สวัสดีค่ะท่านผู้อ่าน ช่วงนี้เศรษฐกิจบ้านเมืองเราข้าวของแพงขึ้นเป็นว่าเล่น มองไปทางไหนจะหยิบจับซื้ออะไรก็คิดเยอะเหลือเกิน แต่ไม่ต้องห่วงค่ะอ่านบทความนี้จบ คุณผู้อ่านจะได้ความสนุกแบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียตังค์สักบาท เพราะครั้งนี้เราจะมาเบาสมองกับ 5 เกมฟรี!!น่าเล่นบน Steam กันค่ะ นอกจากประหยัดแล้วภายในบทความจะกล่าวถึงเกมอะไรที่น่าสนใจ และเกมฟรีอะไรบ้างที่ตรึงตราใจเหล่าคอเกม สาวก Steamer ไม่ควรพลาดนะคะ จะมีเกมที่คุณผู้อ่านคิดเอาไว้หรือไม่ เรามาลองจัดอันดับพร้อมๆกันเลยค่ะ


อันดับที่ 5 Realm Of The Mad God

เริ่มต้นด้วยอันดับ 5 ของเราต้องยกให้เกมนี้ค่ะ เกมแนวสวมบทบาทฟันแทงเก็บเวลเอามันส์ ตามชื่อเลยทีเดียว

                                                     ภาพเหล่าผู้กล้าร่วมตีมอนเตอร์

  • ผู้พัฒนา : Wild Shadow Studioและ Deca Game
  • จัดจำหน่าย : Deca Game
  • วางลง Steam : 21 กพ. 2012

Realm of the Mad God เป็นแนวเกมสวมบทบาทรูปแบบ 8 บิต การดำเนินเรื่องนั้นเราเป็นผู้กล้าที่อยากสร้างชื่อเสียงให้แก่ตนเอง(Fame) จึงหลงกลเจ้าปีศาจ Oryx ที่ล่อลวงเราให้มาเป็นอาหารของเหล่ามอนเตอร์ที่มันสร้างขึ้นภายใน Realm เราจำเป็นต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดและตามล่าฆ่าเจ้าปีศาจ Oryx  ระบบภายในเกมจะมี Quest Monster ให้เราไปจัดการมอนเตอร์บริเวณที่ใกล้ที่สุด เลเวลสูงสุดเกมนี้คือเวล 20 ฉะนั้นต้องต่อสู้กับมอนเตอร์ระดับสูงเพื่อหาขวดเพิ่มค่า Stat ด้วยตนเอง การสะสมดาว การปลดล็อคอาชีพต่างๆ การตั้งกลุ่มกิล  การต่อสู้เป็น Hack & Slash บู๊เลือดสาดมุมมองด้านบน ตัวเกมได้สร้างมาแล้ว 6 ปี ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้อัพเดท Patch เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ชื่อว่า Month of the Mad God มีอาชีพใหม่คือซามุไร ใช้ดาบคาตานะเป็นอาวุธ ให้เราได้บู๊เลือดกระจายอีกรอบกันคะ

อันดับที่ 4 Alien Swarm: Reactive Drope

เกมแอคชั่นเก่าแต่ยังเก๋า เชื่อว่าใครหลายคนต้องเคยได้ยินชื่อคุ้นๆ ไม่ก็อาจเคยเล่นมาแล้วกับเกมฆ่าเอเลี่ยนเกมนี้

                                  ภาพการได้รับความช่วยเหลือฟื้นฟูเลือดจากหน่วยพยาบาล

  • ผู้พัฒนา : Reactive Drop Team
  • จัดจำหน่าย : Reactive Drop Team
  • วางลง Steam : 21 เม.ย 2017 

Alien Swarm เป็นเกมยิงเอเลี่ยนที่เคยวางจำหน่ายเมื่อปี 2010 จำหน่ายโดย Valve เป็นอีกหนึ่งเกมแอคชั่นฟรีที่หลายคนยอมรับว่าเป็นเกม Co-op ที่ดีอีกเกม เกม Alien Swarm เป็นเกมแนว Action Shooter Survival มุมมองทางด้านบนต่อสู้ไปตามด่าน ตัวละครมีทั้งหมด 4 สาย สวาท,หมอ,ปืนกลหนัก,ช่างซ่อม ในปี 2017 ที่ผ่านมาทาง Reactive Drop Team ได้สร้างภาคใหม่มีชื่อว่า Reactive Drop เป็นภาคต่อที่ยังนำด่านเก่าของภาคก่อนมาให้เราได้เล่นกันอยู่ มีเนื้อเรื่องใหม่ที่ต่อจากภาคก่อน มีโหมดต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น Co-op ,PVP(จุได้32คน) ,Deathmatch ,Singleplayer มี Leaderboard ไว้สำหรับเช็คคะแนนเมื่อมีการแข่งขัน มีการเก็บเลเวลเพื่อปลดล็อคอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมCo-op ตัวเกมได้ปรับให้ผู้เล่นสามารถเล่นด้วยกันได้ 8 คนซึ้งภาคที่แล้วเล่นได้เพียง 4 คนเท่านั้น รวมถึงห้ามยิงเพื่อนเพราะภาคนี้ยิงเพื่อนเลือดจะลดทันที ตัวเกมใช่ว่าเจอแล้วยิงๆ อย่างเดียว ต้องมีเทคนิคมีไหวพริบรวมถึงความสามัคคีของทีมด้วย ภายในเกมเปลี่ยนให้รองรับ Workshop ได้ ภาพภายในเกมใช้ Source Engine ปรับปรุงจนน่าเล่นขนาดนี้ของฟรีอีกด้วย ไม่ลองไม่ได้แล้วนะคะ

อันดับที่ 3 Path of Exile

แนวเกม MMORPG ไม่ว่าคอเกม Steam รุ่นเล็กรุ่นใหญ่น่าจะพอรู้จักเกมนี้กันมาบ้าง Path of Exile หากใครที่ชอบเกมแนว RPG รับรองว่า ถูกใจแน่นอนกับเกมฟรีคุณภาพดีแบบนี้

                                                ภาพการต่อสู้ภายในเกม Path of Exile

  • ผู้พัฒนา : Grinding Gear Games
  • จัดจำหน่าย : Grinding Gear Games
  • วางบน Steam : 24 ต.ค. 2013

เกม Path of Exile เป็นเกมออนไลน์ Action RPG Hack&Slash ตัวเกมเป็น Dark World/Dark Fantasy ใครชอบแนวดาร์คๆคุณมาถูกทางแล้วค่ะ ใครนึกยังไม่ค่อยออกให้นึกถึง Diablo นะคะแนวเดียวกัน แต่ Path of Exile มีเอกลักษณ์ที่เป็นของตัวเองมากกว่ามาก เนื้อเรื่องคร่าวๆของเกมคือ เราเป็นผู้ที่ถูกเนรเทศเราต้องเอาชีวิตรอดภายใน Wraeclast ให้ได้ เราต้องเก็บเลเวลเราต้องต่อสู้เพื่อความแข็งแกร่ง เพื่อไว้แก้แค้นหากมีคนมาทำร้ายเรา ระบบภายในเกมมีอาชีพให้เราเลือกหลากหลาย การอัพ Skill จะใช้เป็น Skill Tree สามารถอัพได้อย่างอิสระแตกแขนงออกไปได้อย่างมากมาย Skill ส่วนมากจะเป็น Passive ติดตัวเรา มีระบบ Trade ตลาดต่างๆ บริหาร Currency สำหรับผู้เล่นที่ต้องการหาเองก็มี Self-Found ให้เลือกดู เมื่อนานมาแล้ว Garena ได้นำเกมนี้มาเปิดบริการในไทย และปิดไปเป็นที่เรียบร้อยแต่ทางทีมผู้พัฒนาคงเห็นใจเรา จึงมีภาษาไทยให้เราได้เล่นกัน ในช่วงนี้ทางทีมผู้พัฒนากำลังอัพ Patch 3.4 Delve ให้เล่นพร้อมกัน 1 กันยายนนี้ในเวลาประเทศไทย เพราะเป็นเกมที่ใครหลายๆคนได้เล่นแล้วชื่นชอบ GameSpot จึงจัดให้เกมนี้เป็น “PC Game of the year 2013”

อันดับที่ 2 Cuisine Royale

มาที่อันดับ 2 ของเราเป็นเกมแนวเฮฮาปาร์ตี้มากๆค่ะ ให้เราจินตนาการนึกภาพตัวละคร PUBG ใส่ชุดทำมาจากหม้อ ตะหลิ่ว ถาด ถือปืนวิ่งฆ่าคนใน Match

                                  ภาพตัวอย่างการแต่งกายภายในเกม Cuisine Royale

  • ผู้พัฒนา : Darkflow Software
  • จัดจำหน่าย : Gaijin Distribution KFT
  • วงบน Steam : 16 มิ.ย. 2018

เกมนี้หากผู้ถึงที่มาที่ไปแล้ว มันเป็นเรื่องโกหกในวัน April Fool ที่ทางผู้พัฒนาเกม Enlisted เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งสงครามโลกครั้งที่ 2 ในรูปแบบ Battle Royale คิดจะสร้างเกมล้อเลียนเกมแนวกระโดดร่มอย่าง PUBG โดยการนำเอากระทะ หม้อ ถาด กะละมัง มาเป็นชุดเกราะ แต่เสียงตอบรับกลับดีเกินคาด จึงทำให้เกิดเกมเอาฮาอย่าง Cuisine Royale ขึ้นมา ภายในเกมเราเป็นทหารเกิดขึ้นมาบนสถานที่หนึ่ง เหมือนเราพึ่งตื่นถูกทิ้งตามเพื่อนไม่ทัน(หรือไม่ก็ไม่มีใครเดาได้) มีแค่กางเกงบ็อกเซอร์ตัวเดียวที่เราใส่อยู่ เสื้อผ้าก็ไม่มีให้เก็บมีแต่หม้อ กระทะ กะละมัง ถาด ถุง เราเลยต้องเอาของใช้เครื่องครัว มาเป็นชุดเกราะของเรา ไม่มีกระเป๋าให้เก็บต้องใช้ถุงเป็นกระเป๋า และสารพัดของที่เราคาดไม่ถึงว่าผู้พัฒนาช่างทำไปได้ ภายใน Match จะมีผู้เล่น 30 คน การบังคับตัวละครการยิงปืนได้รับคำชมอย่างล้นหลาม เนื่องจากชุดเกราะของเราเป็นหม้อ ตะหลิว เวลาเดินเราจะได้ยินเสียงหม้อ ตะหลิว กระทบกันฟังไปมาก็เพลินดี ใครอยากทราบว่าเพลินยังไงคงต้องไปโหลดมาเล่นดูนะคะ

อันดับที่ 1 Warframe

อันดับที่ 1 คงต้องยกให้เกมนี้จริงๆค่ะ กับ Warframe เป็นเกมดีที่ใครหลงเข้าไปปุ๊บ ยากที่จะหยุดเล่นจริงๆค่ะ เป็นเกมฟรีที่คุณภาพดีเกินคำว่าฟรี

                               ภาพตัวอย่างการชุดเกราะ Gen ต่างๆภายในเกม Warframe

  • ผู้พัฒนา : Digital Extremes
  • จัดจำหน่าย : Digital Extremes
  • วางบน Steam : 26 มี.ค 2013

Warframe ทุกเสียงใครที่ได้เล่นเกมนี้ต่างยกตำแหน่งเกม Action RPG ฟรีมีคุณภาพให้เกมนี้แน่นอนค่ะ ตัวเกมถูกพัฒนาโดย Evolution Engine เป็น In-House Engine จากทีม Digital Exrtremes เอง ตัวเกมยังมี เควส เนื้อเรื่อง โหมดการเล่นมากมาย การคราฟไอเท็มต่างๆ ระบบเงินภายในเกมนอกจากการทำเควสปกติแล้ว เรายังหาของ Rare มา Trade เพื่อแลกเงิน Platinum ได้อีกด้วย สามารถทำออกมามีคุณภาพเทียบกับเกม ที่วางขายในระดับ AAA ได้เลยทีเดียว ตัวเกมออกแบบเป็นแนว Action Sci-Fi  มุมมองบุคคลที่สาม เนื่อเรื่องคร่าวๆ คือ Tenno คือนักรบชุดเกราะที่มีพลังวิเศษในการใช้ดาบและปืน ชุดเกราะนั้นเรียกว่า Warframe เราคือ Tenno ที่ถูกแช่แข็งได้รับความช่วยเหลือจากสาวสวยใส่ชุดเกราะชื่อ Lotus เธอผู้นี้คอยสอนเราต่างๆ รวมทั้งการทำเกราะวิเศษ Warframe เราต้องเอาชีวิตรอดจาก The Grineer ที่แผ่กองทัพไปทั่วสุริยะมันกำลังมาตามล่าเราอยู่ ใครยากลองเล่น Warframe เข้าไปโหลดมาเล่นได้เลยนะคะ บรรยายไม่ถูกจริงๆค่ะ ต้องลองเองถึงจะรู้

?สำหรับบทความ 5 เกมฟรีน่าเล่นบน Steam หวังว่าจะถูกใจผู้อ่านทุกคนกันนะคะ หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อเกมเหล่านี้มาบ้างแล้ว บางคนยังไม่เคยเล่นหรือบางคนได้เคยเล่นมาบ้าง แต่เชื่อว่าคุณผู้อ่านต้องมีเกมฟรีคุณภาพดีอยู่ในใจของตัวเองอย่างแน่นอน