Sony ได้วิจารณ์ Microsoft อีกครั้งเพราะ Starfield จะเป็นเกม Exclusive บน Xbox กระบวนการนี้จะกลายเป็นความบาดหมางต่อไปกับการแข่งขันและการตลาดของสหราชอาณาจักร (UK) ด้วยการแถลงการณ์ล่าสุดของ Sony ที่ดูถูกการตัดสินใจที่ปล่อยให้ Starfield ลงบนคอนโซล Xbox แต่เพียงผู้เดียว

หลักฐานที่ Sony ใช้ในการสำรองคำแถลงคือความคิดเห็นของ Microsoft ที่กล่าวว่า “ไม่มีแรงจูงใจ” ที่จะทำให้ Starfield เป็น Exclusive ของ Xbox ในเวลาเดียวกัน Bethesda ไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ เกี่ยวกับการวางจำหน่าย Starfield บน PlayStation หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ เนื่องจาก Microsoft ซื้อ Bethesda

แต่สำหรับ Sony สิ่งนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ว่า Starfield ควรเปิดตัวแบบหลายแพลตฟอร์ม ดังนั้น Microsoft จะกลับไปใช้คำเดิมเมื่อพูดถึง Call of Duty นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสนใจอีกว่าในอดีต PlayStation ได้เปิดตัวเกม Exclusive สำหรับคอนโซลของตัวเองมากกว่า Xbox แม้ว่าจะเปรียบเทียบเฉพาะคอนโซลรุ่นก่อนหน้า แต่ PlayStation 4 มีเกม Exclusive 299 เกมในขณะที่ Xbox One มีประมาณครึ่งหนึ่ง

ฝ่ายที่ได้รับผลกระทบมีเวลาตลอดเดือนมีนาคมในการส่งคำชี้แจงและหลักฐานต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนฝ่ายของพวกเขา การตัดสินขั้นสุดท้ายอาจเกิดขึ้นหลังจากวันที่ 26 เมษายน และหลายคนสนใจที่จะดูว่า Sony หรือ Microsoft จะเป็นผู้ชนะ

Starfield เปิดตัว 6 กันยายน 2566 สำหรับพีซีและ Xbox Series X

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส