การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องง่ายยย!! เพราะต้องใช้ความอดทน ความพยายาม และความรู้ โดยเฉพาะการควบคุมอาหาร สำหรับบีเป็นอะไรที่ยุ่งยากมากค่ะ เพราะก่อนจะกินก็ต้องหาข้อมูลแล้ว ว่าอาหารชนิดนี้มีแคลอรี่เท่าไหร่ พอกินเสร็จก็ต้องจดอีก ว่าเรากินไปกี่แคลแล้ว พอทำแบบนี้ไปสักพัก หมดแรง.. เพราะเหนื่อยเกินไป

ล่าสุดเพิ่งไปเจอแอปดีๆ ชื่อ “แคลอรี่ ไดอารี่” ที่จะช่วยทุกคนในการลดน้ำหนักค่ะ!!

“แคลอรี่ ไดอารี่” เป็นแอปเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง โดยตัวแอปจะเน้นไปที่การลดน้ำหนักเป็นหลักค่ะ เพราะถ้าพูดกันตามตรง การขึ้นลงของน้ำหนัก มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทานอาหารมากที่สุด และแน่นอนถ้าคุณอยากผอม การคิดแคลอรี่จากอาหารที่คุณรับประทาน ก็ถือเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรปล่อยผ่านเป็นอันขาดค่ะ ซึ่งแคลอรี่ ไดอารี่ จะทำให้การคำนวณแคลอรี่ง่ายขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเลย

การเริ่มใช้งานก็ง่ายมากค่ะ อันดับแรก เราแค่ให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสรีระร่างกายเรา ซึ่งจะประกอบไปด้วย เพศ อายุ ส่วนสูง น้ำหนัก กิจกรรมหรือการกระทำต่อวัน และ น้ำหนักที่ต้องการ โดยหลังจากนั้นตัวแอพก็จะคำนวณจำนวนแคลอรี่ที่เราจำเป็นต้องการจะได้รับในแต่ละวันออกมาให้ ซึ่งตรงนี้บีแนะนำว่าให้กรอกข้อมูลตามความจริงทั้งหมด ไม่ต้องไปฟง ไปเฟค เพราะจะได้คำนวณออกมาได้อย่างแม่นยำค่ะ

โดยเมื่อเราระบุข้อมูลครบแล้ว ตัวแอปจะแบ่งวิธีการใช้งานง่ายๆ ตามลำดับ คือ บันทึก ค้นหา และ อัพเดท

โดยบันทึกก็คือการที่เราบันทึกรายการอาหารที่เราทานในแต่ละช่วงของวัน โดยตัวแอปจะแบ่งมาให้แล้ว 4 ช่วงด้วยกันคือ อาหารเช้า กลางวัน เย็น และอาหารว่าง นอกจากนี้ยังมี ออกกำลังกาย สำหรับคำนวณแคลอรี่ของคนที่ออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยค่ะ

สำหรับ ค้นหา คือการเสริชหารายการอาหารที่เราทานค่ะ  ซึ่งตัวแอปได้มีรายการอาหารและแคลคร่าวๆ ให้อยู่แล้ว บีว่ามันเจ๋งดีนะ เพราะหากเราทานตามรายการอาหารของแอปเลย เราก็จะคำนวณแคลได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

และสุดท้ายคือ อัพเดท ตัวแอปจะทำการคำนวณน้ำหนักของเราผสานกับจำนวนแคลอรี่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ตัวแอปยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกหลายอย่างเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น “กราฟแคลอรี่ต่ออาทิตย์” “กราฟน้ำหนัก” “ปริมาณน้ำที่ดื่ม” หรือ “คำแนะนำ” แต่ต้องซื้อแอปตัวพรีเมี่ยมค่ะ

ถือเป็นอีกแอปที่เหมาะกับคนอยากควบคุมอาหาร เพราะใช้งานง่าย รูปแบบสบายตา และคำนวณแคได้อย่างแม่นยำ ใครสนใจก็ลองโหลดไปลองเล่นกันได้ค่ะ

ดาวน์โหลด