ZTE คือบริษัทด้านโซลูชันโทรคมนาคม และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภคที่มีนวัตกรรมเป็นแรงผลักดัน และยึดถือ 5G เป็นกลยุทธ์การพัฒนาหลัก โดยกำหนดมาตรฐานเทคโนโลยี 5G ในระดับสากล

วันที่ 15 มิถุนายน ZTE ได้ยื่นจดสิทธิบัตร 5G ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม (SEP) ต่อสถาบันมาตรฐานโทรคมนาคมยุโรป (ETSI) รวมทั้งหมดมากกว่า 3,500 ฉบับ และยังมีข้อเสนอกว่า 7,000 รายการเพื่อกำหนดมาตรฐาน 5G NR/NexGenCore ที่เป็นสากลด้วย

ในส่วนของการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ZTE มีผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ซีรีส์ 5G AAU รองรับทุกสภาพการใช้งานเครือข่าย 5G และช่วยให้วางเครือข่ายได้อย่างรวดเร็วผ่านสถานีฐาน 5G NSA&SA แบบดูอัลโหมด และสถานีฐาน UBR แบบมัลติโหมด รวมถึงการแชร์สเปกตรัม โซลูชัน UniSite และอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อื่นๆ ที่ช่วยให้การเชื่อมต่อง่ายขึ้น นอกจากนี้แพลตฟอร์ม IT BBU ยังรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบมัลติโหมดไว้อีก

ZTE เปิดตัว 5G Common Core เชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรก ซึ่งรองรับการทำงานร่วมกับ 2G/3G/4G/5G เต็มรูปแบบ รวมถึง 3GPP R15 SA และ NSA จึงช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถลดต้นทุนลงได้ถึง 40% 

สำหรับเครือข่ายการรับส่งข้อมูล ผลิตภัณฑ์ 5G Flexhaul ของ ZTE เริ่มมีการใช้งานระดับมหภาคแล้ว มาพร้อมระบบนาฬิกาความแม่นยำสูงตามมาตรฐาน 3GPP อีกทั้ง FEC รุ่นใหม่ยังช่วยเพิ่มระยะการส่งข้อมูลทางไกลของเครือข่ายเกิน 100G ได้ถึง 30% ช่วยลดต้นทุนการอัพเกรดเครือข่าย

ในส่วนของเทอร์มินัล ZTE ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายกว่า 20 รายทั่วโลกในการพัฒนาเทอร์มินัล 5G โดยโซลูชันเทอร์มินัล 5G ของ ZTE ประกอบด้วย

สมาร์ทโฟน 5G

เราเตอร์ 5G ภายนอกอาคาร, เราเตอร์ 5G ภายในอาคาร

ตัวกระจายสัญญาณมือถือ 5G

เทอร์มินัลข้อมูล 5G 

โมดูล 5G 

ทั้งนี้ ZTE เปิดตัว Axon 10 Pro โทรศัพท์มือถือเรือธง 5G รุ่นแรกของบริษัทในงาน Mobile World Congress ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในจีน เยอรมนี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฟินแลนด์ ออสเตรีย และอีกหลายประเทศ โดยเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในฟินแลนด์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เพื่อรองรับความต้องการใช้งานเครือข่าย 5G และการเปลี่ยนแปลงรูปแบบความร่วมมือทางธุรกิจในแวดวง 5G ทาง ZTE และพันธมิตรได้ร่วมมือกันดำเนินโครงการสำรวจการใช้งาน 5G หลายโครงการ ตลอดจนส่งเสริมการบูรณาการและการพัฒนาข้ามอุตสาหกรรม ทั้งยังสนับสนุนการใช้งานพอร์ทอัจฉริยะ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ ความปลอดภัยอัจฉริยะ และการใช้งานเชิงอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมไปสู่ระบบดิจิทัล