มาสเตอร์การ์ด ร่วมกับ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด หรือ ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ ขยายการรองรับการชำระค่าสินค้าและบริการอีคอมเมิร์ซผ่านบัตรเดบิตไทย ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้บริการช่องทางชำระเงินออนไลน์ของมาสเตอร์การ์ด หรือ Mastercard’s Payment Gateway Services เป็นผู้ให้บริการระดับโลกรายแรก ที่เชื่อมต่อกับไอทีเอ็มเอ๊กซ์โดยตรง ส่งผลให้ Mastercard’s Payment Gateway Services สามารถเชื่อมต่อร้านค้าในประเทศและร้านค้าทั่วโลกกับผู้ถือบัตรเดบิตหลายล้านรายในไทยได้อย่างสะดวกมากกว่าที่เคย

การพัฒนาบริการครั้งนี้ จะทำให้ระบบการชำระเงินมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพระบบขั้นตอนการชำระเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับร้านค้าที่มีการทำธุรกรรมจำนวนมากจากประเทศไทย และยังตอบโจทย์ความต้องการด้านการชำระเงินของผู้บริโภคออนไลน์ ด้วยการทำธุรกรรมที่สะดวกสบายไร้รอยต่อผ่านอุปกรณ์ดิจิทัลต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ

  • และได้ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารแห่งแรกที่ให้บริการนี้ โดยร้านค้าที่ใช้บริการของธนาคารกสิกรไทยจะได้รับประโยชน์ สามารถรองรับการชำระเงินออนไลน์ด้วยบัตรเดบิตที่ออกในไทย

เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ ในฐานะผู้ให้บริการระบบ Local switching และบัตรเดบิตภายในประเทศ ได้ร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ด ในการเชื่อมต่อระบบ ด้วย Mastercard’s Payment Gateway Services ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรองรับการชำระสินค้าและบริการอีคอมเมิร์ซ (e-commerce) ด้วยบัตรเดบิตที่ออกในประเทศไทย มีความปลอดภัยสูง ได้มาตรฐานสากล และเป็นไปตามกฎระเบียบของธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้ร้านค้าและลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการซื้อ-ขายสินค้า และบริการผ่านระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น และยังเป็นการช่วยลดต้นทุนและเวลา ในการพัฒนาระบบดังกล่าวของธนาคารต่าง ๆ ทั้งยังเป็นการสนับสนุนแผนการพัฒนาระบบการชำระเงินแห่งชาติ (National e-Payment) ของรัฐบาล ในการส่งเสริมการใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์แทนเงินสด เพื่อก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริงอีกด้วย

มาสเตอร์การ์ด พร้อมสนับสนุนรัฐบาลในการดำเนินการ เพื่อให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ การได้ร่วมมือกับไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จะนำประเทศไทยก้าวสู่สังคมไร้เงินสด โดยใช้เทคโนโลยีที่ทำให้การทำธุรกรรมผ่านบัตรเดบิตมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ความร่วมมือในครั้งนี้จะส่งผลให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภค ร้านค้าและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้เศรษฐกิจดิจิทัลของไทยพัฒนาขึ้นอีกขั้นด้วย