Canon (แคนนอน) เปิดตัวเมาท์อะแดปเตอร์  EF-EOS R 0.71x สำหรับกล้องถ่ายภาพยนตร์ EOS C70 ซึ่งเป็นกล้องรุ่นแรกในตระกูล Cinema EOS ที่ใช้เมาท์ RF ซึ่งเมาท์อะแดปเตอร์รุ่นใหม่นี้จะช่วยให้สามารถใช้กล้องรุ่นดังกล่าวร่วมกับเลนส์ในตระกูล EF ได้[3] โดยให้มุมมองภาพใกล้เคียงกับเลนส์ฟูลเฟรมอีกด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากเลนส์ EF ที่มีหลากหลายรุ่นได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งขยายขอบเขตความเป็นไปได้และความยืดหยุ่นในการสร้างสรรค์งานวิดีโออีกด้วย

ด้วยระบบออพติกแบบ Miniaturized ของเมาท์อะแดปเตอร์ EF-EOS R จะทำให้กล้อง EOS C70 ซึ่งใช้เซ็นเซอร์ขนาด Super-35mm DGO สามารถบันทึกวิดีโอโดยใช้เลนส์ EF ที่ออกแบบมาให้ใช้กับเซ็นเซอร์ขนาดฟูลเฟรม ยังให้มุมมองภาพกว้างขึ้นอีก 0.7เท่า ซึ่งเป็นมุมมองเดียวกับเลนส์ฟูลเฟรม อีกทั้งการลดขนาดของระบบออพติกนี้ ยังช่วยเพิ่มความสว่างของภาพได้อีกประมาณ 1  สต็อป (เพิ่มความกว้างของรูรับแสงเลนส์ “f-number” อีก 1 สต็อป) ทำให้สามารถเลือกใช้ค่าความไวแสงต่ำลงได้ ช่วยให้ถ่ายวิดีโอคุณภาพสูงได้โดยมีสัญญาณรบกวนต่ำ แม้ในสภาพแวดล้อมที่แสงน้อย เช่น ภายในอาคาร หรือในเวลากลางคืน

เมื่อนำกล้องถ่ายภาพยนตร์ EOS C70 มาประกอบเข้ากับเลนส์ EF[4] โดยใช้เมาท์อะแดปเตอร์ EF-EOS R 0.71x จะสามารถใช้ระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF ของกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทั่วทั้งภาพเหมือนกล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัลที่ใช้เมาท์ EF นอกจากนี้ กล้องยังสามารถบันทึกและแสดงข้อมูล เช่น การแก้ไขขอบภาพมืด (peripheral illumination correction) การแก้ไขความคลาดเคลื่อนสีตามแนวตั้งฉาก (lateral chromatic aberration correction) ค่ารูรับแสง และทางยาวโฟกัสได้อีกด้วย

ติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์และการวางจำหน่ายเมาท์อะแดปเตอร์ EF-EOS R 0.71x อย่างเป็นทางการได้ที่ https://th.canon/th/business