Street Candy Film เปิดตัวฟิล์มขาวดำในฟอร์แมต 35mm ที่กล่าวว่ารสนิยมดีที่สุด ‘MTN100‘ มาสมทบกับฟิล์มขาวดำตัวก่อนหน้าของทางบริษัทอย่าง ATM400

Street Candy Film

MTN100 เป็นฟิล์มขาวดำ ISO 100 ที่สร้างมาจากฟิล์มสำหรับถ่ายหนังครับ โดยทาง Street Candy Film เคลมไว้ว่ามันเป็นฟิล์มขาวดำที่ยกระดับภาพไปอีกขั้นให้อารมณ์ classic cinematic เหมาะทั้งถ่าย outdoor และ indoor การ process สามารถทำได้ทั้งแบบ negative ขาวดำปกติหรือจะใช้ reversal kit สำหรับทำแบบ positives ก็ได้ครับ

Street Candy Film ยังระบุว่า MTN100 ตัวนี้ให้ contrast ที่สวยงาม เกรนละเอียดดีเทลเยี่ยม หนึ่งม้วนมี 36 รูป กลักฟิล์มรักโลกหุ้มด้วยกระดาษลังรีไซเคิลพิมพ์ด้วยหมึกถั่วเหลือง (Soy ink)

Street Candy Film

Street Candy Film MTN100 เปิดให้ Pre-order แล้วครับ โดยสามารถสั่งซื้อได้ก่อนวันขายจริงเดือนเมษายนในจำนวนไม่มาก ขั้นต่ำ 2 ม้วน ราคา 21€ หรือประมาณ 760 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี้ครับ คลิก

ไหน ๆ ก็แนะนำตัว 100 ไปแล้ว มาดูตัว ATM400 ฟิล์มขาวดำ 35mm ที่ออกมาก่อนหน้ากันบ้างครับ ตัวนี้จะเป็นฟิล์ม negative ขาวดำเคลือบด้วยสารแบบเดียวกับที่ใช้ในธนาคาร, ATMs หรืออะไรที่ต้องการความปลอดภัยสูงก่อนยุคดิจิทัล มี ISO อยู่ที่ 400 ถ่ายง่าย ให้ contrast งาม ดีเทลสวย dynamic range กว้าง หนึ่งม้วนมี 36 รูปเหมือนกัน

Street Candy Film

สำหรับราคาของ Street Candy Film ATM400 เริ่มต้นที่ 19€ หรือประมาณ 700 บาท ครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส