[รีวิวเกม] Kitty Cat Resort เกมมือถือบริหารเกาะแมว ที่ทาสทุกคนคู่ควร
Our score
8.0

จุดเด่น

  1. กราฟิกค่อนข้างดี ภาพโทนสบาย ๆ ตัวละครแมวน่ารัก
  2. เล่นง่าย ชิลล์ ๆ ความเครียดเป็นศูนย์
  3. สามารถปฏิสัมพันธ์กับแมวบนเกาะได้ สปอยล์ได้เต็มที่
  4. มีคอสตูมให้แต่งหลากหลาย

จุดสังเกต

  1. ไอเทมปลดล็อกแมวสายพันธุ์ใหม่ ๆ ค่อนข้างหายาก สายฟรีอาจขัดใจ
  2. ไม่ได้มีกิมมิกอะไรมากมาย ถ้าไม่ใช่สายเล่นชิลล์ ๆ จะเบื่อ

Kitty Cat Resort เกมเปิดเกาะเอาใจเหล่าเหมียวสุดน่ารัก

Kitty Cat Resort เป็นเกมแนว Simulation บริหารรีสอร์ตบนเกาะสวรรค์ที่แขกของคุณคือเจ้าเหมียวหลากสายพันธุ์ พร้อมให้เราเอาอกเอาใจ สปอยล์กันเต็มที่ มีกราฟิกสามมิติสุดน่ารักจนใจเจ็บ ทาสแมวโหลดติดเครื่องไว้ไม่เสียใจแน่นอน มาดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

กราฟิกสามมิติ โทนสีสบายตา ที่มาพร้อมเจ้าเหมียวสุดน่ารัก

เกมนี้จะเป็นภาพสไตล์ 3D สีสันสดใส ออกแนวคล้าย ๆ Animal Crossing โดยจำลองเกาะกลางทะเลให้เราได้บริหารจัดการรีสอร์ตบนเกาะเพื่อต้อนรับบรรดาเหมียว ๆ หลากหลายสายพันธุ์ ขอบอกว่ากราฟิกค่อนข้างดี โมเดลน้องเหมียวพันธุ์ต่าง ๆ ทำออกมาได้ดูนุ่มฟูน่าลูบน่าขยำ สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับแมวบนเกาะได้มากมาย ทั้งลูบ เล่น ครีเอตท่าโพสให้น้อง ๆ แล้วถ่ายรูป เอาง่าย ๆ คือทำมาเซอร์วิสคนรักแมวโดยเฉพาะ

พวกของเล่น คอสตูมต่าง ๆ ก็สามารถหาซื้อมาใส่ให้น้องเหมียวได้ ค่อนข้างแฟนซีทีเดียว ส่วนตัวรู้สึกกว่ากราฟิกเกมนี้ค่อนข้างลงตัว เทียบกับบรรดาเกมเลี้ยงน้องหมาน้องแมวอื่น ๆ จัดว่าโอเคเลย น่าเล่น เจ้าแมวที่ดูไม่แข็งจนเกินไป

เกมเพลย์หลักคืองานบริหารเกาะเพื่อเอาใจแมว

สำหรับเกมเพลย์ของเกมนี้ค่อนข้างแคชวล ง่าย ๆ หาเงิน อัปเกรดสิ่งปลูกสร้าง และซื้อไอเทมสปอยล์เจ้านายต่าง ๆ ตั้งแต่บ้านพัก สถานีตกปลา (ใช่แล้ว เจ้าเหมียวเกมนี้สามารถเช่าเบ็ดมาตกปลาชิลล์ ๆ ได้ด้วย มีห่วงยางให้น้องเช่าไปลอยคอ มีเสื่อให้นอนอาบแดด รวมไปถึงกล่องของเล่น ที่ลับเล็บ และอีกสารพัด

ซึ่งพวกไอเทมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เมื่ออัปเกรดก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น บ้านพักจะรองรับแมวเข้าพักได้มากขึ้น สถานีตกปลาที่สามารถให้น้องเหมียวมานั่งตกปลาพร้อมกันได้หลายตัวมากขึ้น ประมาณนี้

ในส่วนของท่าเรือ เราสามารถชวนแมวสายพันธุ์อื่น ๆ ที่เกาะเรายังไม่มี เข้ามาเที่ยวชมเกาะได้ น้อง ๆ เหล่านี้จะมาพร้อมของขวัญ ซึ่งก็มักจะเป็นเงิน ไอเทมที่ใช้ปลดล็อกแมวพันธุ์ใหม่ ๆ หรือไอเทมอัปเกรดแมวของเราให้เลเวลสูง ๆ

วิธีหาเงินก็หาได้จากไอเทมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ บนเกาะที่แมวใช้บริการ รวมไปถึงเจ้าแมวแต่ละตัวที่เราสามารถเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์ ลูบ เล่น หยอกล้อ เก็บก้อนขน ก็จะได้เงินมาจำนวนหนึ่งด้วย ยิ่งขยายกิจการบนเกาะให้ใหญ่ รับแมวสายพันธุ์ต่าง ๆ เข้ามาอยู่เยอะ ๆ ยิ่งทำเงินได้มาก รับรองว่าคุ้มค่า เพราะมีน้องเหมียวหลายสายพันธุ์มาก ๆ น่ารักน่าฟัดทั้งนั้น

แมวแต่ละตัว มีอุปนิสัยแตกต่างกัน ท่าโพสต่างกัน

แมวแต่ละตัวในเกมนี้จะมาพร้อมกับอุปนิสัยแตกต่างกัน เช่น ขี้อาย อ่อนไหว เซ่อซ่า น่าเอ็นดู ทุกตัวสามารถอัปเลเวลได้ ยิ่งแมวบนเกาะของเราเลเวลสูงเท่าไร เราจะยิ่งทำเงินจากแมวเหล่านี้ได้มากขึ้นเท่านั้น แต่เหตุผลอีกอย่างที่ทำให้อยากอัปเลเวลก็คืออยากปลดล็อกท่าโพส เพราะแมวแต่ละตัวจะสามารถปลดล็อกท่าโพสแรกตั้งแต่เลเวล 10 ซึ่งมีหลากหลาย ทั้งท่าชูขาหน้า ท่าแอ้งแม้ง และอีกมากมาย ตรงนี้ทาสแมวไปทำเควสต์รายวันเอาของอัปเกรดมาไล่อัปเจ้าเหมียวตัวโปรดได้เลย แล้วมาลุ้นกันว่าจะได้ท่าโพสแบบไหน

นอกจากนี้ตัวเกมจะมีโฆษณาแทรกให้ดูประปราย เพื่อคูณสองเงินรางวัลในตอนที่เราไม่ได้อยู่ในเกม (ระหว่างที่ออกจากเกมไป) ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีหาเงินที่แนะนำ เพราะเกมนี้จะเริ่มใช้เงินเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ตามเลเวลของสิ่งปลูกสร้าง โดยเฉพาะสิ่งปลูกสร้างชิ้นหลัง ๆ จะแพงขึ้นก้าวกระโดดมาก อาจต้องเก็บเงินกันสองสามวันกว่าจะสร้างได้เลยทีเดียว

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนว Simulation บริหารเกาะแมวเล่นชิลล์ ๆ กราฟิกค่อนข้างดี น้องเหมียวน่ารัก ตัวเกมไม่ซับซ้อน มีแมวหลากหลายสายพันธุ์ให้หามาใส่เกาะ ได้ดูแล ได้สปอยล์แมว ถูกใจทาส ความเครียดเป็นศูนย์

จุดสังเกต ไอเทมปลดล็อกแมวแต่ละตัว ยิ่งตัวระดับดี ๆ จะหายากหน่อย ถ้าอยากได้เร็ว ๆ ต้องเติมเงินสถานเดียว รวมไปถึงคอสตูมน่ารัก ๆ ต่าง ๆ ด้วย สายฟรีเล่นเรื่อย ๆ จะมีโอกาสน้อยที่จะได้น้องเหมียวพันธุ์หายาก

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส