AMD ประกาศเปิดตัว AMD Ryzen 9 3950X โพรเซสเซอร์เรือธงที่ทั่วโลกรอคอยที่มาพร้อมด้วยคอร์ประมวลผล 16 คอร์ พร้อมวางจำหน่ายวันที่ 25 พฤศจิกายน ศกนี้ โดย AMD Ryzen 9 3950X เป็นโพรเซสเซอร์ที่ดี่ที่สุดสำหรับการเล่นเกม สามารถเล่นเกมในระดับความละเอียด 1080p ได้อย่างง่ายดาย1 พร้อมพลังการประมวลผลที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับคู่แข่ง2 ด้วยโพรเซสเซอร์ที่เร็วที่สุดในโลกที่มาพร้อมคอร์ประมวลผล 16 คอร์3 นอกจากนี้ AMD ยังเปิดตัวโพรเซสเซอร์ใหม่สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลายในรุ่น AMD Athlon 3000G4 โดยพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน ศกนี้

Chris Kilburn รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท AMD กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่โพรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 9 3950X กำลังจะออกสู่ตลาดในช่วงปลายเดือนนี้ พร้อมนำเสนอประสิทธิภาพที่ทรงพลังที่สุดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบด้วยคอร์ประมวลผลถึง 16 คอร์ โดยเรามุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชันที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ในทุกระดับ เช่น โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 3000G สำหรับการทำงานในชีวิตประจำวันที่ให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในราคาที่น่าทึ่ง”

AMD Ryzen™ 9 3950X

AMD Ryzen 9 3950X: โพรเซสเซอร์ประมวล 16 คอร์ ที่เร็วที่สุดสำหรับผู้บริโภค

ด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น 22% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า5 นำเสนอประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมระดับ 1080p1 และการสร้างคอนเทนต์6 ที่เร็วกว่าคู่แข่ง สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมการผลิตชั้นนำ “Zen 2” ทำให้โพรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 3950X เป็นผู้นำในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ3 ด้วยค่า TDP7 เพียง 105W

ในฐานะที่เป็นโพรเซสเซอร์ประมวลผล 16 คอร์ ที่เร็วที่สุดสำหรับผู้บริโภค3 โพรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 3950X นำเสนอประสบการณ์ด้านประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมด้วยโซลูชันการระบายความร้อนด้วย

ของเหลว (Liquid Cooling Solution) ซึ่งมีการแนะนำให้ใช้โซลูชัน AIO ที่หม้อน้ำขนาดต่ำสุดที่ขนาด 280 มม. โดยรายชื่อคูลเลอร์ที่ทาง AMD แนะนำ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ AMD.com เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบสามารถเพิ่มศักยภาพของโพรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3950X ได้

โพรเซสเซอร์ใหม่ AMD Athlon 3000G ที่มาพร้อมด้วยกราฟิกการ์ด Radeon นำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้ได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่การใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ความละเอียดสูง นำเสนออัตราเฟรมเรตในการเล่นเกม และประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าเมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่ง4 ด้วยราคาที่น่าทึ่ง โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 3000G เป็นโพรเซสเซอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรม “Zen” ตัวแรกของตระกูล Athlon ที่ปลดล็อกประสิทธิภาพด้านการโอเวอร์คล็อก ซึ่งเป็นโพรเซสเซอร์ตัวเดียวในกลุ่มนี้10

เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้ทุกท่านจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด AMD ได้ปล่อยไบออส AGESA เวอร์ชัน 1004 สำหรับเมนบอร์ด ซึ่งมีการอัปเดตมากกว่า 150 รายการ นำเสนอการพัฒนาสำหรับแพลตฟอร์ม AM4 โดยเน้นด้านความเสถียรเป็นหลัก การปรับปรุงที่สำคัญ ได้แก่ ความเสถียร และการทำงานร่วมกันบน AMD X570 กับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ การรองรับ และความเสถียรในการใช้อุปกรณ์ PCIe และการทำงานร่วมกันของ PCIe, USB, SATA และความสามารถรีเซ็ตอุปกรณ์ ควบคู่ไปกับการปรับปรุงประสิทธิภาพด้วยการใช้ประโยชน์จากคอร์ประมวลผลที่เร็วที่สุด และการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับโพรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 3900X สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเดตไบออส AGESA 1004 สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส