[รีวิวเกม] Ocean – The Place in your Heart เกมมือถือสะสมสิ่งมีชีวิตใต้สมุทรสุดฮีลใจ
Our score
7.0

จุดเด่น

  1. เกมแนว Simulation สะสมสัตว์ทะเล ภาพสวย ดนตรีเพราะ
  2. มีสัตว์ใต้ทะเลให้สะสมกว่า 100 ชนิด
  3. มีปฏิสัมพันธ์และท่องมหาสมุทรไปพร้อมกับเพื่อน ๆ เหล่าสัตว์น้ำ
  4. มีคอสตูมตัวละครให้แต่งตัวหลากหลาย

จุดสังเกต

  1. สัตว์ทะเลหลายชนิดต้องเสียเงินซื้อ สายฟรีจึงอาจสะสมได้ไม่ครบ
  2. เป็นเกมเล่นฆ่าเวลา ไม่ค่อยมีอะไรให้ทำมากนัก

Ocean – The Place in your Heart เกมมือถือธีมใต้สมุทร ภาพละมุนตุ้น

วันนี้ขอพักจากเกมจริงจังทั้งหลายมาสู่เกมแนว Simulation เล่นชิลล์ ๆ กันบ้าง กับ Ocean – The Place in your Heart เกมสะสมสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่งานภาพละมุน ดนตรีไพเราะ เล่นง่าย เล่นเพลิน เหมือนได้สร้างอควาเรียมส่วนตัวเอาไว้ชื่นชมเหล่าสัตว์น้ำน้อยใหญ่แหวกว่ายไปมา

งานภาพสุดละมุน น่ารัก

จุดเด่นแรกของเกมนี้คือกราฟิกสวยละมุนตา คุมโทนเย็นแบบโลกใต้น้ำ คาแรกเตอร์ต่าง ๆ จะมีความการ์ตูนแบบ 3D ดูซอฟต์ ๆ เพลินตา ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหลักของเราที่ชื่อว่าลูน่า เหล่าสัตว์น้ำ ปะการังและพืชใต้น้ำต่าง ๆ ไดนามิกการเคลื่อนไหวของเหล่าปลาเล็กปลาใหญ่ก็ดูเพลินตา พอบวกกับเสียงดนตรีเพราะ ๆ ก็พาให้เพลิดเพลิน จัดเป็นเกมที่สร้างประสบการณ์ตาดู หูฟัง ได้ครบถ้วน

นอกจากนี้ การออกแบบเหล่าสัตว์น้ำ จะยึดตามรูปลักษณ์จริง ๆ แต่จะปรับให้มีความนุ่มและดูเป็นการ์ตูนขึ้น ไม่สมจริงจนเกินไป ทำให้เป็นเกมที่ภาพสบายตา ไม่ดุดัน และมีความฮีลิงเบา ๆ เหมาะนั่ง ๆ นอน ๆ เล่นแบบชิลล์ ๆ

เหมาะสำหรับสายสะสม

หากใครชื่นชอบการไปอควาเรียม เฝ้าดูสัตว์น้ำสายพันธุ์ต่าง ๆ น่าจะชอบเกมนี้ไม่น้อย เพราะเกมนี้จะยกท้องทะเลมาให้เราเปรียบเสมือนมีอควาเรียมส่วนตัว พร้อมทั้งสัตว์ทะเลกว่า 100 ชนิดให้สะสม ทั้งเหล่าปลา ปะการัง เต่าทะเล และอีกมากมาย โดยเราจะสามารถว่ายเข้าไปทักทายเพื่อน ๆ เหล่านี้ได้ด้วย

หน้าที่ของเราในเกมแทบไม่มีอะไร นอกจากการปลดล็อกสิ่งมีชีวิตใหม่ ๆ ตัวเกมจะเป็นรูปแบบ idle ที่จะเก็บเกี่ยวทรัพยากรต่าง ๆ ที่จำเป็นในการอัปเกรดโลกใต้ทะเลของเรา รวมไปถึงสิ่งจำเป็นในการปลดล็อกหรือเพิ่มสัตว์น้ำใหม่ ๆ เราแค่ต้องคอยเข้ามากดอัปเกรด รับของต่าง ๆ จากนั้นก็เพลิดเพลินกับการดูเจ้าสัตว์น้ำน้อยใหญ่แหวกว่ายไปมา

เราจะได้ทำความรู้จักกับสัตว์ทะเลชนิดต่าง ๆ รวมไปถึงได้รู้จักปะการังรูปแบบต่าง ๆ (ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าแต่ละชนิดก็มีชื่อเรียกแตกต่างกันไป) ตัวละครเราจะได้แหวกว่าย ออกผจญภัยไปกับเพื่อนใต้ทะเลอย่างมีความสุข เป็นเกมที่เล่นแล้วเพลินตา เพลินใจ ฟีลกู๊ดมาก ๆ

เล่นสบาย ๆ แบบเกม idle

เกมนี้เป็นเกม Simulation สะสมสัตว์น้ำที่มีรูปแบบการเล่นแบบ idle คือตัวเกมจะเก็บเกี่ยวทรัพยากรที่ได้จากสัตว์น้ำ สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ในพื้นที่ของเราไว้ให้เรียบร้อย ตามที่ได้กล่าวไป หน้าที่ของเราคือคอยเข้าไปกดอัปเกรดตัวละคร อัปเกรดสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ รวมไปถึงกดรับสัตว์น้ำชนิดใหม่ ๆ มาอยู่ร่วมกับเรา จากนั้นก็ชื่นชมความสวยงามของอวาเรียมส่วนตัวของเราไปเพลิน ๆ ได้เลย เกมนี้จึงไม่ต้องใช้เวลาในการเล่นมากมายนัก

แต่งตัวตัวละครได้หลากหลาย

นอกจากการสะสมสัตว์น้ำสายพันธุ์ต่าง ๆ เรายังสามารถตกแต่งตัวละครของเราได้ตามใจ ทั้งทรงผม เสื้อผ้า มีทั้งแบบซื้อได้ด้วยค่าเงินแลกเปลี่ยนภายในเกม และแบบที่ต้องเติมเงิน ก็เพิ่มสีสันในการเล่นไปอีกแบบ แต่หลัก ๆ เราจำเป็นต้องเล่นเกมไปสักพัก คอยอัปเกรดเลเวลตัวละครและอื่น ๆ เพื่อปลดล็อกชุดคอสตูมใหม่ ๆ ด้วย

สรุปแล้ว

เป็นเกม idle Simulation ที่เล่นง่าย ภาพละมุนสบายตา ดนตรีเพราะ ฮีลใจสุด ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบสัตว์ทะเล เพราะเหมือนได้สร้างอควาเรียมส่วนตัว ปลดล็อกสัตว์สายพันธุ์ใหม่ ๆ มาอยู่ในนั้น ปลูกปะการังพันธุ์ต่าง ๆ หลากหลาย แถมยังไม่รบกวนเวลาผู้เล่นเท่าไรนัก

จุดสังเกตคือสัตว์น้ำน่ารัก ๆ หลายชนิดต้องใช้เงินซื้อ รวมไปถึงคอสตูมด้วย จึงไม่ใช่เกมเล่นฟรีเสียทีเดียวหากอยากสะสมสายพันธุ์ต่าง ๆ ให้ครบ และตัวเกมไม่มีอะไรให้ทำมากมายนัก ถ้าไม่ได้ชอบการดูสัตว์น้ำจริง ๆ อาจรู้สึกเบื่อ

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส