ดีแทค ส่งบัตรเงินสดดีแทค ขยายฐานเอาใจคอเกม จับมือ ดิจิคราฟ โมบายเกมนำเข้าจากญี่ปุ่น จัดโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ มูลค่ากว่า 300,000 บาท

3 สิงหาคม 2559 – ดีแทค เดินหน้ารุกตลาดโมบายเกมต่อเนื่อง ชูกลยุทธ์เน้นความร่วมมือแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ล่าสุดร่วมกับ ดิจิคราฟ ผู้ให้บริการเกมนำเข้าจากญี่ปุ่น เปิดตัวโมบายเกมหับครั้งแรกบนแอพพลิเคชั่น “สแนป Snapp” ศูนย์รวมเกมยอดฮิตส่งตรงจากญี่ปุ่น พร้อมจัดแคมเปญใหญ่เอาใจคอเกมด้วยโปรโมชั่นสุดเจ๋งมอบสิทธิประโยชน์ให้คอเกมที่เติมเงินผ่านบัตรเงินสดดีแทค รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 300,000 บาท ตั้งเป้าเพิ่มช่องทางขยายฐานคอเกม เพิ่มยอดเติมเงินผ่านบัตรสูงขึ้น 25% สิ้นปีนี้

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงินออนไลน์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า “ดีแทคมีเป้าหมายทางการตลาดที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลอันดับ 1 ในประเทศไทย  เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายดังกล่าว ดีแทค ไฟแนนซ์ เซอร์วิส จึงมี

กลยุทธ์ในการพัฒนาการให้บริการด้านการเงินที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่มเซ็กเม้นท์ โดยเฉพาะเกม ก็เป็นดิจิทัลคอนเทนต์พอร์ตใหญ่เป็นอันดับต้นๆของดีแทค ที่มีเซ็กเม้นท์ชัดเจนและขยายตัวโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา ดีแทค เห็นโอกาสในการให้บริการในตลาดกลุ่มนี้ จึงได้เน้นเรื่องของช่องทางการเติมเงินเกมที่สะดวกในการซื้อ ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ ซึง เราคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดเกมออนไลน์ ทั้งที่อยู่บน พีซี และบนโมบาย ภายในสิ้นปี 2016 นี้ น่าจะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 6,500 ล้าน (เฉพาะที่ชำระเงินผ่านบัตรเงินสด) โดยปีนี้เกมบนโมบาย ค่อนข้างมาแรงมากๆ ซึ่งมีผลมาจาก ความสามารถในการเข้าถึงเกมของผู้ใช้บริการ เพราะ

โมบายเกม ตอบโจทย์กลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย เล่นง่ายไม่ซับซ้อน และไม่ต้องใช้เวลามากเพื่อเล่นเกมส์ ว่างเพียง 10 นาทีก็เล่นได้ ประกอบกับบริการ 4G ในตลาดค่อนข้างมีประสิทธิภาพ ทำให้ไลฟสไตล์ของคนส่วนใหญ่จึงมีความนิยมเล่นเกมบนมือถือมากขึ้นกว่าปีก่อน หลายเท่าตัว จากการขยายตัวของช่วงอายุของผู้เล่นเกม และประมาณ 70% ของผู้เล่นเกม มีความนิยมใช้บัตรเงินสดเป็นช่องทางหลักในการเติมเงิน เพราะเป็นช่องทางที่มีความปลอดภัยสูง และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ และใช้งานได้ง่ายเข้าถึงคนทุกเพศ ทุกวัย ไม่เหมือนการชำระด้วยช่องทางอื่นๆ (บัตรเครดิต บัญชีธนาคาร) อีกทั้งยังมุ่งเน้นหาพันธมิตรในอุตสาหกรรมเกมที่เปิดรับเทรนด์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าคอเกมที่มีความหลากหลายและไม่จำกัด

ล่าสุด ดีแทค ได้ร่วมกับ ดิจิคราฟ  ผู้ให้บริการเกมนำเข้าจากญี่ปุ่น พร้อมเปิดตัวโมบายเกมหับครั้งแรกในไทยบนแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า “สแนป Snapp” ศูนย์รวมเกมยอดฮิตส่งตรงจากญี่ปุ่น โดยดีแทค ตั้งเป้าสร้างมูลค่าบัตรเงินสดจากดีแทคในกลุ่มตลาดเกมขึ้นกว่า 25% ภายในสิ้นปีนี้ และคาดการณ์ว่าจะช่วยกระตุ้นให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมตลาดเกมโมบาย เติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิมไปอีกไม่ต่ำ 30% ภายใน 2-3 ปีข้างหน้านี้

ดร.วิวัฒน์ วงศ์วราวิภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิคราฟท์ จำกัด กล่าวว่า “ข้อมูลอ้างอิงของ SIPA พบว่า ตลาดเกมไทยในปี 2558 โตขึ้น 15% และน่าจะขยายได้ถึง 26.1% ในปี 2559 พร้อมยังแจ้งว่าตลาดเกมออนไลน์ยังคงมาแรงเป็นอันดับหนึ่งในไทยด้วยมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 5,732ล้านบาท ทางด้านเกมมือถือก็มาแรงแบบก้าวกระโดดจากปี2556 ที่มูลค่าตลาดอยู่ที่ 143.9 ล้านบาทเพิ่มมาเป็น 1,697.3 ล้านบาท จากตัวเลขดังกล่าวจะเป็นเห็นได้ว่าอุตสาหกรรมเกมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มโมบายเกม ซึ่งยังพบว่าเกมเมอร์คนไทยเน้นการใช้งานของ Smart Device ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เนื่องจากได้ทั้งความคุ้มค่าในเรื่องของราคา และสเปก รวมไปถึง Application ดังๆ ส่วน iOS อยู่ที่13% และอื่นๆ อีก 4% สำหรับดิจิคราฟต์ เป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์มากว่า 12 ปี โดยนำเข้าเกมจากญี่ปุ่นทั้งหมดโดยล่าสุดได้ทำโปรเจค SNAPP ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เกมเมอร์ได้มากขึ้น ด้วยความสะดวกสบายในการเติมเงินและการเข้าถึงตัวเกมชั้นดีจากญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้น ซึ่งได้ร่วมกับ ดีแทค บริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำของเมืองไทยที่มีวิสัยทัศน์และศักยภาพที่พร้อมจะส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเท้นท์ของไทยให้เติบโตได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งการจับมือกันครั้งนี้ย่อมส่งผลดีในการชักชวนผู้พัฒนาเกมจากทางญี่ปุ่นให้เข้ามาร่วมงานได้ง่ายมากขึ้น ทำให้เชื่อมั่นว่าโปรเจค SNAPP จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน app store ที่ผู้ใช้งานเชื่อมั่นเหมือนกับ apple store และ google store ได้อย่างแน่นอน โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดคนเล่นเกมผ่าน SNAPP ได้ 200,000 คนภายในเดือนแรก และ 500,000 คนภายในสิ้นปีพร้อมดึงดูดให้ผู้พัฒนาที่มีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ สามารถพัฒนาเกมและแอพพลิเคชั่นมาร่วมกันกับทาง SNAPP ได้”

ความร่วมมือกับดิจิคราฟในครั้งนี้ พิเศษสำหรับลูกค้าที่เติมเกมผ่านบัตรเงินสดดีแทค จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษเอาใจคอเกมด้วยรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ธันวาคมนี้ รูปแบบโปรโมชั่นโดยทุกการเติมเงินด้วยบัตรเงินสดดีแทค จะได้รับคะแนนสะสมแล้วนำไปแลกเป็นสิทธิ์ในการลุ้นรางวัลต่างๆ ดังนี้

ในทุกการเติมเงิน10 บาท จะมีมูลค่า = 1 แต้ม (lucky point )และ คะแนน 30  lucky points จะได้สามารถใช้แลกสิทธิหมุนวงล้อได้ 1 ครั้ง เพื่อลุ้นรับ ของรางวัลในแคมเปญ รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 300,000 บาท

“ความสำเร็จของตลาดเกม คือการพัฒนาเกมให้ตรงใจ ตรงความต้องการ ตรงไลฟ์สไตล์ของคอเกม เช่นเดียวเดียวกับการพัฒนาการให้บริการด้านช่องทางการเติมเงิน ซึ่งดีแทค เน้นเรื่องพฤติกรรมความสะดวกของคอเกมเป็นสำคัญ ในขณะที่ก็มีแผนที่จะรองรับเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นด้วย โดยจะร่วมกันพัฒนาช่องทางการเติมเงินบนออนไลน์ผ่านแจ๋ว วอลเลทเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้อย่างแน่นอน”

Snapp4

นายปานเทพย์ กล่าวทิ้งท้าย