NOSTRA ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล และโซลูชันด้าน IoT โดย บริษัท โกลบเทค จำกัด ส่งแอปพลิเคชัน Digital Work by NOSTRA ตัวช่วยยกระดับบริหารทีมทำงานในยุคที่สามารถทำงานได้จากทุกที่ หลังได้รับการตอบรับอย่างดีตั้งแต่เกิดสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 เผยมีผู้ใช้งานระบบองค์กร Digital Work by NOSTRA เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 42% และยังคงเดินหน้าพัฒนาแอปฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานจากที่บ้าน รวมทั้งการทำงานจากระยะไกลในที่ต่าง ๆ โดยพนักงานสามารถเช็กอินและเช็กเอาท์ รวมทั้งแชร์โลเกชันตำแหน่งการทำงานได้แบบเรียลไทม์ สามารถรายงานความคืบหน้าหรือส่งงานผ่านแอปฯ ได้ง่าย ๆ

ล่าสุดเพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) การ View History ดูประวัติการทำงานย้อนหลังของตัวเอง และ Status Activity Report หัวหน้างานหรือผู้บริหารสามารถ Export Files ออกมาใช้งาน เพื่อดูรายงานย้อนหลังภาพรวมการทำงานนอกสถานที่ของพนักงานรายบุคคล หรือรายทีมได้ รองรับการใช้งานบนมือถือทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอปฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 42% ตั้งเป้าปลายปีนี้จะสามารถขยายฐานผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 80% จากปีที่ผ่านมา คาด “การทำงานจากทุกที่” จะเป็นวิถีใหม่ของการทำงานในยุค Next Normal เร่งองค์กรเตรียมเครื่องมือดิจิทัลให้พร้อมรับทุกสถานการณ์

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด ให้ข้อมูลว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งการเข้ามาของดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน และวิกฤตโรคระบาดต่าง ๆ ล้วนเป็นผลทำให้การดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงภาคธุรกิจที่ต้องรับมือและปรับตัวให้ทันท่วงที ดังจะเห็นได้ว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนคือลักษณะการทำงานที่เข้าสู่ยุค Work from anywhere การทำงานได้จากทุกที่จะไม่ใช่แค่เทรนด์อีกต่อไป แต่จะเป็น Next Normal สำหรับการทำงานในอนาคต ซึ่งธุรกิจหากจะอยู่รอดได้จำเป็นต้องก้าวให้ทัน เครื่องมือในการทำงานจึงมีความสำคัญเพื่อรับต่อทุกสถานการณ์

“Digital Work by NOSTRA ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการทีมทำงานสำหรับธุรกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดจากการทำงานจากที่บ้าน รวมทั้งการทำงานจากระยะไกลในที่ต่าง ๆ โดยตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา หลังจากเปิดตัวแพลตฟอร์มและนำเสนอให้กับองค์กรธุรกิจ Digital Work by NOSTRA ได้รับผลตอบรับที่น่าพึงพอใจ ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาฟีเจอร์การใช้งานของแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Digital Work by NOSTRA ได้มีการอัปเดตฟีเจอร์สนับสนุนความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) การ View History ดูประวัติการทำงานย้อนหลังของตัวเอง และ Status Activity Report หัวหน้างานหรือผู้บริหารสามารถ Export Files ออกมาใช้งาน เพื่อดูรายงานย้อนหลังภาพรวมการทำงานนอกสถานที่ของพนักงานรายบุคคล หรือรายทีมได้” นายวิชัยกล่าว

นายวิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า แพลตฟอร์ม Digital Work by NOSTRA สามารถใช้งานได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา และครอบคลุมหลากหลายรูปแบบของการทำงานนอกสถานที่ เช่น ฝ่ายขายที่ต้องออกไปพบลูกค้า พนักงานตามสาขาย่อย พนักงานภาคสนาม เป็นต้น โดยพนักงานสามารถเช็กอินและเช็กเอาท์ รวมทั้งแชร์โลเกชันตำแหน่งหน้างานได้แบบเรียลไทม์ สามารถรายงานความคืบหน้าหรือส่งงานให้หัวหน้างาน โดยพนักงานจะใช้งานในแอปพลิเคชันผ่านสมาร์ตโฟน ที่เปรียบเสมือนการตอกบัตรเข้างาน พร้อมส่งตำแหน่งปัจจุบันไปยังหัวหน้างาน และสำหรับหัวหน้างานก็สามารถประมวลผลการทำงานภาพรวม

พร้อมแก้ไขปัญหาปิดจุดบกพร่องและวางแผนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในรูปแบบแสดงผลบนหน้าจอโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Application) และแสดงผลบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ (Web Monitoring) ที่สามารถดึงสรุปเป็นรายงาน รองรับการใช้งานบนมือถือทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยออกแบบระบบให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อน สร้างUser Experience Design (UX) หรือ ประสบการณ์ของผู้ใช้งานอย่างเป็นมิตร และในมุมพนักงาน แอปฯ จะเข้ามาช่วยให้การทำงานโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทั้งยังช่วยลดเวลาในการทำรายงาน

โดยการกดสร้างรายงานจากสิ่งที่บันทึกเข้าไปในแต่ละงานที่ได้รับมอบหมาย ด้านหัวหน้างานสามารถมองเห็นทั้งโลเกชันของทีมงาน และความคืบหน้าของงานได้ในขณะเดียวกัน นอกจากนี้ HR หรือฝ่ายบุคคลยังสามารถนำรายงานประกอบเป็นเอกสารในการเบิกจ่ายการจ้างงานได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ในแง่การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานและการรักษาข้อมูลขององค์กร ซึ่งสอดคล้องกับ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ที่ถึงแม้จะเลื่อนการประกาศใช้ไปเป็นปีหน้า ทางทีมผู้พัฒนาก็ได้ให้ความสำคัญในการจัดการ โดยแพลตฟอร์มนี้จะเก็บข้อมูลการทำงานตามเงื่อนไขที่ตกลงตามข้อกำหนดขององค์กร นั่นคือระบบจะเก็บข้อมูลเมื่อผู้ใช้เริ่มต้นเช็กอินและรายงานบันทึกการทำงาน เมื่อถึงเวลาเลิกงานเช็กเอ้าท์ระบบจะหยุดการติดตามและประมวลผลทันที โดยองค์กรเองจะต้องมีกระบวนการสื่อสารและขอความยินยอมในการขอใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงาน และระบบจะมีการจัดการดูแลข้อมูลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเหล่านั้นอย่างสูงสุด

องค์กรที่สนใจแพลตฟอร์ม Digital Work by NOSTRA สามารถลงทะเบียนขอทดลองติดตั้งใช้งานฟรี หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.nostramap.com/dwork  หรือโทร +6622669940  อีเมล์ [email protected]