[รีวิว] Thapster TV สนุกกับเกมและวีดีโอไปพร้อมกัน
Our score
8.4

Thapster TV

จุดเด่น

  1. เป็นเกมดนตรีที่มีวีดีโอจาก YouTube
  2. มีความท้าทายในการเล่น ทำให้ต้องตั้งสมาธิในการเล่นให้มากขึ้น
  3. สามารถเลือก Theme ปุ่มกดได้

จุดสังเกต

  1. วีดีโอทำให้เราตาลายระหว่างการเล่น
  2. ยังมีเพลงให้เลือกน้อย
  3. เน้นเพลงเกาหลีเยอะไป น่าจะมีเพลงไทยมากกว่านี้
  • คุณภาพกราฟิก

    7.8

  • รูปแบบในการเล่น

    9.0

  • ความสนุกในการเล่น

    8.5

  • ความคุ้มค่าในการเล่น

    8.0

  • ภาพรวมของเกม

    8.5

จากความสำเร็จของเกม Thapster เกมดนตรีสัญชาติไทย พัฒนาโดย Sinoze Company Limited ที่เป็นเกมที่ได้รับความนิยม เพราะเป็นเกมดนตรีที่นำเพลงไทยเข้ามามีส่วนร่วมด้วย โดยได้รับความร่วมมือจากหลายค่ายเพลงในการมีส่วนร่วมในเกม ในวันนี้ั กับอีกเกมที่พัฒนาไปอีกขั้นกับ Thapster TV เกมดนตรีที่ทำให้เราได้เล่นเกมพร้อมกับดูวีดีโอประกอบจาก YouTube เป็นการเพิ่มความท้าทายในการเล่นได้อย่างดีเลย วันนี้เว็บแบไต๋จะมาสำรวจเกมนี้กันว่า จะสนุกกันแค่ไหน มาดูกัน

รูปแบบการเล่น

เป็นเกมดนตรี ตัว Level จะแยกกับ Thapster ที่มีอยู่เดิม ให้เราต้องกดตามจังหวะ กดตามปุ่มให้ตรงเพื่อให้ได้คะแนนสูงสุด โดยมีทั้งการกดตามปกติ กดค้าง ปัดตามทิศทางลูกศร ซึ่งในเกมตอนนี้มีให้เลือกระดับการเล่นอยู่ 2 ระดับคือ Basic (ง่าย) และ Expert (ยาก) ซึ่งทาง 2 ระดับนี้มี 4 ปุ่มให้เราเล่นเหมือนกันทั้งคู่ แต่ยากง่ายต่างกัน มีรูปแบบของปุ่มที่เราสามารถเลือกเล่นได้ตามใจของเรา ในระหว่างที่เล่น จะมีช่วงพักระหว่างเพลง ให้เราได้ดูวีดีโอประกอบอย่างสบายใจได้ด้วย ถือว่าอย่างน้อยก็ได้พักมือก่อนจะเล่นต่อ ในระหว่างเล่น อาจมีลายตา เพราะวีดีโอบางตัวมีแสงวูบวาบไปมา ซึ่งทำให้เราเสียสมาธิในการเล่น แต่ก็ถือว่าเป็นความท้าทายในการเล่น

ส่วนเพลงในเกมนี้ ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางเพลงสากล เพลงต่างประเทศ โดยเฉพาะทางเกาหลี เช่น EXO, Girls’ Generation, PSY, AKB48 และอื่นๆ ส่วนเพลงไทยตอนนี้เห็นอยู่ก็มี บี้ เดอะสกา กับ Boom Boom Cash  แล้วก็เพลงบรรเลงที่มีใน Thapster อย่าง Tomorrow กับ Fire Exit ก็มี ยังถือได้ว่ามีเพลงอยู่น้อย ต้องรออัพเดตเพลงเพิ่มกันต่อไป

ในส่วนอื่นของเกม ในแต่ละวันจะมีไอเทมให้เราเก็บ เช่น เหรียญ หรือ Gem ตามแต่จำนวนที่มีการสุ่ม และเมื่อเราจบเกมก็จะมีการสุ่มไอเทมกันอีกด้วย ก็ขึ้นอยู่ที่ดวงละนะว่าจะได้แค่ไหนกัน ในตัวเกมยังมีระบบ VIP ที่จะได้ของพิเศษนอกเหนือจากปกติ ซึ่งในตอนนี้อยู่ในช่วงโปรโมชั่น เมื่อเข้าเกมโดย Login ผ่าน Facebook จะสามารถรับ VIP ได้ 15 วัน ใครที่อยากได้เหรียญหรือ Gem ฟรี ก็สามารถกดดูโฆษณากันได้

Play video

Play video

ความคิดเห็น

ถ้าชอบเกมดนตรีอย่าง Thapster อยู่แล้วก็คงชอบ สนุกไปกับเกมได้ แต่อาจจะรู้สึกลายตาตอนเล่น เพราะต้องใช้สมาธิเพื่อให้ให้เราพลาดไป เป็นอีกความท้าทายหนึ่งในการเล่นเลย แต่ถ้าใครอยากดูวีดีโอจริงๆ เล่นเสร็จก็ค่อยตามไปดูทีหลังก็ได้เนอะ มีลิงก์แนบให้เราตามไปดูได้

โดยรวมแล้วถือว่าก็สนุกดี แต่ก็ยังต้องรออัพเดตเพลงเพิ่ม โดยเฉพาะเพลงไทยที่ยังน้อยอยู่ ต้องรออัพเดตเพลงเพิ่มกันต่อไป