“WorkVenture.com” เว็บไซต์หางาน ที่มีระบบอัจฉริยะช่วยจับคู่ทักษะและความสนใจของผู้ใช้งานกับตำแหน่งงานได้เองโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาการเติบโตของบริษัท ล่าสุดได้รับเงินลงทุน จากคุณโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  TCC Land Asset World และ คุณทรงพล เชาวนโยธิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ Pace Development Corporation เพื่อต่อยอดธุรกิจ

คุณ Alexander Kerbo หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง WorkVenture ได้กล่าวว่า “WorkVenture มีความคิดที่จะหาหุ้นส่วน เพื่อสนับสนุนในเรื่องการเงินมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ซึ่งทางเราให้ความสนใจกับตลาดภายในประเทศ เพราะเราต้องการทำให้ WorkVenture เป็นเว็บไซต์หางานชั้นนำของประเทศไทย”

management-team

สำหรับ WorkVenture นั้นได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 ภายใต้ชื่อ Jobnisit และได้เปลี่ยนเป็น WorkVenture ในช่วงสิงหาคมปี 2559 ที่ผ่านมา โดยการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ WorkVenture มีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้บริษัทเป็นที่รู้จัก และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น หนึ่งในจุดเด่นของ WorkVenture ที่ทำให้เว็บไซต์เป็นที่นิยมคือฟังก์ชั่น “WorkScore” ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหาตำแหน่งงานที่ตรงคุณสมบัติและความต้องการได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทที่สนใจผ่านฟังก์ชั่น “Company pages”  ที่รวบรวมข้อมูลของบริษัทนั้นๆ มาอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ประวัติของบริษัท วัฒนธรรมองค์กร และ สวัสดิการ เป็นต้น โดยฟังก์ชั่น “Company pages” นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานแล้ว ยังทำให้บริษัทต่างๆที่ประกาศสมัครงาน ได้ประชาสัมพันธ์เอกลักษณ์และวัฒนธรรมขององค์กรอีกด้วย

คุณ Jens Pold, CEO ของ WorkVenture กล่าวว่า “ตอนนี้บริษัทต่างๆในไทยกำลังประสบกับปัญหาการสรรหาบุคลากรที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับบริษัท ซึ่งทางบริษัทควรคำนึงถึงการพัฒนาและปรับภาพลักษณ์ของตน ให้ดึงดูดผู้สมัครงานที่มีความสามารถด้วย” HR หนักใจเพราะ ‘ปริมาณไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพ’ในการสรรหาผู้สมัครหนึ่งครั้ง ฝ่าย HR ต้องใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงในการสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถและผ่านมาตรฐานของทางบริษัท ด้วยรูปแบบการสมัครงานออนไลน์แบบเก่านั้น สามารถทำได้รวดเร็วเพียงแค่คลิกส่งใบสมัคร แต่ในทางกลับกัน ใบสมัครจากเว็บไซต์หางานกลับไม่ได้คัดกรองก่อนที่จะส่งไปยังบริษัทที่ว่าจ้าง ภาระจึงตกอยู่ที่ฝ่าย HR เช่นเดิม คุณ Jens Pold ยังบอกอีกว่า “ปัญหาใหญ่ หมายถึง โอกาสครั้งใหญ่เช่นกัน”

workventureoffice

WorkVenture เห็นว่าทรัพยากรมนุษย์เป็นกระดูกสันหลังของทุกๆบริษัท เพราะบริษัทจะก้าวต่อไปไม่ได้ หากปราศจากบุคลากรที่มีความสามารถ โดยเฉพาะในบริษัทที่กำลังเติบโตและมีเป้าหมายที่จะผู้นำในอุตสาหกรรมนั้นๆ  เมื่อเล็งเห็นโอกาสดังกล่าว WorkVenture จึงใช้ความเชี่ยวชาญของบริษัท ช่วยคัดกรองบุคคลากรในการหาบุคลากรที่มีความสามารถและตรงตามความต้องการให้กับบริษัทต่างๆ เพื่อลดภาระให้กับฝ่าย HR

คลังข้อมูลคุณภาพสำหรับผู้มองหางาน

workventure-teamphoto-s

เป้าหมายของ WorkVenture คือ การนำเสนอข้อมูลที่สำคัญทั้งลักษณะของตำแหน่งงาน ประวัติ วัฒนธรรมองค์กร และความก้าวหน้าของบริษัท เพื่อให้ผู้ใช้งานสะดวกในการตัดสินใจหางานที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด แม้ว่ามหาวิทยาลัยหลายแห่งในประเทศไทยจะมีการช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่นักศึกษาเกี่ยวกับบริษัทต่างๆ เเต่ข้อมูลเหล่านั้นเป็นเพียงข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับบริษัทเท่านั้น ซึ่งคุณ Jens Pold เห็นถึงปัญหานี้และเชื่อว่า WorkVenture จะเป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้กับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหางาน

“ผมเชื่อและมั่นใจว่าการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท จะทำให้คนที่กำลังมองหางานตัดสินใจได้ดีขึ้น และสำหรับบริษัทนั้น สิ่งสำคัญที่สุดที่บริษัทควรคำนึงถึงคือภาพลักษณ์ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถให้เข้ามาร่วมงานกับบริษัท” กล่าวโดย คุณ Jens Pold ความมุ่งมั่น และคำนึงถึงผู้ใช้งานจริง นี่คือสิ่งที่ WorkVenture เเตกต่างจากบริษัทหางานอื่นๆ

เกี่ยวกับ WorkVenture

WorkVenture.com เป็นแพลตฟอร์มสรรหาทรัพยากรบุคคลผ่านทางออนไลน์ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้รับความนิยมอย่างมากจากบริษัทชั้นนำในประเทศไทย เพื่อค้นหาและว่าจ้างมืออาชีพรุ่นใหม่ ที่กำลังจะก้าวมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาบริษัทและประเทศในอนาคต

แพลตฟอร์ม

ในการรับสมัครงานจากทางเรานั้น ช่วยให้บริษัทต่างๆ ลดค่าใช้จ่ายในการสรรหาบุคลากร “ที่ตรง” และ “เหมาะสม” กับงาน ช่วยลดอัตราการเปลี่ยนงาน และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายของบริษัทต่างๆ ที่ใช้งานแพลตฟอร์มนี้ด้วย

ภารกิจของเรา คือ

การเปลี่ยนวิธีการสมัครงานสำหรับคนรุ่นใหม่ในศตวรรษที่ 21 ด้วยการใช้นวัตกรรมที่เหนือกว่าเพราะ WorkVenture แตกต่างด้วยระบบอัลกอริธึ่มเพื่อช่วยในการจับคู่ผู้สมัครงานกับตำแหน่งงานที่เหมาะสม