รีวิว พาวเวอร์แบงก์ไร้สาย Belkin Boost Charge Magnetic Wireless ชาร์จไว ตั้งนอนได้
Our score
7.0

พาวเวอร์แบงก์ไร้สายขนาด 5,000 มีขาตั้ง จ่ายไฟสูงสุด 7.5W

จุดเด่น

  1. ขนาดเล็ก พกพาสะดวก
  2. มีขาตั้ง สามารถวางนอนโทรศัพท์ได้
  3. ชาร์จไร้สายได้รวดเร็วที่กำลังไฟ 7.5W

จุดสังเกต

  1. ชาร์จได้เต็มที่ 1 ครั้ง
  2. ชาร์จเร็วได้เต็มกำลังเฉพาะ iPhone 13 ขึ้นไป

ทุกวันนี้การใช้งานสมาร์ตโฟนทั้งวันแบตเตอรี่อาจไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องมีแบตเตอรี่สำรองหรือพาวเวอร์แบงก์ติดตัวไว้สักชิ้น ซึ่งก็มีตัวเลือกในตลาดค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว หนึ่งในผู้ผลิตสายชาร์จและแบตเตอรี่สำรองอย่าง Belkin ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น โดยเปิดตัว Boost Charge Magnetic Wireless พาวเวอร์แบงก์ไร้สาย มาพร้อมขาตั้ง และวางชาร์จนอนพร้อมดูหนังได้ในตัว

ตัวอย่างการชาร์จแบบตั้งนอนพร้อมดูยูทูบไปด้วย

Belkin Boost Charge Magnetic Wireless ขนาด 5K รองรับการชาร์จไร้สายให้กำลังไฟสูงสุด 7.5W เหมาะสำหรับผู้ใช้ iPhone โดยเฉพาะรุ่น 13 ขึ้นไป (ชาร์จได้เต็มกำลังไฟ 7.5W) พกพาง่าย เพราะติดกับตัวเครื่องไปเลย ตัวแบตเตอรี่ไร้สายมาพร้อมขาตั้งขนาดเล็ก

Belkin Boost Charge Magnetic Wireless รองรับการชาร์จสมาร์ตโฟนทั้งแนวตั้งและแนวนอน สามารถชาร์จไปแล้วชมภาพยนตร์ สตรีมมิง ยูทูบ หรือประชุมงานไปด้วยได้ ข้อดีคือตัวพาวเวอร์แบงก์ไม่บดบังกล้องหลัง สามารถใช้งานถ่ายภาพระหว่างชาร์จไปด้วยได้

ทดสอบการชาร์จผ่านช่อง USB-C

ทดสอบกำลังไฟ

ทีมงานแบไต๋ได้ทดสอบการชาร์จของ Belkin Boost Charge Magnetic Wireless ผ่านช่อง USB-C พบว่าจ่ายไฟได้สูงสุด 10W (4.8V และ 1.9A) ซึ่งเมื่อลองชาร์จกับ Mac book Air M1 พบว่าไฟเข้าประมาณ 9.2W ใกล้เคียงกับที่ปล่อยไฟออกมา ส่วนการชาร์จแบบไร้สายได้สูงสุด 7.5W แถมยังสามารถใช้พร้อมกันแบบไร้สายและ USB-C ได้ด้วย อีกทั้งตัวพาวเวอร์แบงก์ยังมีน้ำหนักไม่มาก ไม่เป็นอุปสรรคในการพกพา ถือว่าทำได้ไม่เลวเลย

อุปกรณ์ที่มาในกล่อง

Belkin Boost Charge Magnetic Wireless ราคา 1,990 บาท (มีโปรใน Lazada เหลือ 1,450 บาท) ภายในกล่องมาพร้อมสายชาร์จ USB-C 1 เส้น มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ ดำ, ชมพู, ม่วงและขาว ข้อดีของ Belkin คือมีวงเงินคุ้มครองอุปกรณ์เสียหายจากการชาร์จสูงสุด 80,000 บาท ใช้งานชาร์จไฟได้อุ่นใจแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส