บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ในเครือของวีเอสที อีซีเอส กรุ๊ป ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศความพร้อมรุกตลาดคลาวด์เน็ตเวิร์ก ด้วย Cisco Meraki ตอบโจทย์ความต้องของธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ในรูปแบบสต๊อกสินค้า (Stocking Model) โดยบริษัทฯ สามารถจัดส่งสินค้าได้ภายในวันเดียว (same day) สำหรับลูกค้าในกรุงเทพฯ และภายในวันถัดไป (Next business day – NBD) สำหรับลูกค้าต่างจังหวัด

ขณะที่ธุรกิจทุกขนาดได้ปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัล และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น หลายองค์กรเริ่มให้ความสำคัญกับการจัดการระบบเครือข่าย การลดค่าใช้จ่าย ความง่ายในการจัดการระบบ และความปลอดภัย เป็นอันดับต้น ๆ เพราะจะช่วยให้การขับเคลื่อนธุรกิจมีความราบรื่น โดยเฉพาะกับธุรกิจเอสเอ็มอี ที่สามารถใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย Cisco Meraki จึงเป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าเอสเอ็มอีในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ได้รับการแต่งตั้งจากซิสโก้ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า Cisco Meraki รายแรกของโลกที่สามารถสต็อกสินค้า Cisco Meraki ได้ในขณะนี้ โดยซิสโก้ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและการเติบโตของยอดขาย Cisco Meraki ที่วีเอสที อีซีเอส สามารถทำได้สูงสุดในประเทศไทย โดยเป้าหมายของการสต็อกสินค้าเพื่อสนับสนุนลูกค้าทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นลูกค้าขนาดเล็ก (Small Business) หรือขนาดใหญ่ (Enterprise Business) ทั้งในประเทศไทย, พม่า, ลาว และกัมพูชา ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง และต้องการการตอบสนองอย่างรวดเร็วเพื่อพร้อมจำหน่ายได้ทันที

บริษัทฯ ยังมีคลังสินค้าที่รองรับสินค้าได้ถึง 11,792 ตรม. โดยใช้เทคโนโลยี Warehouse Management System ซึ่งเป็นโปรแกรมการบริหารคลังสินค้าด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ที่ช่วยให้กระบวนการทำงานในคลังสินค้ามีประสิทธิภาพ เพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน ความถูกต้องแม่นยำ ความเที่ยงตรงในการค้นหา และช่วยลดปัญหาสินค้าสูญหาย พร้อมตอบโจทย์การขนส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว

นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าที่ให้การสนับสนุนการขาย และการทำตลาดผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลานาน ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้ 60% ในปี 2020 ที่ผ่านมา และมียอดการจัดจำหน่ายที่สูงที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน นับเป็นการยืนยันถึงศักยภาพของบริษัทฯ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี วีเอสที อีซีเอส ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า Cisco Meraki รายแรกของโลกที่สามารถเริ่มสต็อกสินค้า Cisco Meraki ให้กับลูกค้าได้ทุกขนาด โดยเฉพาะลูกค้าเอสเอ็มอีที่เราต้องตอบสนองความต้องการได้อย่างทันท่วงที”

“นอกจากความสามารถในการขายและการทำตลาดภายในประเทศ และภูมิภาคแล้ว วีเอสที อีซีเอส ยังมีประสบการณ์ ความรู้ และความเชี่ยวชาญในการนำเข้า Cisco Meraki ทั้งในเรื่องของกฎระเบียบการนำเข้า คลื่นความถี่ และความพร้อมปรับตัวรับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา”

นายทวีวัฒน์ จันทรเสโน กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า “การเร่งปรับเปลี่ยนธุรกิจไปสู่ดิจิทัล เป็นสิ่งที่องค์กรธุรกิจทุกขนาดไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ Cisco Meraki เป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้ธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอีเร่งปรับตัวสู่ดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วโดยการใช้ประโยชน์จาก Cloud-managed Networking เพื่อลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย ปัจจุบันนี้มีผู้ใช้งาน Cisco Meraki มากกว่า 3,000,000 เครือข่ายจากทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความนิยมในการใช้งานที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และมีฐานลูกค้ากระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค การที่วีเอสที อีซีเอสเป็นพันธมิตรกับซิสโก้มาอย่างยาวนาน และมีความรู้ความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ของของซิสโก้เป็นอย่างดี เราเชื่อมั่นว่าวีเอสที อีซีเอสจะประสบความสำเร็จในการให้บริการลูกค้าทุกระดับในทุกมิติ”

Cisco Meraki เป็นโซลูชั่นบริการจัดการระบบเครือข่ายและอุปกรณ์ผ่านคลาวด์ พร้อมระบบบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ผ่านเว็บไซต์สำหรับ Wireless, Switching, SD-WAN, WLAN, Security, WAN optimization และ Mobile Device Management ด้วยคุณสมบัติที่ง่ายต่อการใช้งาน Meraki Cloud ทำให้ผู้ใช้บริการทั่วโลกสามารถแก้ปัญหาทางธุรกิจใหม่ ๆ และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และด้วยการบริหารจัดการที่ไม่ยุ่งยาก จึงสะดวกสำหรับผู้ดูแลระบบไอทีในองค์กร ที่สามารถบริหารจัดการเครือข่ายได้ในหน้าจอเดียว และควบคุมผู้ใช้งานด้วยแอปพลิเคชัน และอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงรองรับหรือปรับขนาดการใช้งานเครือข่ายได้ตั้งแต่ระดับสาขาจนถึงขนาดสำนักงานใหญ่

Cisco Meraki ยังมีโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยระดับเครือข่ายเรียกว่า AMP (Cisco Advanced Malware Protection) เป็นฐานข้อมูลที่ซิสโก้จับตาภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา เมื่อมีมัลแวร์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นทาง Meraki จะมีฐานข้อมูลเหล่านั้นด้วย ทำให้การรับมือกับภัยคุกคามบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมีประสิทธิภาพ

ผลิตภัณฑ์ Cisco Meraki มีของในสต๊อกพร้อมจำหน่ายในประเทศไทยและครอบคลุมกลุ่มประเทศอินโดจีน (CLMV) แล้ววันนี้ สำหรับท่านใดที่สนใจสินค้า Cisco Meraki  สามารถสอบถามข้อมูลมาได้ที่อีเมล [email protected] หรือโทร +66 2032 9999