ1
มีให้เลือก 3 สี คือ Chalk White, Terracotta Orange และ Glacier Blue

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส