วันนี้แบไต๋ขอแนะนำแอปที่ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ต้องมีเลยคือ SCB Easy ที่ช่วยจัดการเรื่องธุรกรรมประจำวันได้แทบทุกเรื่อง เริ่มตั้งแต่กระบวนการเข้าสู่แอปนะครับ SCB Easy เวอร์ชั่นล่าสุดสามารถตั้ง Pin Code 6 หลักเพื่อเข้าแอปได้แล้ว สะดวกกว่าการใช้รหัสผ่านที่จำยากตั้งเยอะ แถมยังปลอดภัยเพราะไม่ต้องไปแอบจด user / password ไว้กันลืมอีกตั้งหาก แต่ถ้าลืมเปิดแอปทิ้งไว้สัก 5 นาที แอปก็จะออกจากระบบเอง หรือถ้าต้องการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ก็สามารถกดออกจากระบบทันทีเมื่อใช้แอปเสร็จได้ครับ

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาธนาคารไทยพาณิชย์ได้ปรับปรุงแอป SCB Easy ครั้งใหญ่นะครับ เปลี่ยนหน้าตาให้ทันสมัยและใช้งานง่ายขึ้น เริ่มตั้งแต่เข้าแอปเลย เราจะเห็นบอลลูนกลมๆ ให้คุณเห็นยอดง่าย สรุปทุกบัญชีในหน้าเดียว ทั้งเงินฝาก บัตรเครดิต สินเชื่อและกองทุน ซึ่งสามารถแตะที่บอลลูนเพื่อเข้าไปดูรายละเอียด รายการได้ง่ายๆ นอกจากนั้นถ้าเกิดคุณมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ SCB แอปนี้ก็จะดึงข้อมูลมาให้ทั้งหมด อย่างเช่น บัตรเครดิต คุณสามารถดูคะแนน และแลกของรางวัลได้เลย หรือจะเป็นกองทุนก็สามารถสั่งซื้อเพิ่มได้ทันที

แล้วเราสามารถทำอะไรผ่านแอป SCB Easy ได้บ้าง

ลองดูเมนูตรงนี้ครับ เป็นเมนูลัดเรียกว่า “ฉันอยากจะ” เช่น “ฉันอยากจะ โอน” , “ฉันอยากจะ จ่ายบิล” “ฉันอยากจะ เติมเงิน ” ตรงนี้เลย โดยตัวเมนู “ฉันอยากจะ” เหล่านี้จะเปลี่ยนไปตามผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกเข้าใช้ (เรียกว่ามันคาดการณ์ว่าเราต้องการทำธุรกรรมอะไรตามผลิตภัณฑ์ที่เราเลือก) อย่างเมนูการโอนเงินก็สามารถโอนเงินได้หลากหลายประเภท ตั้งโอนเงินล่วงหน้า หมดปัญหาลืมโอนเมื่อถึงเวลา หรือตั้งโอนเป็นประจำก็ได้ แล้วถ้าทำธุรกรรมอะไรบ่อยๆ ก็สามารถตั้งเป็นรายการโปรดได้ด้วย โดยเลือกที่ปุ่ม “เก็บรายการโปรด” หลังโอนเงินเสร็จ เวลาเรียกใช้ก็กดง่ายๆ ที่รูปหัวใจตรงมุมในหน้าโอนเงินนี้เลย

ที่สำคัญทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้น สามารถกลับมาดูประวัติในแอปได้เสมอ

นอกจากนี้ SCB Easy ยัง จ่ายบิลง่าย ทั้งค่าไฟ มือถือ ค่าเน็ต ค่าบัตรเครดิต ซึ่ง SCB Easy จ่ายบิลได้เยอะมาก จะค้นเป็นชื่อบริษัท หรือบริการไหนที่ต้องการจ่ายบิลก็มีให้เลือก ดูรายการบริษัทที่เยอะมากแล้ว ครอบคลุมบิลทุกประเภทในไทย แต่ถ้าจะไม่ค้นชื่อเอง ก็มีทางที่ง่ายกว่านั้นโดยสแกนจ่ายบิลด้วยบาร์โค้ด แค่กล้องเห็นบาร์โค้ด ก็พร้อมทำงานต่อได้แล้ว มันเร็วมากจริงๆ เมื่อจ่ายบิลผ่านมือถือได้ ก็จ่ายตอนไหน เมื่อไร ทำได้เลย แถมตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นจ่ายบิลฟรีไม่อั้น ไม่ว่าจะจ่ายกี่บิลก็ฟรีค่าบริการ จ่ายบิลไหนบ่อยก็บันทึกเป็น Favorite ได้

และที่น่าจะถูกใจกันคือสามารถใช้แอป SCB Easy เติมเงินมือถือทั้ง AIS, dtac, Truemove, my 3G, 3GX เติมบัตรทางด่วน Easy Pass หรือจะเติมเงินเข้า LINE Pay ก็ได้
ลืมบอก SCB Easy ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android จ้า ลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์อย่าลืมไปดาวน์โหลดกันนะ ใช้ง่ายสะดวกรวดเร็วจริงๆ