เข้าสู่เดือนที่ 4 ของการปล่อยเกมให้เราได้เล่นกับผู้สมัครสมาชิกเกมแบบเหมาจ่ายรายเดือนอย่าง ‘PlayStation Plus Extra’ และ ‘Deluxe’ ที่ในทุก ๆ เดือนจะมีเกมใหม่ ๆ ปล่อยออกมาให้เราได้เล่นในทุก ๆ วันที่ 20 ของทุกเดือน ซึ่งในเดือนนี้ก็มีเกมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจออกมาให้เราเล่นอีกเหมือนเดิม และเราก็เชื่อว่าหลายคนที่เป็นมือใหม่ที่เพิ่งสมัครสมาชิก หรือกำลังลังเลว่าจะไปสมัครดีไหมเพราะไม่รู้จักเกมเหล่านี้ว่ามีเกมไหนน่าสนใจบ้าง เพราะเพียงแค่ดูรายชื่อหรือภาพประกอบอาจจะไม่ช่วยในการตัดสินใจได้ วันนี้เราเลยหยิบเกมที่น่าสนใจของ ‘PlayStation Plus Extra’ และ ‘Deluxe’ ที่คุณไม่ควรพลาดประจำเดือนกันยายนมาแนะนำ เพื่อให้คุณรู้ว่าเกมเหล่านี้เป็นอย่างไรและมีอะไรน่าสนใจบ้าง โดยเราจะพยายามเลือกเกมทุกแนวที่มีมาแนะนำเพื่อให้คนที่ชอบเกมแนวนั้น ๆ ได้หามาเล่นกัน จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจในเดือนกันยาบยนี้บ้างก็มาดูไปพร้อมกันเลย

Deathloop

Deathloop

เริ่มต้นเกมแรกกับเกมม้ามืดสุดสนุกที่ท้าทายความสามารถของคนเล่น กับเกมเกิดตายวนเวียนไม่รู้จบอย่าง ‘Deathloop’ เกมที่จะให้เรารับบทเป็นนักฆ่านามว่า โคลต์ (Colt) ที่ถูกหญิงสาวปริศนาที่ชื่อ จูเลียนนา (Julianna) ฆ่าตายจากการทำภารกิจ ทำให้โคลต์มารู้สึกตัวบนเกาะปริศนาที่ชายหาดกับความทรงจำที่หายไป แต่สิ่งที่โคลต์รู้คือเมื่อเขาตายเกมจะตัดมาที่จุดเริ่มต้นที่ชายหาดพร้อมความทรงจำตอนก่อนที่ตายว่าเพราะอะไร ซึ่งสิ่งที่โคลต์รู้คือเขามีเวลา 1 วันในการกำจัดตัวแปลที่ในเกมทั้ง 8 คนเพื่อจะหลุดจากวงจรนี้ แต่การทำภารกิจก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเราจะถูกจูเลียนนาตามล่าแถมมาด้วย ตัวเกมจะเป็นแนวมุมมองบุคคลที่ 1 ที่คุณไม่ต้องรีบวิ่งรีบฆ่าเพราะมีเวลา 1 วัน แต่เกมจะให้คุณเล่นเป็นภารกิจที่เมื่อถึงจุดที่เนื้อเรื่องดำเนินไปคุณก็จะไม่ต้องมาเริ่มต้นนับ 1 ใหม่แต่จะไปต่อจากตรงจุดนั้นแทน ตัวเกมเน้นการบุกเดียวยิงแหลกกับแอบซ่อนลอบฆ่าแล้วแต่เรา แต่จะทำอะไรก็ให้ระวังหลังเพราะจูเลียนนาสามารถปรากฏตัวได้ตลอดเวลา ซึ่งความสนุกของเกมนี้ก็ไม่ได้มีแค่ที่บอก เพราะเราสามารถเล่นเป็นจูเลียนนาเพื่อไปฆ่าผู้เล่นคนอื่นได้ด้วย หรือคุณจะโดนผู้เล่นคนอื่นฆ่าก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของคุณ ใครสนใจก็เตรียมซ้อมมือมาเล่นกันได้

Deathloop

Assassin’s Creed Origins

Assassin's Creed Origins

ในที่สุดก็ถูกปล่อยออกมาให้เล่นเสียทีกับเกมภาคที่หลายคนรอคอยเป็นอันดับต้น ๆ ของซีรีส์ภราดรนักฆ่า ที่ล่าสุดก็เพิ่งมีการประกาศภาคใหม่ของซีรีส์ออกมากับ ‘Assassin’s Creed’ แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นก็มาเล่นเกมภาคต้นตำรับของเรื่องราวอย่าง ‘Assassin’s Creed Origins’ กันก่อน โดยเรื่องราวในคราวนี้จะย้อนไปที่จุดกำเนิดแรกสุดของเหล่านักฆ่า ว่ามีที่มาจากไหนใครเป็นคนคิดค้นมีดที่ต้องแลกมากกับนิ้วนาง และความแค้นระหว่างสองฝ่ายมาจากไหน โดยเราจะได้ย้อนกลับไปสมัยอียิปต์โบราณ 49 ปีก่อนคริสต์ศักราช กับการรับบทเป็น บายค (Bayek) ชายผู้สูญเสียลูกจากกลุ่ม ‘Templar Order’ จนทำให้บายคต้องสะสมกำลังพลและตั้งเป็นกลุ่ม ‘Hidden Ones’ ขึ้นมา ตัวเกมภาคนี้จะเป็นระบบกึ่ง ๆ ‘RPG’ ที่มีค่าพลังโจมตีป้องกันมาเป็นตัวกำหนดในสิ่งต่าง ๆ กับฉากที่สวยงามของยุคโบราณที่แค่เดินเล่นก็เพลินแล้ว ใครที่เล่น ‘Assassin’s Creed Valhalla’ ที่แจกเมื่อคราวก่อนจบไปแล้วก็มาเล่นภาคนี้ต่อเลยรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

Assassin's Creed Origins

Watch Dogs 2

Watch Dogs 2

หลังจากที่ ‘Watch Dogs’ ภาคแรกปล่อยให้เราได้เล่นไปแล้วเมื่อคราวก่อน ตอนนี้ก็มาถึงภาคที่  2 ของเกมมองหมา ‘Watch Dogs 2’ กับเรื่องราวที่สานต่อมาจากภาคแรกกับฉากใหม่เมื่องใหม่เนื้อเรื่องใหม่ ของเหล่านักเลงคอมพิวเตอร์ที่ช่วยเหลือผู้คนจากบริษัทที่ทำการผูกขาดระบบควบคุมข้อมูลประชากรแบบไม่เป็นธรรม เรากับเพื่อน ๆ จึงต้องหาทางทำลายระบบนี้ทิ้ง ตัวเกมยังคงสานต่อระบบความเป็นแอ็กชันลอบเร้นเพื่อไปเจาะระบบในที่ต่าง ๆ กับเรื่องราวความรักมิตรภาพและการฉ้อโกง ที่เล่นสนุกกว่าภาคก่อนเพราะเราจะมีอิสระในการทำสิ่งต่าง ๆ รวมถึงอาวุธที่ใช้อุปกรณ์ในการเล่นที่หลากหลาย เล่นแล้วสนุกเพลินกว่าภาคแรกมาก ๆ ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นภาคแรกก็มาเล่นภาคนี้ได้เลยเนื้อเรื่องเกี่ยวกันน้อยมาก ๆ แถมระบบการเล่นก็เข้าใจง่ายแค่ใช้โทรศัพท์เจาะสถานที่ต่าง ๆ เพื่อสร้างความวุ่นวาย อย่างเปลี่ยนไฟแดงไฟเขียวทำท่อน้ำระเบิดหรือดูดเงินเก็บชาวบ้านมาใช้ก็ได้ ใครชอบความอิสระแบบซีรีส์ ‘GTA’ เกมนี้ก็เหมาะกับคุณมาก ๆ

Watch Dogs 2

Monster Energy Supercross The Official Videogame 5

Monster Energy Supercross The Official Videogame 5

เปลี่ยนมาที่เกมแข่งรถกันบ้างเพื่อเอาใจสายชอบความเร็ว แต่คราวนี้จะเป็นการแข่งมอเตอร์ไซค์วิบากที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมีนาคมต้นปีที่ผ่านมา กับภาคล่าสุดของ ‘Monster Energy Supercross The Official Videogame 5’ เกมแข่งรถที่อ้างอิงรถสนามฉากและสิ่งต่าง ๆ ไปจนถึงระบบการแข่งและแต่งรถมาจากการแข่งจริง ตัวเกมเน้นกราฟิกที่สวยงามระดับ ‘4K’ จนบาดตา พร้อมกับระบบการเล่นแบบต่าง ๆ ที่มาให้เลือกเล่นมากมายพร้อมสนามหลากหลายแบบ แถมยังสามารถเล่นแข่งแบบออนไลน์หรือจะนั่งเล่นกับเพื่อนข้าง ๆ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในวงการรถวิบาก ใครสนใจก็เตรียมโหลดเล่นได้เลยงานนี้เขาวัดกันที่ความเร็วและเทคนิคควบคุมรถที่ใครเร็วก็ชนะไป

Monster Energy Supercross The Official Videogame 5

Chicory A Colorful Tale

Chicory A Colorful Tale

มาดูเกมเล็ก ๆ แต่อบอุ่นหัวใจกันบ้าง กับการสร้างสีสันให้กับโลกที่มีแต่สีขาวกับดำ ในเกม ‘Chicory A Colorful Tale’ ที่เราจะได้รับบทเป็น ‘Anthropomorphism’ หรือที่แปลแบบชวนงงว่า “มานุษยรูปนิยม” (เขียนและอ่านแบบนี้จริง ๆ ) ที่หมายถึงการเอาลักษณะของสัตว์มาอ้างอิงให้มีอารมณ์ความรู้สึกแบบมนุษย์ ที่ในเกมนี้จะมาในรูปแบบน้องหมาที่เราต้องตั้งชื่อเอง เพื่อให้เขาออกเดินทางช่วยเหลือผู้คนและไขปริศนาด้วยการวาดรูปโดยการใช้สีต่าง ๆ ที่เราหามาได้ในการเล่น ตัวเกมเน้นความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับเด็ก ๆ ในการฝึกภาษาและคนที่ชอบเกมสบาย ๆ ไม่มีฆ่าฟันต่อสู้ จะมีแต่ความสดใสของการเดินทางที่ทำให้คุณอบอุ่นหัวใจ พร้อมการเล่นที่เรียบง่ายลองโหลดมาเล่นดูแล้วคุณจะติดใจ

Chicory A Colorful Tale

Rayman Legends

Rayman Legends

เอาใจน้อง ๆ หนู ๆ อีกหนึ่งเกมกับแนวแอ็กชันผจญภัยที่เด็กเล่นดีผู้ใหญ่เล่นได้คนมีอายุเล่นแล้วไม่หัวร้อน กับเกม ‘Rayman Legends’ เกมเก่าที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2013 ที่ผ่านช่วงเวลามาอย่างยาวนานแต่ความสนุกในวันวานยังคงอยู่ กับการเดินทางช่วยเพื่อนของนายแขนลอย ‘Rayman’ ที่ไม่ได้มาแค่คนเดียวแต่พาเพื่อน ๆ มาร่วมเดินทางด้วย แถมตัวเกมก็ไม่ได้แค่ยกของเก่าจากสมัย ‘PlayStation 3’ มาให้เล่น แต่ได้ปรับปรุงแสงสีกราฟิกใหม่ให้สวยงามเหมาะสมกับยุค ใครที่อยากหาเกมมาเล่นแก้เครียดเพื่อหนีจากโลกที่โหดร้ายกับน้ำที่ท่วม หรือเคยพลาดไม่ได้ซื้อมาเล่นในตอนนั้นก็ไปหามาเล่นกัน ส่วนใครที่กำลังหาเกมให้น้อง ๆ หลาน ๆ ลูก ๆ เล่นยามว่างจากมือถือก็เตรียมโหลดมาเล่นได้เลย รับประกันความสนุกเลยเกมนี้

Rayman Legends

Dragon Ball Xenoverse 2

Dragon Ball Xenoverse 2

หรือถ้าคุณเป็นสายการ์ตูนที่ชอบการต่อสู้ที่อ้างอิงเรื่องราวในจักรวาล ‘Dragon Ball’ ต้องไม่พลาดเกม ‘Dragon Ball Xenoverse 2’ เกมที่จะให้เราเล่นเป็นตัวละครบุคคลที่ 3 ที่มีหลายเผ่าพันธุ์ในจักรวาล ‘Dragon Ball’ เพื่อไปแก้ไขเรื่องราวในอดีตให้กลับมาเป็นปกติ เพราะมีเหล่าร้ายที่จะไปเปลี่ยนแปลงอดีตให้เป็นอีกอย่าง เช่นให้ โกคู (Goku) ตายคนเดียวตอนสู้กับพี่ชายของเขาในศึกครั้งอดีต (ความจริงโกคูต้องตายพร้อมกับพี่ชาย) เราจึงต้องย้อนเวลาไปในสมัยนั้นเพื่อทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นแบบเดิม ซึ่งสิ่งที่เราได้จากเกมนี้คือการได้เห็นฉากในตำนานมากมาย ที่กลับมาให้เราได้เห็นในรูปแบบกราฟิกที่สวยงาม แถมยังมีเนื้อเรื่องล่าสุดในฉบับอนิเมะมาให้เล่นด้วย ไปจนถึงเรื่องราวที่เป็นฉบับ ‘The Movie’ ภาคต่าง ๆ มาให้เราไปร่วมดูเหตุการณ์ในตอนนั้นอีกต่างหาก ใครที่เคยเล่นมาแล้วน่าจะรู้ถึงความสนุกดีของเกมนี้ดี ส่วนมือใหม่ที่เพิ่งเคยจับเพียงแค่คุณรู้จักและเคยดูเคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้คุณก็จะอินกับเกมได้ไม่ยากแน่นอน

Dragon Ball Xenoverse 2

Rabbids Invasion Interactive TV Show Game

Rabbids Invasion Interactive TV Show Game

ปิดท้ายกับเกมที่เราขอหยิบมาแนะนำท้ายสุดทั้งที่เป็นเกมที่น่าเล่นเป็นอันดับต้น ๆ ของเดือนนี้ กับเกม ‘Rabbids Invasion Interactive TV Show Game’ ที่เราจะได้รับบทเป็นตัวเราเองที่ต้องเล่น ‘Mini Game’ แบบต่าง ๆ ตามเนื้อเรื่องที่คล้าย ๆ รายการทีวีที่จะมีความสนุกป่วนฮาของเหล่ากระต่ายที่ไปป่วนรายการต่าง ๆ ซึ่งสิ่งที่ทำให้เกมนี้มาอยู่ท้ายสุดก็เพราะตัวเกมต้องเล่นพร้อมกับอุปกรณ์เสริมอย่าง ‘Playstation 4 Camera’ ด้วยถึงจะเล่นได้ เพราะตัวเกมจะจับภาพของเราตอนเล่นที่สามารถเล่นพร้อมกันกับเพื่อนในจอเดียวกันเพื่อแข่งกันได้ หรือจะเล่นคนเดียวก็สนุกใช้ได้แต่อาจจะเหงา ๆ นิดหน่อย ตัวเกมเหมาะมาก ๆ สำหรับเด็ก ๆ ที่ต้องการกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้แสดงออกใคร ที่จะเล่นก็ไปซื้อกล้องมาก่อนรับรองว่าคุ้มค่าที่ซื้อมาเล่นแน่นอน

Rabbids Invasion Interactive TV Show Game

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 8 เกมน่าเล่นบน ‘PlayStation Plus Extra’ และ ‘Deluxe’ ประจำเดือนกันยายน ใครที่สนใจเกมไหนก็เตรียมโหลดมาเล่นกันได้วันที่ 20 กันยายนนี้ ส่วนใครที่ยังไม่ได้สมัครก็ไปสมัครเล่นเลยเพราะตอนนี้ก็มีเกมเก่าใหม่ให้เราได้เล่นมากมาย รับรองว่าเล่นได้ยาว ๆ จนไม่ต้องซื้อเกมใหม่กันเลยทีเดียว ใครที่งบน้อยไม่มีเงินซื้อแผ่นเกมก็ลองกลั้นใจสมัครแบบ 3 เดือนดูแล้วคุณจะรู้ว่าความคุ้มค่านั้นมีอยู่จริงในยุคนี้ เล่นเกมให้สนุกและอย่าลืมดูแลคนรอบข้างชวนเค้ามาเล่นเกมไปกับคุณก็ได้ แล้วคุณจะรู้ว่าวิดีโอเกมไม่ใช่แค่ความสนุกตัวคนเดียวแต่คนอื่นก็มาร่วมสนุกกับคุณได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส