Review เกม Monster Hunter 4 Ultimate (3DS) เกมล่าแย้ฉบับภาษาอังกฤษ
Our score
9.0

Monster Hunter 4 Ultimate

จุดเด่น

จุดสังเกต

  • กราฟิก

    9.0

  • เกมเพลย์

    9.0

  • ความคุ้มค่า

    9.0

  • ความแปลกใหม่

    9.0

  • รวม

    9.0

รีวิวเกม Monster Hunter 4 Ultimate (3DS) เกมล่าแย้ฉบับภาษาอังกฤษ

หนึ่งในดราม่าระดับโลกของวงการเกมคือ นินเทนโด ล็อกโซนเครื่องเกมทำให้คอเกมทั่วโลกมีความไม่เท่าเทียมกันเพราะกว่าบางเกมจะยอมแปลภาษาอังกฤษ ก็รอนานนับปี และ มอนสเตอร์ ฮํนเตอร 4 ก็เป็นหนึ่งในนั้น

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

เพราะต้นฉบับออกไปตั้งแต่ปลายปี 2013 และมีภาคเสริม 4G ออกเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดเพิ่งปล่อย Monster Hunter 4 Ultimate บน 3DS ออกมาซึ่งมันคือภาคภาษาอังกฤษที่คอเกมทั่วโลกรอคอยออกมาเสียที แต่อย่างเพิ่งเสียใจที่ต้องรอนานเพราะแคปคอมได้นำภาค 4G ที่เหมือนเป็นตัวเต็มเกมมีฉากเพิ่มตัวละครเพิ่มรวมทั้งชุดพิเศษหรืออาวุธใหม่ๆออกมาให้ปลดล็อกกันครบทำให้พอจะให้อภัยได้บ้าง

Monster-Hunter-4G_232546

รูปแบบการเล่นสำหรับภาคนี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเกมล่าแย้ เพราะมีการอัพเกรดเพิ่มแอ็คชั่นใหม่ๆเข้าไปเช่นการกระโดดกระกำแพง หรือปีนป่ายไปยังที่สูงด้วยความรวดเร็วแล้วโจมตีศัตรูจากด้านบนได้ เหมือนกับมันได้กลายเป็นเกมแอ็คชั่นไปแล้ว เนื้อเรื่องในเกมว่าด้วยตัวเอกที่เป็นหนึ่งใน  นักล่าของคาราวาน ที่มีการเดินทางไปทั่วหลายดินแดนทำให้เกมมีความหลากหลายของฉาก แถมยังมีเมืองเพิ่มจากภาค 4 ต้นฉบับด้วย

ความโดดเด่นอีกส่วนคือ ภารกิจที่เราสามารถเล่นออนไลน์ทำภารกิจกับเพื่อนได้ทั่วโลก และเรายังเรียกเพื่อนมานั้งล้อมวงเล่นผ่านระบบไร้สายได้และยังสร้างห้องเพื่อเล่นและหากเจอเกรียนหรือไม่พอใจใครก็สามารถเตะออกจากห้องได้เองแล้ว ส่วนของแถมที่เรียกเสียงฮาคือชุดของตัวละครที่มีทั้งจากนินเทนโดอย่างเซลด้า หรือชุดมาริโอให้น้องแมวใส่ หรือของแคปคอมเองอย่าง ชุดจาก สตรีทไฟท์เตอร์ หรือ ร็อคแมน

เรียกว่แม้จะมาช้ากว่าญี่ปุ่นเป็นปีแต่แคปคอมก็ยัดใส่ของแถมมาเต็มๆแบบไม่กั๊ก ทำให้การกลับมาล่าแย้ Monster Hunter 4 Ultimate บน 3DS ถือว่าเป็นสุดยอดความสมบูรณ์แบบและนับเป็นภาคที่ดีที่สุดของซีรีย์แบบไม่ต้องสงสัยแม้กราฟิกอาจจะไม่ได้อัพเกรดไปมากนัก แต่สำหรับแฟนเกมแล้วถึงเวลาเสียทีที่จะได้เวลากลับไปล่าแย้แบบอ่านออกเสียทีหลังจากรอกันมานาน

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

คะแนน : 9/10

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=acHkUhkg6AY?rel=0]