เดินหน้าแผนร่วมแรงสู้ฟื้นฟูประเทศไทย เปิด Thailand Virtual Expo พื้นที่ช่วยช้อป สินค้า โมบาย อาหาร แฟชัน เฟอร์นิเจอร์ และสินค้าไลฟ์สไตล์ จากผู้ค้ารายย่อย กว่า 500 ร้านค้า ในรูปแบบออนไลน์ Virtual Reality (VR) หรือโลกเสมือนจริง ให้ระบบภาพและเสียงในรูปแบบมัลติมีเดีย อินเตอร์ แอคทีฟ 360 องศา มอบประสบการณ์การช้อปที่แปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจ ได้ความรู้สึกเสมือนอยู่ในเอ็กซ์โปจริงแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน สอดรับพฤติกรรมนักช้อปแห่งยุค New Normal ที่เน้นดูแลสุขอนามัย ความปลอดภัย และรักษาระยะห่าง อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้ ไม่ต้องเดินทาง ตลอด 24 ชม. 5 วันเต็ม (29 มิ.ย. – 3 ก.ค. 63)

  • ทัพโปรโมชันมือถือ สมาร์ตโฟน 5G แก็ดเจ็ต จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ทั้ง Samsung, Apple, Huawei, Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme, Oneplus พร้อมแบรนด์สมาร์ตดีไวซ์ชั้นนำระดับโลกอีกมากมาย นำมาจำหน่ายในราคาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมโค้ดส่วนลดพิเศษแบบจัดเต็ม ชำระเงินได้สะดวกสบาย ไม่ต้องจับเงินสด ผ่านระบบ Payment Platform ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยทางการเงินระดับสากล PCI DSS เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า รองรับทั้งการชำระผ่านบัตรเครดิต, Rabbit LINE Pay และ Internet Banking พร้อมกิจกรรม Main stage ที่เหล่าแบรนด์สมาร์ทดีไวซ์ชั้นนำจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาแนะนำโปรโมชันสุดพิเศษตลอดวัน รวมถึงโปรโมชันนาทีทองที่ไม่ควรพลาด!
  • พร้อมเปิดพื้นที่ออนไลน์ สำหรับร้านค้าย่อยกว่า 450 ร้านค้า เพิ่มช่องทางเข้าถึงลูกค้า ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการรายย่อย ตามแหล่งชุมชนต่างๆ, SME และบุคคลทั่วไปที่ทำมาค้าขาย หรือทำอาชีพเสริม ได้ร่วมจำหน่ายสินค้าบน Virtual Expo แพลตฟอร์ม ครอบคลุมทั้งสินค้าอาหาร ของใช้ในครัวเรือน สินค้าแฟชัน ไลฟ์สไตล์ มากมาย สร้างประสบการณ์ใหม่ที่ดึงดูดให้ลูกค้าของร้านเข้ามาเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น 
  • ผลักดันเป็น Business Model ใหม่แห่งวงการ Market Place ช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกขนาดได้มีพื้นที่เสนอซื้อขายสินค้าบนโลกออนไลน์ในมิติใหม่ที่เสมือนจริงยิ่งกว่า สะดวกสบายยิ่งขึ้น ตลอด 24 ชม. ช่วยลดต้นทุนค่าเช่าพื้นที่ ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการบูธ ดังที่เคยมีมา สร้างความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศได้อย่างไร้ข้อจำกัด ทุกที่ ทุกเวลา ถือเป็นการขยายขีดความสามารถและยกระดับศักยภาพธุรกิจ e-Commerce ซื้อขายสินค้าและบริการออนไลน์ของประเทศไทยให้ก้าวไปอีกขั้น

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มดีขึ้นตามลำดับ เป็นช่วงเวลาที่คนไทยทุกภาคส่วนต้องร่วมมือ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อฟื้นฟูประเทศไทยให้ก้าวผ่านและสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนไปด้วยกัน โดยการจับจ่ายและการบริโภค (Consumption) ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นและพลิกฟื้นการเติบโตของเศรษฐกิจได้ อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้คนไทยยังต้องดูแลสุขอนามัยและรักษาระยะห่างตามมาตรการ Social Distancing 

ดังนั้น เอไอเอส มีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการฟื้นฟูประเทศไทยด้วยโครงข่ายดิจิทัลและดิจิทัล แพลตฟอร์มที่เรามีอยู่ จึงได้จัดงาน AIS 5G Thailand Virtual Expo พลิกโฉมการจัดงานเอ็กซ์โปที่เคยจัดแบบ Physical ในฮอลล์ขนาดใหญ่ เราได้ยกงานนั้นมาไว้บนออนไลน์แล้ว พร้อมด้วยเทคโนโลยี Virtual Reality ให้ภาพและเสียงสมจริง เสมือนอยู่ในงานเอ็กซ์โป สร้างประสบการณ์การช้อปที่แปลกใหม่และไม่เคยมีมาก่อน เพื่อให้นักช้อปรุ่นใหม่แห่งยุค New Normal ได้คลิกซื้ออย่างปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง และยังถือ Business Model ใหม่แห่งวงการ Market Place ที่เอไอเอสพร้อมพัฒนาเพื่อขยายขีดความสามารถและยกระดับศักยภาพธุรกิจ e-Commerce ซื้อขายสินค้าและบริการออนไลน์ของประเทศไทยให้ก้าวไปอีกขั้น

สำหรับงาน AIS 5G Thailand Virtual Expo เราได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรดีไวซ์ชั้นนำระดับโลก นำสินค้าไอทีทั้งสมาร์ตโฟนและแก็ดเจ็ตมากมายมาจำหน่ายในราคาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ นอกจากนี้ ยังได้จับมือผู้ประกอบการรายย่อยและ SME นำสินค้ามาจำหน่าย สร้างโอกาสให้ SME เข้าถึงลูกค้าและมีรายได้ เพื่อโอกาสในการที่ SME จะจ้างงานต่อไปในอนาคต”

คลิกช้อปสินค้าไอทีและไลฟ์สไตล์ทั้งหมดได้ที่ www.ais.co.th/ThailandVirtualExpo ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2563 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถรับชมได้แบบ 360 องศา ทั้งในรูปแบบ 2D, 3D หรือดื่มด่ำประสบการณ์การช้อปที่สมจริงยิ่งขึ้นด้วยการรับชมผ่านแว่น VR