เคยนึกครึ้ม อยากแบตเทิล รอยัลในห้างขายเฟอร์นิเจอร์ IDEA ไหม? (ชื่อคุ้น ๆ แต่ไม่ใช่ IKEA นะ) ถ้าเคย! ขอแนะนำให้พาไปรู้จักกับ Retail Rayale เกมปั่น ๆ แนวแบตเทิลรอยัลที่จะให้ผู้เล่นได้ซัดกันและหาผู้ชนะเพียงหนึ่งในสนามรบห้างขายเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านแห่งนี้ “ที่เล่นได้ฟรี ๆ” มาดูกันว่าจะสู้เกมฟรีเหมือนกันอย่าง PUBG ได้ไหม!?

เกมแบตเทิลรอยัลที่โคตรจะปั่นป่วน เมื่อเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างหยิบจับมาเป็นอาวุธได้

Retail Royale
Retail Royale เกมแนวแบทเทิลรอยัลเอาตัวรอดในห้าง IDEA ที่ไม่ใช่ IKEA…


ก็คงต้องว่าถึงสิ่งที่ประทับใจเตะตาของ Retail Royale เลยก็คือการล้อเลียนหรือ Parody ห้างขายเฟอร์นิเจอร์อย่าง IKEA โดยผู้พัฒนาแกอยากจะขบล้อกับห้างดังกล่าวนั้นแหละเลยจงใจตั้งชื่อและทำโลโก้ให้เหมือนกัน ต่างแค่ตัวอักษณ์ K เป็น D เท่านั้น

Retail Royale เกมแนวแบทเทิลรอยัลเอาตัวรอดในห้าง IDEA ที่ไม่ใช่ IKEA…

ส่วนทางด้านระบบการเล่นหรือ Gameplay แม้จะดูทรงเป็นเกมที่ตอบโจทย์สตรีมเมอร์ (คอนเซ็ปต์เกมฮามาเสียขนาดนี้) แต่เอาจริง ๆ เกมเพลย์ของ Retail Royale ถือว่าไม่ขี้เหร่ เพราะอาจกล่าวได้ว่านี่คือที่สืบทอดจิตวิญญาณของ The Culling อีกหนึ่งเกมแบตเทิลรอยัลที่มาก่อนกาลและก็ไปก่อนใครเพื่อน

จากปืนสู่ธนูและของแต่งบ้าน ณ ร้าน IDEA ที่ไม่ใช่ IKEA (มุกนี้เล่นได้ยันจบบทความบอกเลย!)

โดยเมื่อเริ่มเกมแต่ละรอบการเล่น ผู้เล่นจะถูกโยนลงไปยังห้าง IDEA ที่จำกัดผู้เล่นสูงสุด 16 คนต่อรอบ ต้องมาแก่งแย่งช่วงชิงอาวุธระยะใกล้และไกลในรูปแบบของของใช้ครัวเรือน ของใช้สำนักงาน ไปจนถึงอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ซึ่งตัวเกมก็ตีความเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลายให้เข้ากับบริบทของการเป็นอาวุธในเกมแนวแบตเทิลรอยัล เช่น โซฟาที่สามารถหยิบมาปาได้, ถึงดับเพลิงที่ทำให้ผู้เล่นคนอื่นติดสถานะตาบอดชั่วขณะ เป็นต้น

และอีกหนึ่งตัวเอกของเกมคือระบบคราฟต์ไอเทมที่นอกจากจะน่าชื่นชมเรื่องความครีเอตของการหยิบจับของใช้มาเป็นอาวุธ (เครื่องยิงลูกชิ้นงี้ เครื่องยิงดินสองี้) ก็ยังมีเรื่องของเอฟเฟกต์พิเศษต่าง ๆ เช่น ดูดเลือด, เลือดไหล (ลดเลือดแบบ DPS)

เอาเป็นว่าใครที่สนใจ Retail Royale สามารถเล่นได้ฟรี ๆ บน Steam นะ และขอฝากเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thailand Game Show ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส