sanook! เว็บไซต์ และ แอปพลิเคชัน ที่นำเสนอเนื้อหาข้อมูลข่าวสาร , สาระความบันเทิง , ความรู้ อยู่คู่คนไทยมา 20 ปีเต็มแล้วในวันที่ 14 กันยายน 2561 จากพฤติกรรมของผู้อ่านบน sanook! พบว่า…ปีนี้คนสนใจใช้เวลากับการอ่านทางออนไลน์นานขึ้น เฉลี่ยใน 1 คนที่เข้ามาอ่านบทความบน sanook! ใช้เวลาอ่านนานขึ้น 8%

และในโอกาสครบ 20 ปีของการให้บริการ sanook! ได้รับเกียรติอย่างสูงที่ได้รับการยอมรับจากสถาบันอันทรงเกียรติด้านสื่อมอบรางวัล “พิฆเนศวร” สาขา “เน็ตเวิร์คดีเด่น” ให้กับ sanook! และเป็นสื่อออนไลน์เพียงสื่อเดียว

หากใครที่เป็นแฟนประจำ sanook! ตั้งแต่ยุคแรกจะต้องอ่านเว็บ sanook! จากคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีพัฒนาไปพร้อมกับรูปแบบการสื่อสาร ทำให้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือหลักในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ sanook! มีบทบาทการเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีให้กับประเทศไทยมาตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจเมื่อพ.ศ. 2541 ผ่านมา 20 ปี ประชากรอินเทอร์เน็ตไทยเพิ่มขึ้นเป็น 57 ล้าน และมี 46 ล้านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านการสื่อสารไร้สาย อย่างสมาร์ทโฟน โดย sanook! ยังรักษาความเป็นผู้นำในเทคโนโลยีการสื่อสารมาทุกยุคทุกสมัย

  • ในปี 2558 : sanook! ประกาศการเป็นผู้นำเรื่อง app first เนื่องจากเรารับรู้เทรนด์และผลิตแพลทฟอร์มของตนเอง จึงสามารถเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนได้รวดเร็ว
  • ต่อมาปี 2560 : sanook! นำเทคโนโลยี react  มาพัฒนาเว็บไซต์ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับสื่อออนไลน์ระดับโลก
    • สำหรับ react เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับเว็บเนื้อหาปริมาณมาก ผู้ใช้สามารถโหลดเนื้อหาได้รวดเร็ว
  • และในปี 2561 : sanook! ยังยืนยันความเป็นผู้นำในการเป็นผู้ให้บริการสื่อออนไลน์ เพื่อนำพาระบบนิเวศน์ของธุรกิจเนื้อหาออนไลน์ไทยให้ทันสมัย ผู้อ่านได้รับรู้เนื้อหาที่ตรงกับความสนใจ ผู้ลงโฆษณาสามารถนำเสนอโฆษณาได้ตรงเป้าหมาย  และ พันธมิตรด้านเนื้อหามีโอกาสเผยแพร่เนื้อหาไปยังผู้อ่านกลุ่มใหม่ ๆ ภายใต้เทคโนโลยีหลังบ้านของ sanook! อาทิ
    • การดึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องออกมานำเสนอและ
    • เทนเซ็นต์(ประเทศไทย) ยังยืนยันถึงการพัฒนาแพลทฟอร์มสำหรับการนำเสนอเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยืนยันถึงความเป็นผู้นำในประเทศไทย

ในปี 2561 นั้นพบว่าคนไทยใช้เวลาบน sanook! นานขึ้นกว่าปีก่อน 8% โดยมีการคลิ๊กเปิดเมนู หรือเนื้อหาที่ปรากฏบนหน้า เพื่ออ่านเรื่องถัดไปหรือเรื่องที่เกี่ยวข้องมากขึ้น  สะท้อนให้เห็นว่าปีนี้…ผู้บริโภคสนใจใช้เวลาในการหาข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์มากกว่าปีที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ถึงพัฒนาการของ sanook! ทั้งด้านเทคโนโลยีหลังบ้าน , การออกแบบเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น รวมทั้งการนำเสนอเนื้อหาบน sanook! จากทีมนักเขียนแบบเชิงลึกด้วย

การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ sanook! ทำให้ปีที่ 20 ของการให้บริการได้รับเกียรติรับรางวัลสาขา “เน็ตเวิร์คดีเด่น” จากการประกาศรางวัลวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ หรือ รางวัลพิฆเนศวร จัดโดย สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย  และเป็นเว็บไซต์เดียวของเมืองไทยที่ได้รับรางวัลพิฆเนศวร ประจำปีนี้

ตลอดการทำงานตั้งแต่พ.ศ. 2541 sanook! ได้รับรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานจากหลากหลายสถาบัน ได้แก่

  • รางวัล “เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมสูงที่สุดอันดับหนึ่งของประเทศไทย”  ต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2546 ที่เริ่มมีการจัดงานมอบรางวัลการจัดอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมในประเทศไทย (Truehits Web Award) จนถึงปัจจุบัน (ยกเว้นพ.ศ.2556)
  • ท็อป 5 จากการจัดอันดับนายจ้างในธุรกิจดิจิทัลที่คนอยากทำงานด้วย ประจำปี 2560
  • และ รางวัลพิฆเนศวร สาขา “เน็ตเวิร์คดีเด่น” ประจำปีพ.ศ. 2561

ตลอด 20 ปี sanook! มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญคือ เมื่อปีพ.ศ. 2559 มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทผู้ให้บริการจากเดิมชื่อ บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด เป็น บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และได้ประกาศโครงสร้างบริการเป็น 3 กลุ่มคือ News and portal มีบริการของ sanook! เป็นหนึ่งในกลุ่มนี้ , Entertainment และ Services บริษัทมีการเติบโตขึ้นทั้งจำนวนพนักงาน และ บริการผ่านอินเทอร์เน็ต ที่ผลิตและนำเข้ามาให้บริการในประเทศไทย และ ประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ  JOOX, VOOV, Muan, WeChat media, Tencent Social Ads หรือ TSA  และ Tencent Cloud เป็นต้น