ทุกคนที่ได้ไปตื่นตะลึงกับโดรนโชว์ที่ #IconSiam ต้องดู!! แบไต๋ ขบวนการควบคุม Drone บนฟากฟ้าเหนือเจ้าพระยา …ใครนะที่อยู่เบื้องหลังตามไปดูกันมัน!?!? โดรน 1,500 ตัว บินเปิดตัว ICONSIAM 3 วันที่ผ่านมา เขาควบคุมได้อย่างไร? ใช้กี่คนบังคับ? วางซ่อนไว้ตรงไหน? หน้าตามันเป็นอย่างไร? คลิปนี้แบไต๋ไว้หมดแล้วจ้า

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับอภิมหาโครงการ “ไอคอนสยาม” (ICONSIAM) อาณาจักรศูนย์การค้า ณ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ศูนย์รวมศิลปะวัฒนธรรม การช้อปปิ้งและความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ในเมืองไทย ดำเนินการโดย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ บริษัทที่ผลิตชิปโพรเซสเซอร์ หน่วยประมวลผลคอมผิวเตอร์นั่นแหละค่ะ ผู้ควบคุมการแสดงทั้งหมด ที่ ICONSIAM โดยใช้โดรนถึง 1,500 ตัว 

ซึ่งแบไต๋ไม่พลาดเจาะลึกเบื่อหลังความยิ่งใหญ่ครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจาก คุณสนธิญา หนูจีนเส้ง CCG Platform & Distribution Director, Asia Pacific & Japan จาก Intel Corporation และ Mr.Ron Situ Biz Development Manager จาก Intel Corporation เช่นเดียวกันมา บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้!!

Mr.Ron Situ เผยว่า “เป็นคือสิ่งที่ Intel สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งได้มีการทดสอบมาตั้งแต่ปี 2016 พวกเราได้ลองทำการบินโดรนหลากหลายลำพร้อมกัน ผ่านผู้ควบคุมโดรน ซึ่งมันสำเร็จได้ด้วยดี และพวกเราตัดสินใจว่าจะทำการเปลี่ยนมันเป็นธุรกิจเชิงพาณิชย์” 

โดรนโชว์ทั้งหมดมี 1,400 ลำ แบ่งการแสดงออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน โดยใช้ผู้ควบคุมภาพรวม และดูแลการแสดงทั้งหมดเพียงแค่ 2 คนด้วยกัน เพื่อทำการดูแลควบคุมในส่วนแรก 800 ลำ และตามด้วยที่เหลืออีก 600 ลำ เรามีทีมที่เตรียมการที่นี่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อเตรียมการพื้นที่การบิน และค่าต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อม เริ่มตั้งแต่การติดตั้ง นั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการแสดงเท่านั้น แต่ก่อนการติดตั้งนั้น มันต้องมีการเตรียมการและพูดคุยกับลูกค้า ซึ่งการพูดคุยก็เสร็จสิ้นตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

พวกเราได้จัดแสดงมาแล้วทั้งหมด 17 ประเทศ ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่ 18 และเป็นประเทศล่าสุด และเป็นการจัดแสดงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้าน คุณสนธิญา หนูจีนเส้ง กล่าวว่าที่มาของโดรนโชว์ในครั้งนี้ที่สยามพิวรรธน์ หรือ ICONSIAM ต้องการสื่ออกมา ก็ต้องย้อนกลับไปที่ ICONSIAM ที่พยายามจะสร้างมุมมองความเป็นไทย ที่อยากบอกถึงอดีตของความเป็นไทยในปัจจุบันที่เราพัฒนามา และมองไปถึงอนาคต และเทคโนโลยีก็เป็นตัวบ่งบอกเรื่องราวได้เป็นอย่างดี โดยโดรนโชว์นั้นก็ลิงค์เรื่องราวกับการแสดงบนเวทีด้วย ในเรื่องราวของ โรจนนิรันดร ที่พูดถึงความรุ่งเรื่องของไทยตั้งแต่อดีต มาจนถึงปัจจุบันบนริมแม่น้ำเจ้าพระยา และส่งต่อไปสู่อนาคต สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นไทยมาเป็นเวลาช้านาน ตั้งแต่ช่วงแรกที่เริ่มและมีเทวดามาอวยพร ส่งต่อมาที่ช่วงที่ 2 ที่ลิงค์กับการแสดงบนเวที ซึ่งมีเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อ ICONSIAM โดยเฉพาะ และก็ลิงค์กับมายังโดรนที่ทำการโชว์ด้วย แสดงให้เห็นความเป็นไทยว่าประเทศไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก จบปิดท้ายด้วยโลโก้ของ ICONSIAM ซึ่งจะเห็นว่าเรื่องราวทั้งหมดมันลิงค์กันได้เป็นอย่างดี.