ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ โมโตโรล่ายังคงเปลี่ยนโฉมหน้าของเทคโนโลยีและผลักดันการพัฒนาสู่โอกาสใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง และวันนี้โมโตโรล่าได้เข้าสู่ยุคใหม่ของการพัฒนาสมาร์ตโฟนในตระกูล moto g ด้วยการเปิดตัว moto g30 ที่อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่ไม่ซ้ำใคร ทำให้ moto g30 ก้าวล้ำนำหน้าโทรศัพท์ระดับกลางรุ่นอื่น ๆ ไปอย่างสิ้นเชิง พร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน ช่วยให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์เหนือระดับได้อย่างจุใจ ไร้กังวล

moto g30

ถ่ายภาพที่สวยสดใสได้ดั่งใจ

moto g30 ใหม่ ผสานระบบกล้องที่เหนือชั้นและประสบการณ์การมองภาพอันน่าทึ่ง พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลที่มากขึ้นอีก ระบบกล้องความละเอียดสูงพิเศษ 64 MP ที่มีมากถึง 4 ตัว ให้ภาพความละเอียดสูงที่คมชัดและสว่างขึ้นเพื่อยกระดับผลลัพธ์การถ่ายภาพจากทุกมุม ขณะที่เทคโนโลยี Quad Pixel ช่วยให้มั่นใจได้ว่าภาพของคุณจะคมชัดและสว่างขึ้นด้วยความไวแสงที่มากขึ้นถึง 4 เท่า แต่คุณยังสามารถเปลี่ยนไปใช้โหมด Night Vision เพื่อให้ได้ภาพที่สวยสดใสพร้อมบวกกับความคมชัดที่น่าทึ่งและสีที่สมจริงยิ่งขึ้น เลนส์มุมกว้างพิเศษ 118º พร้อมบันทึกรายละเอียดลงในเฟรมได้มากกว่าเดิมถึง 4 เท่า เมื่อเทียบกับเลนส์มาตรฐาน 78° เพื่อให้สามารถจับภาพทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตได้อย่างสมจริงอย่างที่ตาเห็น

ส่วนกล้อง Macro Vision ที่พัฒนามาโดยเฉพาะจะช่วยให้คุณซูมวัตถุได้ในระยะที่ใกล้ขึ้นถึง 4 เท่า ช่วยให้คุณเห็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณอาจพลาดเมื่อใช้เลนส์มาตรฐานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพธรรมชาติหรือภาพ close up ของอาหารจานโปรด การเบลอพื้นหลังของภาพก็สามารถทำได้ด้วยความเข้มที่ปรับได้เพื่อการถ่ายภาพบุคคลที่ดูเป็นมืออาชีพด้วยเซ็นเซอร์วัดความลึก และถ่ายภาพเซลฟีที่คู่ควรกับการโพสต์ลง Instagram ก็ทำได้ดีทั้งกลางวันและกลางคืนด้วยกล้องหน้าความละเอียด 13 MP ที่พัฒนามาสำหรับการเซลฟี่โดยเฉพาะ

จุดเด่นอีกด้าน คือ คุณสามารถทำให้เกม ภาพยนตร์ และวิดีโอแชตของคุณมีชีวิตชีวาขึ้นได้บนจอแสดงผลขนาด 6.5 นิ้ว HD+ แบบ Max Vision ที่แสดงผลได้อย่างน่าทึ่งด้วยอัตราการรีเฟรช 90Hz ซึ่งโดยปกติคุณจะทำได้เฉพาะในโทรศัพท์รุ่นเรือธงเท่านั้น นอกจากนี้ คุณจะสังเกตเห็น lag ที่น้อยลงและการรับชมที่ลื่นไหลไร้รอยต่อยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงประสบการณ์การรับชมที่อิ่มเอมเต็มโสตสัมผัส และด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลในตัวมากถึง 128G1 คุณมั่นใจได้ว่าจะมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับรูปภาพ หนัง เพลง แอปฯ และเกมโปรด แต่ถ้าคุณต้องการมากกว่านี้ คุณสามารถเพิ่มได้ถึง 512GB โดยใช้การ์ด microSD

moto g30

ใช้ชีวิตดีๆ ให้ถึงขีดสุดโดยไม่ต้องกังวลเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ด้วยแบตเตอรีขนาดใหญ่ 5,000 mAh ใน moto g30 จะช่วยให้คุณใช้งานได้ต่อเนื่องนานกว่า 2 วัน จากการชาร์จเพียงครั้งเดียว เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามีพลังงานเพียงพอในเวลาที่คุณต้องการใช้มากที่สุด นอกจากนี้ TurboPower™ 20 ยังให้พลังงานสำหรับการใช้งานสูงสุดถึง 12 ชั่วโมงจากการชาร์จเพียง 20 นาที คุณจึงไม่ต้องรอนานเมื่อต้องการชาร์จแบตแค่พอใช้ในสถานการณ์ที่จำเป็นเร่งด่วน

moto g30 มาพร้อม Qualcomm® Snapdragon™ 662 Mobile Platform ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ คุณจึงสามารถแก้ไขเกมและวิดีโอได้อย่างง่ายดาย และแชร์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมเพลิดเพลินไปกับกราฟิกที่ลื่นไหลและคมชัด นอกจากนี้ด้วย RAM สูงสุด 6 GB คุณสามารถเปิดใช้งานสลับไปมาระหว่างแอปฯได้โดยไม่เสียจังหวะ ขณะที่การออกแบบระบบกันน้ำที่ดีเยี่ยมจะช่วยปกป้องโทรศัพท์ของคุณทั้งภายในและภายนอก

นวัตกรรมซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้น

My UX ของ Motorola เป็นชุดเครื่องมือครบวงจรที่สร้างบน Android ของ Google และช่วยให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับเพลง วิดีโอ เกม และธีมต่าง ๆ ของอุปกรณ์มากขึ้นอีกระดับด้วยการตั้งค่าที่กำหนดเอง (custom settings) นอกเหนือจากท่าสั่งงานโทรศัพท์ที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ เช่น การเปิดไฟฉายด้วยท่าทางสับมือง่าย ๆ หรือเปิดกล้องด้วยการบิดข้อมือ ฟังก์ชันการปัดหน้าจอ (ที่พัฒนาขึ้นใหม่) ช่วยให้คุณแบ่งหน้าจอออกเป็น 2 ส่วนและทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นในคราวเดียว ไม่ว่าจะเป็นการดูวิดีโอและสนทนากับเพื่อนในเวลาเดียวกัน หรือทำงานบนเอกสารหลายแผ่นหรือเปิดหลายโปรแกรมไปพร้อมกัน

My UX ไม่ทำให้ประสบการณ์การใช้งาน Android แบบเพียว ๆ มีข้อจำกัดใด ๆ ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินกับประสิทธิภาพของ Android 11 ได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์สกินหรือแอปฯที่ซ้ำซ้อน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการการสนทนาที่ดีขึ้นในแอปส่งข้อความ การควบคุมอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และแนวปฏิบัติในการรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลในระหว่างการอัปเดตจาก Google ก็ทำได้อย่างน่าทึ่ง นอกจากนี้ Android 11 ยังมาพร้อม accessibility features ใหม่ ๆ และใช้งานสะดวกขึ้นอีกมากมาย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้โมโตโรล่าได้รับประโยชน์จากขึ้น ซึ่งรวมถึง Voice Access และช่องทางลัดเข้าถึงตัวช่วยต่าง ๆ ได้อย่างเร็วขึ้นและง่ายขึ้น

ราคา และการวางจำหน่าย

moto g30 วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย ราคาเริ่มต้นที่ 5,999 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์ และจะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้านทรูช็อป ในวันที่ 20 มีนาคม 2564

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส