เฟื่องลดาเดินทางมาเยี่ยมบ้านคุณพงศ์สุข พร้อมอวด InbodyWatch นาฬิกาอัจฉริยะตัวล่าสุด จาก Amway ที่วัดอัตราการเต้นหัวใจแบบ Realtime วัดระดับความเครียด และเป็นโค้ชออกกำลังกายได้แต่เรื่องราวหลังจากนั้นทำให้เฟื่องลดาต้องอึ้ง

Play video

InBody Watch

นาฬิกาเพื่อสุขภาพรุ่นใหม่ จาก Bodykey by Nutrilite โดย Amway ที่มีฟีเจอร์ใหม่เพื่อเสริมประสิทธิภาพการควบคุมน้ำหนักจากสายรัดรุ่นเดิม ด้วยฟีเจอร์วัดองค์ประกอบร่างกาย นับก้าวเดิน วัดคุณภาพการนอน และฟีเจอร์ใหม่ วัดอัตราการเต้นหัวใจแบบเรียลไทม์ วัดความเครียดได้ด้วย ส่วนการใช้ฟังก์ชั่นในอินบอดี้วอทช์ ที่เป็นการวัดก้าวเดินรวม แล้วพอสไลด์หน้าจอลงมาจะเจอข้อมูลว่า ก้าวเดินรวมที่ได้มา / เบิร์นไปแล้วกี่ kcal / รวมไปถึงข้อมูลก้าวเดินย้อนหลังได้สูงสุด 7 วัน

ฟังก์ชั่นการวิ่ง

ให้ไปที่หน้าจอที่แสดงรูปหัวใจ แล้วสไลด์ขึ้น ให้รอสักครู่ มีจุดสังเกตคือ หัวใจจะเต็มดวงแล้วกระพริบ (ถ้าหัวใจมีแค่กรอบแสดงว่าวัดผลไม่ได้ ให้จับนาฬิกาให้แนบเนื้อแขน ใส่ให้พอดี สะบัดแล้วนาฬิกาไม่ขยับ ไม่ใส่ให้หลวม) โดยระวังอย่าให้มือไปโดนตุ่มหรือเม็ดมะยมด้านช้าง เพราะจะทำให้หน้าจอเปลี่ยนเป็นฟังก์ชั่นดูเวลา ซึ่งระบบจะไม่จับข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจให้ วัดได้สูงสุดประมาณ 1 ชั่วโมง

การวัด Heart Rate

การวัดอัตราการเต้นของหัวใจนั้น ถ้าเป็นรุ่นที่แล้วจะต้องเอาอีกมือมาสัมผัสขั้ว แต่รุ่นใหม่ไม่ต้องใช้อีกมือมาสัมผัสแล้ว วิธีการใช้คือจากหน้าจอเลือกไปที่ Heart Rate แล้วเลื่อนขึ้น สังเกตุด้านหลังจะมีแสงสีเขียวขึ้นมา เป็นระบบเซ็นเซอร์ที่เรียกว่า PPG Sensor (photo-plethysmogram) ซึ่งเป็นหลักการที่ใช้ในเครื่องมือตามโรงพยาบาล และได้รับการทดสอบความแม่นยำแล้วว่าไม่แตกต่างกัน สอดคล้องกับการเต้นของหัวใจจริงๆ

หลังจากวิ่งเสร็จ เราก็สามารถ sync เข้ากับแอปบอดี้คีย์ ดูที่อัตราการเต้นของหัวใจ จะมีโชว์กราฟและรายละเอียดบอกในหน้านั้นได้เลย

มีฟังก์ชั่นวัดความเครียดด้วย!

อีก 1 ฟังก์ชั่นที่มาซัพพอร์ต Heart rate เรียกว่า HRV สามารถจับความเครียดของเราได้ เวลาปกติจะอยู่ในช่วงสีเขียว ถ้าเครียดจะเป็นสีเทา โดยความเครียดจะถูกวัดเป็นรายชั่วโมง โดยตัวนาฬิกาจะมีการจับที่เซนเซอร์ด้านหลังทุกๆ นาทีที่ 2, 7, 12 ของชั่วโมง (หลักการคือ เซนเซอร์จะจับครั้งเดียว แต่หากจับนาทีที่ 2 ไม่ได้ ก็จะไปวัดอีกทีที่นาทีที่ 7 หากไม่ได้อีกก็ไปจับที่นาทีที่ 12 นั่นเอง)

ฟังก์ชั่น easy training

อีก 1 ฟังก์ชั่นeasy training ท่าออกกำลังกาย 12 ท่า >เลือกเมนู > เลือกท่าออกกำลังกายที่ต้องการ > เพิ่มหรือลดจำนวนเซ็ทได้ > กดเริ่ม > ยืนยัน ในหน้าจออินเตอร์เฟซ จะมีตัวอย่างท่าให้ดู (น้องเฟื่องแกล้งพี่หนุ่ยคืน ด้วยการออกกำลังไม่ตรงกับท่าที่แสดง ทำผิดท่า เครื่องจะไม่นับให้) เครื่องจะนับครั้งให้เมื่อออกกำลังถูกท่าเท่านั้น

และที่สำคัญ InBody Watch การันตีด้วยรางวัล CES Innovation Award 2017 แบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่อง 3 – 5 วัน รองรับสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Bodykey เวอร์ชั่นใหม่ ที่เพิ่มฟังก์ชั่นจัดการแข่งขันลดน้ำหนักด้วยตนเอง น่าสนใจเหมือนกันนะเนี่ย!