แม้ว่าผู้หญิงเราจะไม่อินเรื่องทีวีเท่าผู้ชาย แต่ทีวีดี ๆ ก็ทำให้แฟนเราไม่อยากออกจากบ้านได้ แถมยังทำให้เราดูหนัง ดูซีรี่ส์ได้เต็มตาเต็มอารมณ์มากขึ้นด้วย ได้ประโยชน์ 2 เด้งกันขนาดนี้จะรออะไรละคะ วันนี้เลยขอเสนอทีวีตัวท็อปสุด คุณภาพดีสุด ดูหนังได้เยี่ยมที่สุด มาไว้ที่บ้านซะเลย ได้แก่ Sony A9F Master Series เอาตระกูลท็อปของโซนี่มาเลย จะต้องไม่ต้องคิดเยอะเรื่องคุณภาพ ของเค้าดีแน่นอน มาดูเหตุผลว่าทำไมต้องเลือกทีวีตัวนี้กันค่ะ

  • เรื่องแรกคือคุณภาพภาพค่ะ เรื่องนี้สำคัญที่สุดเนอะ Sony A9F Master Series เป็นจอ OLED แน่นอนว่าจอแบบนี้ทำให้แสดงภาพโทนมืดได้ดีมาก ให้สีดำแบบปิดหลอดภาพไปเลย
    • แต่ A9F ก็แตกต่างจากทีวี OLED รุ่นอื่น ๆ คือ…โซนี่อัดเทคโนโลยีด้านภาพมาเต็มให้สมกับความเป็น Master Series ทั้งชิป X1 Ultimate หน่วยประมวลผลภาพตัวใหม่
    • ที่แยกวัตถุในภาพมาวิเคราะห์เพื่อปรับแสงสีแบบแยกเฉพาะส่วน ลดสัญญาณรบกวน เพิ่มความคมชัดให้วัตถุ ไล่เฉดสีนุ่มนวล
    • พร้อม Pixel Contrast Booster ทำให้สีสันและ Contrast ของภาพสดใสออกมา
  • และที่คอ Netflix ต้องรัก Sony A9F Master Series คือ Netflix Calibrated Mode ที่ทีวีจะปรับจูนภาพอัตโนมัติโดยอาศัยข้อมูลจาก Netflix ทำให้ภาพที่ได้ออกมามีแสงสีตรงเป๊ะกับที่ผู้กำกับต้องการโดยที่เราไม่ต้องไปปรับอะไรอีกให้เหนื่อย แค่เปิดใช้โหมดนี้ในเมนู Picture เท่านั้น
  • นอกจากนี้ A9F ตัวนี้ยังรองรับมาตรฐาน HDR10, HLG และ Dolby Vision ด้วย ทำให้แสดงภาพ HDR ที่มีความแตกต่างของแสงเยอะ ๆ ได้อย่างสวยงาม ซึ่งก็มีเนื้อหาใน Netflix มากมายที่รองรับ HDR แบบนี้ หรือซื้อหนังมาดูบน Apple TV 4K หรือจะเปิดแผ่น UHD Blu-ray ก็ได้ภาพที่สวยงาม รายละเอียดครบทั้งนั้น

หนึ่งในเอกลักษณ์ของทีวีโซนี่ที่เป็น OLED คือระบบเสียงแบบไร้ลำโพงหน้า แต่ใช้หน้าจอทั้งแผ่นเป็นลำโพง ซึ่งใน Sony A9F Master Series ก็เป็นลำโพงเวอร์ชั่นใหม่ชื่อว่า Acoustic Surface Audio+ เพิ่มจุดกำเนิดเสียงในหน้าจอให้มากขึ้น แยกทิศทางของเสียงได้ละเอียดกว่าเดิม และด้านหลังทีวีก็มีซับวูฟเวอร์คู่ ทำให้รองรับเสียงได้ 3.2 เชนเนล ซึ่งผึ้งว่าคุณภาพเสียงจากจอนี้ใช้ได้เลยนะคะ เสียงดังมีมิติดี ดูซีรี่ส์หรือภาพยนตร์ได้เพลิน ๆ แต่สำหรับคอดนตรีที่ต้องการเบสลึก ๆ หรือใครที่อยากดูหนังพร้อม

ระบบเสียงรอบทิศทาง ก็แนะนำว่าซื้อ Sound Bar เพิ่มหรือชุด Home Thearter ก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ ซึ่งเมื่อเอาทีวี A9F ไปต่อกับชุดลำโพงรอบทิศทาง ตัวลำโพงที่จอจะกลายเป็นลำโพงกลางไปได้ด้วย แหมใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่าตัวมาก

เรื่องดีไซน์ตัวเครื่องก็เด่นไม่แพ้กันค่ะ Sony A9F Master Series ใช้ดีไซน์พื้นฐานมาจาก Sony A1 ทีวี OLED รุ่นแรกของโซนี่ คือมีขาตั้งยันจอด้านหลังให้เอียงนิด ๆ ทำให้ดีไซน์ด้านหน้าจอเรียบมาก มีแต่ภาพในจอที่โดดเด่นออกมา ไม่มีขาตั้งให้เห็นด้านหน้าให้กวนใจ ขอบจอยังบางเฉียบแทบมองไม่เห็นเลยค่ะ โลโก้โซนี่ก็มาหลบมุมอยู่ตรงนี้ ส่วนด้านหลังโซนี่เค้าก็ออกแบบขาตั้งใหม่เป็นลวดลาย Polygon ที่ดูดี ซึ่งด้านหลังของลวดลายนี้ก็คือพอร์ตเชื่อมต่อต่าง ๆ นะคะ ที่มีมาให้ทั้ง HDMI 4 พอร์ต พร้อมรองรับ ARC 1 ช่อง ช่องเสียบสายแลน ช่อง USB 3 พอร์ต หรือพอร์ตรับเสียงจาก Home Theater เพื่อเปลี่ยนทีวีเป็นลำโพงกลาง และยังสามารถซ่อนสายเคเบิ้ลต่าง ๆ ไว้ในขาตั้งตัวนี้ด้วย

เป็นทีวีโซนี่ก็ต้องใช้ระบบปฎิบัติการ Android TV สิคะ รองรับ Google Assistant ด้วย ก็สามารถสั่งงานทีวีโดยพูดไปที่รีโมทได้เลย จะเปิดรายการ ดูข้อมูลสภาพอากาศ ขอข้อมูลสรุปข่าวก็ทำได้ทั้งนั้น ซึ่งก็น่าจะสั่งงานภาษาไทยได้เร็ว ๆ นี้ แต่เราก็ยังพูดภาษาไทยเพื่อค้นหาได้นะ

Sony A9F Master Series ใช้ Android TV 8 รุ่นใหม่ที่ปรับหน้าตาให้แตกต่างจาก Android TV รุ่นก่อน จัดเนื้อหาจากแอปต่าง ๆ ให้ออกมาเห็นในหน้าหลักเลย เห็นเนื้อหาแนะนำได้ง่ายขึ้น สวยขึ้น แถมยังมีแอปเด่น ๆ ให้ใช้เพียบ แอปความบันเทิงดังในไทยอย่าง Netflix, Youtube, iflix, HOOQ, Mono MAX, doonee หรือ Spotify พวกนี้ดาวน์โหลดมาใช้บนจอทีวีได้เลย ใช้งานสะดวกมาก นอกจากนี้ A9F ยังรองรับ Miracast และ Chromecast ด้วย ส่งภาพจากมือถือมาออกจอง่าย ๆ โดยเฉพาะ Chromecast ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ Android TV เท่านั้นถึงจะมีมาในตัวทีวีเลย

ฟังมาถึงขนาดนี้แล้วก็น่าจะพอเดาได้ว่าราคาของ Sony A9F มันก็ต้องสมน้ำสมเนื้อหน่อย อัดทั้งเทคโนโลยีจอ OLED พร้อมหน่วยประมวลผล X1 Ultimate ตัวใหม่ ระบบเสียง Acoustic Surface Audio+ และความเป็น Master Series ที่จูนทุกอย่างออกมาให้ดีที่สุด สำหรับ Sony A9F Master Series รุ่น 65 นิ้ว ราคาอยู่ที่ 169,990 บาท นะคะ ดูจบแล้วอยากซื้อให้แฟนเลยใช่ไหมล่ะ!!