จากสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก ภาวะเศรษฐกิจ รวมไปถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ทุกคนกำลังประสบอยู่นั้น ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยเร่งให้ผู้คนเกิดพฤติกรรมใหม่ หันมาใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้น จากคนที่เคยชื่นชอบอาหารประเภทจังก์ฟู้ด ก็หันมากินคลีน เริ่มทำอาหารรับประทานเอง ไปจนถึงความใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ตามฤดูกาล และมีกระบวนการผลิตที่ปราศจากสารเคมี เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการดีที่สุด

แม้กระแสอาหารเพื่อสุขภาพจะเป็นที่นิยมมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันต้องยอมรับว่า ‘อาหารคลีน’ เหล่านี้ ยังมีราคาค่อนข้างสูงด้วยปัจจัยหลายอย่าง อาทิ ต้นทุนการผลิต การขนส่ง รวมไปถึงอุปสงค์ในตลาดที่ยังไม่มากพอให้เกิดการประหยัดจากขนาด (Economies of Scale) สอดคล้องกับปัจจุบันที่โลกกำลังเผชิญกับ ‘ภาวะราคาอาหารเฟ้อ’ (Food Inflation) ทำให้ค่าเฉลี่ยของราคาอาหารทั่วโลกนั้นพุ่งขึ้นเกือบ 30% ตามรายงานขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ผู้คนหันมาทำอาหารรับประทานเอง ซึ่งนอกจากจะสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้แล้ว ยังการันตีได้ว่าจะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า อีกทั้งยังมั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากการออกไปข้างนอกบ้าน

‘Farm to Table’ เป็นหนึ่งในเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพที่มาแรงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คือ การที่ผู้ผลิตหรือเกษตรกรนำวัตถุดิบ ทั้งผักหรือเนื้อสัตว์ ที่ได้จากการปลูกและเลี้ยงดูแบบออร์แกนิค มาปรุงในสไตล์โฮมเมดแล้วเสิร์ฟให้กับลูกค้าได้รับประทานแบบสดใหม่ คงรสชาติความอร่อยจากธรรมชาติ นอกจากนี้อาหารประเภท Farm to Table ยังเน้นการปลูกพืชผักตามฤดูกาลเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนตามวงจรระบบนิเวศน์ ซึ่งส่งผลต่อความยั่งยืนด้านอาหารในอนาคต และลดภาระค่าใช้จ่ายที่ทำให้ผู้บริโภคต้องซื้อวัตถุดิบในราคาที่แพงขึ้น

แนวทางการรับประทานอาหารที่สดใหม่แบบ Farm to Table จึงถูกนำมาประยุกต์ใช้ในระดับครัวเรือนมากขึ้น แต่การเก็บรักษาคุณภาพวัตถุดิบให้คงความสดเสมือนส่งตรงมาจากผู้ผลิตตลอดเวลานั้นทำได้ยาก เนื่องจากสภาพอากาศของประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อน ทำให้อาหารเน่าเสียง่าย เป็นอุปสรรคในการจัดการวัตถุดิบ

เบโค ในฐานะผู้นำนวัตกรรมระดับโลกในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าจากยุโรป จึงได้นำปัญหาดังกล่าวมาพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น ตามความตั้งใจที่อยากให้ทุกคน “Live Like A Pro” หรือ มีสุขภาพดีอย่างมือโปร ด้วยฟังก์ชันของตู้เย็นที่ช่วยคงคุณค่าสารอาหารให้ยาวนานเสมือนยังอยู่ในฟาร์ม สามารถนำมาปรุงอาหารทุกมื้อได้อย่างมืออาชีพ ให้คุณและทุกคนในครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรงในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็น

  1. รักษาความสดของผักและผลไม้ด้วยเทคโนโลยี HarvestFresh

ทันทีที่ผักและผลไม้ถูกเก็บจากฟาร์ม ทั้งรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการอาจลดน้อยลงเรื่อยๆ เทคโนโลยี HarvestFresh ที่อยู่ในช่องเก็บผักและผลไม้สามารถช่วยยืดอายุของวัตถุดิบด้วยเทคโนโลยีแสงสามสี จำลองการสังเคราะห์แสงอาทิตย์ตามธรรมชาติ 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผักและผลไม้สดใหม่เสมือนยังอยู่ในฟาร์ม ช่วยคงคุณค่าวิตามินและสารอาหารได้ยาวนานกว่าเมื่อเทียบกับตู้เย็นทั่วไป

  1. NutriFreeze ควบคุมความเย็นของเนื้อสัตว์ยาวนานถึง 7 วัน

หลายคนมักเลือกวิธีแช่แข็งเนื้อสัตว์ในการเก็บรักษาและนำมาละลายเมื่อต้องการปรุงอาหาร ซึ่งการแช่แข็งนี้อาจทำให้เสียรสสัมผัสที่ดีที่สุดไป แต่เทคโนโลยี NutriFreeze ในตู้เย็นเบโคจะช่วยเก็บรักษาเนื้อสัตว์ให้สดใหม่ในความเย็นที่คงที่ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว หรือเนื้อปลา ที่ถูกแช่ไว้ในช่องนี้จะยังคงคุณค่าทางอาหารและความสดได้นานถึง 7 วัน โดยไม่ต้องละลายน้ำแข็งเมื่อนำมาใช้

  1. ทำความเย็นเร็วกว่าตู้เย็นทั่วไปถึง 2 เท่า

ด้วยเทคโนโลยี NEOfrost ที่แยกส่วนระหว่างช่องเย็นและช่องแช่แข็ง ช่วยทำความเย็นได้เร็วกว่าตู้เย็นทั่วไปถึง 2 เท่า โดยไม่มีกลิ่นอาหารปะปนด้วยการทำงานแยกส่วนของพัดลมและชุดคอยล์ทำความเย็น ช่วยรักษาอุณหภูมิความเย็นที่ไหลเวียน และรักษาระดับความชื้นได้สูงถึง 95%

  1. ยืดอายุความสด พร้อมประหยัดพลังงาน

ปรับระดับการไหลเวียนของอากาศและควบคุมความชื้นด้วยเทคโนโลยี EverFresh ที่จะช่วยยืดอายุของวัตถุดิบพร้อมคงความสดของผักและผลไม้ยาวนานขึ้น 3 เท่า โดยไม่ต้องห่วงเรื่องค่าไฟเพราะมีเทคโนโลยี ProSmart Inverter Compressor ที่มีความทนทานสูงประหยัดพลังงานได้มากกว่า 45%

  1. เพิ่มความมั่นใจ ภายใต้มาตรฐานแบรนด์ยุโรป

กว่า 60 ปี ของเบโคในการสร้างสรรค์นวัตกรรม จนเป็นผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับ 1 จากยุโรป ได้มอบประสบการณ์การใช้งานที่ช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่สุขภาพดียิ่งขึ้น ผู้ใช้สามารถมั่นใจในคุณภาพตามมาตรฐานแบรนด์ยุโรป ทั้งทนทาน ใช้งานง่าย และตอบรับกับความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค อีกทั้งยังมีศูนย์บริการทั่วไทย พร้อมรับประกันสินค้าสูงสุด 12 ปี[*]

จากข้อมูลทั้งหมดนี้ ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าตู้เย็นเบโคจะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณและสมาชิกในครอบครัว ด้วยการเติมเต็มคุณค่าทางวิตามินและสารอาหารได้อย่างครบถ้วน สดใหม่ เสมือนส่งตรงจากเกษตรกร ได้ทั้งสุขภาพที่ดี ลดขยะอาหาร และส่งเสริมความยั่งยืนไปพร้อมกัน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ตู้เย็น HarvestFresh และ NutriFreeze ได้ที่ https://www.beko.com/th-th/HarvestFreshNutriFreeze รวมไปถึง Official Store บน ShopeeLazada และจุดจำหน่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ