นี่อาจจะเป็นเรื่องเล่าขานที่เกี่ยวกับเกมโปเกมอนที่น่ากลัวเรื่องนึงเลยละครับ เรื่องของเรื่องคือมีชายญี่ปุ่นคนหนึ่งได้ไปตั้งกระทู้ใน 4Chan (อารมณ์เว็บ Pantip ในบ้านเรา) และเว็บบอร์ดอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อถามหาคนรู้จักถึง Pokemon Creepy Black เกมโปเกม่อนลึกลับภาคหนึ่งโดยเขาได้ไปซื้อมาจากตลาดของมือสอง ซึ่งคำอธิบายที่เขาในเกมภาคนี้นั้นบอกเลยละครับว่าชวน “ขวัญผวายิ่งนัก” 

pokemon creepy black

หากดูกันที่หน้าเมนูหลักในเกมภาคดังกล่าว มันก็ไม่ได้มีอะไรที่ผิดปกติหรอกนะครับ จะมีก็แค่คำกำกับภาคที่เขียนไว้ว่า Black Version ซึ่งเมื่อกดเข้าเริ่มเล่นเกมทุกอย่างก็ยังคงเหมือนในภาค Red, Blue, Green หรือแม้กระทั่ง Yellow ก็ยังไม่พบเจอความแตกต่างอะไร “จนกระทั่งเราเลือกโปเกมอนคู่ใจเสร็จ”

Youtube/ProfessorCreepyPasta

เมื่อผู้เล่นได้เปิดดูช่องเก็บโปเกมอน เราก็จะได้พบเจอกับโปเกมอนปริศนาตัวหนึ่งที่ไม่รู้ที่มาที่ว่าเข้ามาในกระเป๋าเราได้อย่างไร รู้แค่เพียงมันชื่อว่า “โกสต์” ที่ก็ไม่ทราบว่าเป็นประเภทอะไร แต่ความสามารถพิเศษของมันจะทำให้โปเกมอนทุกตัวที่ต่อสู้ด้วยไม่กล้าโจมตีใส่ เพราะพวกมัน “กลัวเกินกว่าจะขยับตัว” อีกทั้งท่าที่มีให้ใช้มีแค่ท่าเดียว คือ Curse หรือแปลว่า “คำสาป” ซึ่งการใช้ในแต่ละครั้งจะส่งผลให้โปเกมอนที่สู้ด้วยกับเราหายไป โดยในระหว่างนั้นจอจะดับลงชั่วคราวพร้อมได้ยินเสียงกรีดร้องของโปเกมอนเหล่านั้นอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เรายังสามารถบังคับให้โกสต์โจมตีท่าคำสาปใส่โปเกมอนเทรนเนอร์ได้ ซึ่งผลลัพธ์หลังจากการโจมตี โปเกม่อนเทรนเนอร์คนนั้นจะหายไป และหากเข้าออกฉากใหม่ เราก็จะพบว่าจุดเดิมที่โปเกมอนเทรนเนอร์ตัวนั้น ๆ อยู่ จะถูกแทนที่ด้วยป้ายหลุมฝังศพ

Play video

แน่นอนว่าเมื่อโกสต์เก่งเสียขนาด การจบเกมในเวลาอันสั้นก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอะไรใช่ไหมละครับ? แต่อย่าเพิ่งได้ใจเพราะ เพราะเมื่อถึงช่วงบทสรุปส่งท้ายของเกมที่ผู้เล่นได้บันทึกสถิติทั้งหลายของตัวเองลงบนคอมพิวเตอร์ ณ หอแห่งเกียรติยศเสร็จ ทันใดนั้น ตัวเกมก็จะตัดภาพมาตอนที่เราอยู่ในวัยชรา พร้อมได้พบพานเข้ากับเราเทรนเนอร์ที่เราเคยชนะ และทันใดนั้นเอง โกสต์โปเกมอนคู่ใจของเรา จะเข้าโจมตีผู้เล่นซึ่งไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตามเราจะแพ้มันในที่สุดซึ่งการโจมตีครั้งสุดท้ายของมันก็คือท่า “คำสาป” และเมื่อเปิดเกมเข้าไปไหม่เซฟที่เราได้บันทึกไว้จะถูกลบทิ้งไปโดยอัตโนมัติ

ก็เป็นอีกตำนานที่ลึกลับและเป็นปริศนา และถึงแม้จะมีรอมของเกมนี้ออกมา แต่ผู้สร้างก็ได้อ้างว่า มันไม่ไช่ของจริงแต่เป็นเพียงเกมที่สร้างมาจากตำนานนี้อีกทีเท่านั้นละนะครับ

ที่มา: Knowyourmeme

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส