Microsoft เปิดตัว Microsoft Photos Companion หลังจากพัฒนามานาน ซึ่งเป็น App ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ Windows 10 บนคอมพิวเตอร์สามารถถ่ายโอนรูปจากมือถือได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียบสาย ไม่ต้องใช้ Bluetooth ไม่ต้องอัพผ่าน Cloud หรือส่งอีเมล เพียงแค่มือถือกับคอมพิวเตอร์ จะต้องต่อ Wi-Fi เดียวกัน ตอนนี้เปิดให้ได้ทดสอบใช้งานแล้ว สำหรับวิธีการใช้งานก็ทำได้ดังนี้

 

  • ดาวน์โหลด App “Photos Companion” ไอคอนดังภาพบนมือถือ Android หรือ iOS

  • ไปที่ App “Photos” บน Windows 10 (ุถ้าหาไม่เจอพิมพ์หาใน Start เลย)

  • หากเป็นการใช้งานครั้งแรก ให้ไปที่จุดสามจุด แล้วคลิก “Settings” และหา “Preview” แล้วเปิดเป็น “On” จากนั้นปิด App “Photos” บนคอมพิวเตอร์ และเปิดขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

 

 

  • คลิกที่ “Import” จากนั้นคลิกที่ “From mobile over Wi-Fi”

  • จากนั้นจะปรากฎ “QR Code” ขึ้น ให้นำมือถือเปิด App “Photos Companion” แล้วกดที่ “Send photos” จากนั้นสแกน QR Code นี้

 

  • จากนั้นเลือกภาพบนมือถือของคุณได้เลย โดยเลือกได้หลายภาพพร้อมกัน แล้วกดส่ง จะมีการถ่ายโอนภาพไปยังคอมพิวเตอร์ผ่าน Wi-Fi เมื่อเสร็จแล้วจะขึ้นตามภาพ (สามารถกด Send more หากต้องการส่งเพิ่มอีกได้)

  • ภาพที่ส่งเสร็จ จะปรากฎใน App “Photos” และจะไปอยู่ที่โฟล์เดอร์ “Picture” และอยู่ในโฟลเดอร์ย่อย “Imported from Photos Companion”

 

เนื่องจากยังอยู่ในการให้บริการระดับ Preview (อยู่ระหว่างการพัฒนา) ยังไม่ใช่ตัวสมบูรณ์ พบปัญหาอะไรบ้าง?

ทางเว็บแบไต๋ได้ทดสอบ พบว่าบางครั้งไม่สามารถส่งภาพได้ โดยจะขึ้นตามภาพ

แม้ว่าจะต่อ Wi-Fi เดียวกันอยู่แล้วทั้งมือถือและคอมพิวเตอร์ แต่บางครั้งกด Try again ก็ไม่ได้ ออกจาก App แล้วเข้าใหม่ก็ไม่ได้ ต้องปิด Wi-Fi ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ จากนั้นเชื่อมต่อใหม่ คิดว่าในอนาคตพอ Microsoft ปรับปรุงเป็นตัวจริงจะไม่มีปัญหานี้นะครับ

 

หาก Windows 10 ใครยังไม่มี Preview ใน App “Photos” ทางเว็บแบไต๋ขอแนะนำให้อัพเกรดเป็น Windows 10 Fall Creators Update ก่อนครับ [คลิกดูวิธีเลย]

อ้างอิงจาก: gadgets.ndtv.com

ภาพหัวบทความ: Pixabay