Magic: The Gathering การ์ดเกมสุดฮิตจาก Wizards of the Coast บริษัทผู้ผลิต เมื่อพหุจักรวาลถูกรุกรานจากจักรกลมีชีวิต Phyrexian ทุกชีวิตต้องรุกขึ้นสู้ การต่อสู้ครั้งสุดท้ายได้เริ่มขึ้นแล้วในการ์ดชุดใหม่ล่าสุด “March of the Machine”

“ทุกโลกจะได้รับรู้ถึงความสมบรูณ์แบบที่แท้จริง” Elesh Norn มารดาแห่งจักรกลมีชีวิต Phyrexian ผู้นำทัพเดินหน้ายึดครองพหุจักรวาล นางแผ่ขยายอำนาจหวังจะทำให้ทุกที่กลายเป็น New Phyrexian พร้อมเปลี่ยนทุกสิ่งมีชีวิตให้กลายเป็นจักรกลมีชีวิต

“การยืดหยัดครั้งสุดท้าย” ภายใต้การนำทัพของ Planeswalker เหล่าผู้กล้าจากทุกพหุจักรวาลจะต้องมาผนึกกำลังต่อต้านกองทัพ Phyrexian การต่อสู้ครั้งสุดท้ายโดยมีชะตากรรมของทุกชีวิตเป็นเดิมพัน บทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดที่ปูมาอย่างยาวนานถึง 4 ชุดกำลังจะจบลงแล้ว

ทีมงานแบไต๋ต้องขอขอบคุณ Wizards กับของที่ระลึกสุดพิเศษจากชุด March of the Machine

Magic: The Gathering
Magic: The Gathering
Magic: The Gathering
Magic: The Gathering
Magic: The Gathering

March of the Machine มาพร้อมเมกคานิกใหม่ที่น่าสนใจ

Battle เป็นการ์ดสองหน้าแบบใหม่ เมื่อคุณทำการร่ายการใบดังกล่าวจะไปปรากฎอยู่บนสนามของฝ่ายตรงข้ามที่เลือก คุณหรือผู้เล่นอื่นสามารถโจมตีเพื่อสร้างความเสียหายได้ ไม่ว่าจะเป็นพลังโจมตีจาก Creature หรือ Spell เมื่อทำความเสียได้ตามดาเมจที่อยู่บนการ์ด คุณสามารถพลิกกลับด้านเพื่อกลายเป็นการ์ดที่ทรงพลังและมาปรากฎบนสนามของผู้ร่ายได้แบบฟรี ๆ

Backup ความสามารถเมื่อ Creature ลงสนาม จะวางเม็ด Counter +1/+1 ให้กับ Creature ที่เป็นเป้าหมายพร้อมมอบความสามารถทั้งหมดให้ ความสามารถจะคงอยู่จนกว่าจะจบเทิร์น

Incubate ความสามารถเพื่อขยายกองทัพ Phyrexian โดยการสร้างโทเคน Incubator พร้อมได้เม็ด Counter +1/+1 ตามที่ระบุไว้บนการ์ด โทเคน Incubator มาพร้อมความสามารถ ร่าย 2 สีใสเพื่อเปลี่ยนร่างเป็นเครื่องจักรมีชีวิตพลัง 0/0 พอเปลี่ยนร่างเม็ด Counter ยังคงอยู่ จะเปลี่ยนเป็นพลังให้กับโทเคนใบนี้แทน

นอกจากนี้ในชุด March of the Machine ยังมาพร้อมกับการรูปแบบพิเศษที่เรียกว่า Multiveres Legends การรวมกันของเหล่าผู้กล้าที่มาร่วมต่อสู้กันเพื่อปกป้องพหุจักรวาล

Magic: The Gathering ชุด March of the Machine สามารถหาซื้อได้ตามร้านการ์ดทั่วประเทศ

สำหรับใครที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถเข้าแวะเวียนเข้ามายัง Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors) ได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส