Znaps คือสินค้าที่กำลังระดมทุนผ่านทาง Kickstarter มันคือแอดปเตอร์ที่จะทำให้การต่อสายชาร์จสมาร์ทโฟนทำได้แสนง่าย เพราะใช้การเชื่อมต่อแบบแม่เหล็ก (เหมือนกับสายชาร์จของเครื่อง MacBook นั่นไง)

Znaps ถูกออกแบบมาเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือหัวแม่เหล็กสำหรับเสียบคาไว้ที่ช่องต่อสายชาร์จของสมาร์ทโฟน อีกส่วนก็เป็นหัวแม่เหล็กที่จะเอาไว้สวมกับหัวเดิมของสายชาร์จ โดย Znaps มีทั้งรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับใช้กับสาย Lightning ของผลิตภัณฑ์ Apple และสาย microUSB ที่พบเห็นในอุปกรณ์ Android

Znaps - Reversible Magnetic Adapter for Charging Cable (2)

เมื่อใช้ Znaps แล้ว ผู้ใช้สมาร์ทโฟนก็ไม่ต้องเสียเวลาจุกจิกกับการใส่หรือถอดสายชาร์จของสมาร์ทโฟนอีกต่อไป เพราะข้อต่อแม่เหล็กของ Znaps จะช่วยดูดหัวสายชาร์จให้เชื่อมต่อกับขั้วชาร์จได้ง่ายโดยไม่ต้องเสียเวลาเล็ง แถมไม่ต้องมัวพะวงว่าจะเสียบสายชาร์จผิดด้าน เพราะไม่ว่าจะต่อสายชาร์จโดยพลิกสายด้านไหนก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน ความสะดวกเล็กๆ น้อยๆ นี้ทำให้เราไม่ต้องเสียสมาธิเสียบสายชาร์จขณะขับรถ เวลาชาร์จไฟสมาร์ทโฟนไว้บนโต๊ะก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนเดินมาสะดุดสายแล้วทำสมาร์ทโฟนเราร่วงลงพื้น เวลารีบๆ จะเสียบหรือจะปลดสายชาร์จก็ทำได้ไวดั่งใจ

ตอนนี้โครงการระดมทุนผลิต Znaps ก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม หลังตั้งเป้าหาเงิน 120,000 ดอลลาร์แคนาดา แต่กลับมีคนร่วมสมทบทุนด้วยการสั่งจองสินค้าเป็นเงินเกิน 8 เท่าของเป้าหมายเข้าไปแล้ว ใครที่สนใจอยากจะสั่งจอง Znaps มาใช้งานก็เข้าไปร่วมสนับสนุนโครงการด้วยการสั่งจองสินค้ากันได้ใน Kickstarter โดยราคาสั่งจอง Znaps นั้นไม่แพงเลย ตกชิ้นละ 9 ดอลลาร์เท่านั้น

ที่มา – SlashGear