ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาประเทศมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ากันอย่างคับคั่ง ทั้งแบรนด์เอเชียและยุโรป ทำให้ผู้ใช้งานในไทยเกิดความสนใจที่จะเปลี่ยนไปใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น นอกจากจะไม่ใช้น้ำมันแล้ว ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ด้วยความที่คนสนใจรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น หลายคนอาจเกิดความสงสัยในระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้าว่ามีความพร้อมมากแค่ไหน ต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้มีจุดให้บริการชาร์จอยู่ทั่วทุกจังหวัดแล้ว ทั้งจากภาคเอกชนเองหรือแม้แต่รัฐบาลก็ส่งเสริมและสนับสนุนอีกด้วย

อย่าง MEA ที่เพิ่งครบรอบ 10 ปี MEA EV ในปีนี้ กับการวิจัย และพัฒนานำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้งาน ทาง MEA ได้เผยแผนงานหรือนโยบายในการดำเนินงานด้านยานยนต์ไฟฟ้าผ่านงานมหกรรมยานยนต์ หรืองาน Motor Show ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 ณ บูธ EV1 โซน EV Smart CITY อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยนายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า : เรามุ่งเน้นสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์และเทคโนโลยีมาตลอด ฉะนั้น เพื่อให้สอดรับกับนโยบาย Thailand 4.0 The MetGE รวมไปถึงการเข้าสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society ) และลดมลพิษทางอากาศ PM 2.5

ทาง MEA ได้มีการดำเนินโครงการกระทรวงมหาดไทย “มหานครสดใส ชาร์จไฟกับ กฟน.” ติดตั้งหัวชาร์จ MEA EV จำนวน 100 สถานีชาร์จ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยมีแผนการดำเนินการสำรวจและดำเนินการติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสมและประชาชนสามารถเข้าใช้บริการได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยในแต่ละครั้งใช้เวลาในการชาร์จไม่นาน และให้กำลังไฟที่เสถียรและแม่นยำ ผู้บริโภคจึงมั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างดี

ในอนาคตทาง MEA มีแผนจะขยายจุด EV Charging Station ให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในปีนี้อีก 100 สถานีชาร์จ เพื่อให้สอดรับกับการจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันอย่างก้าวกระโดด ในตอนนี้ MEA ก็มีสถานีชาร์จให้บริการแล้วมากกว่า 20 จุด ไม่ว่าจะเป็นที่สำนักงานของการไฟฟ้านครหลวงเอง ที่อาคาร CP Tower, MBK, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ห้างสรรพสินค้า Siam Square One หรือ 7/11 ในบางสาขา

สำหรับประชาชนที่สนใจ อยากที่จะเข้าไปใช้บริการ สามารถตรวจสอบสถานีชาร์จใกล้บ้านของทุกคนได้ที่ Application MEA EV ดาวน์โหลดได้ที่ android iOS

โปรโมชันพิเศษในงานมอเตอร์โชว์

และทาง MEA ได้มอบโปรโมชันพิเศษในงานมอเตอร์โชว์นี้อีกด้วย คือการติดตั้งเครื่อง EV Charger สำหรับใช้ในบ้าน ซึ่งมีให้เลือกด้วยกัน 2 Package ได้แก่ ราคา 27,000 บาท สำหรับติดตั้งเครื่อง EV Charger ขนาด 7 kW. และ ราคา 43,000 บาท สำหรับติดตั้งเครื่อง EV Charger ขนาด 22 Kw.

ลูกค้าจะได้ส่วนลดพิเศษนี้เฉพาะสั่งซื้อภายในงาน Motor Show เท่านั้น พร้อมสิทธิพิเศษ

  • ฟรี ค่าธรรมเนียมขอไฟเพิ่ม
  • ฟรี ค่าตรวจสอบภายใน
  • และเรายังมีบริการประสานงานยื่นเรื่องขอไฟเพิ่มกับ การไฟฟ้านครหลวงตามพื้นที่ให้บริการอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการออกแบบและติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าของทาง MEA สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายธุรกิจบริการและคุณภาพไฟฟ้า โทร. 0 2476 5666-7 ระหว่างเวลา 07.30-15.30 น. ในวันเวลาทำการ หรือ MEA Call Center 1130 รวมถึงสอบถามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่

  • Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA
  • Line : MEA Connect
  • Twitter: @mea_news

และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือมาติดต่อที่บูธ MEA ในงาน Motor Show ครั้งนี้ รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.mea.or.th