Star Wars ภาพยนตร์ชื่อดังผลงานการสร้างสรรค์ของ จอร์จ ลูคัส (George Lucas) หลังจากนั้น Star Wars กลายเป็นแฟรนไชส์ที่มีแฟนอยู่ทั่วโลก มีการขยายเรื่องราวออกไปไม่จบสิ้น มีการดัดแปลงเป็นสื่ออื่นมากมายรวมไปถึงบอร์ดเกมด้วย ยินดีต้อนรับสู่สงครามครั้งใหม่ใหม่ Star Wars: The Deckbuilding Game

Star Wars: The Deckbuilding Game การเผชิญหน้ากันระหว่างผู้เล่นสองฝ่าย Galactic Empire กับ Rebel Alliance สร้างชุดการ์ดที่แข็งแกร่งเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้าม

ตัวเกมใช้ระบบ Deckbuilding หรือระบบสร้างการ์ดชุดการ์ดให้แข็งแกร่งขึ้น โดยเริ่มต้นผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะมีชุดการ์ดเริ่มต้นเหมือนกัน จ่ายทรัพยากรผลัดกันซื้อการ์ดจากตลาดกลางเพื่อทำให้ชุดการ์ดของตัวเองแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมโจมตีฝ่ายตรงข้าม ระบบของเกมหลัก ๆ มีประมาณนี้ ถ้าใครคุ้นเคยระบบนี้อยู่แล้วจะเข้าใจการเล่นไม่ยากเลย

Star Wars: The Deckbuilding Game มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ใส่เข้าไป เดิมทีระบบ Deckbuilding การซื้อการ์ดจากตลาดกลางผู้เล่นทั้งสองฝ่ายสามารถซื้อได้โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ แต่สำหรับการ์ดเกมนี้ก่อนเริ่มการเล่นผู้เล่นจะได้เลือกฝ่าย แม้จะใช้ระบบ Deckbuilding ผู้พัฒนาอยากทำสิ่งที่แตกต่าง ผู้เล่นจะสามารถซื้อการ์ดได้เฉพาะฝ่ายที่ตัวเองอยู่เท่านั้น Galactic Empire จะใช้การ์ดสีน้ำเงิน Rebel Alliance จะใช้การ์ดสีแดง ยกเว้น Neutral ฝ่ายไหนจะซื้อก็ได้

แม้จะซื้อการ์ดฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ Star Wars: The Deckbuilding Game สามารถให้ผู้เล่นทำการโจมตีการ์ดฝ่ายตรงข้ามได้จากตลาดกลาง เพื่อตัดเกมไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามได้การ์ดดี ๆ ไป ถ้าทำลายสำเร็จจะได้รางวัลพิเศษด้วย

อีกหนึ่งลูกเล่นที่ถูกเพิ่มเข้ามาคือ Force Track ทั้งสองฝ่ายต้องดึง Force Track ให้มาอยู่ฝ่ายตัวเอง เพื่อให้ความสามารถของการ์ดบางใบแสดงผลออกมา ชิงความได้เปรียบฝ่ายตรงข้ามให้มากที่สุด

การแพ้ชนะใน Star Wars: The Deckbuilding Game ทำลายดาวที่เป็นฐานทัพของฝ่ายตรงข้ามครบ 3 ก่อนเป็นผู้ชนะ

Star Wars: The Deckbuilding Game ถือเป็นเกมการ์ดที่เข้าใจง่าย เล่นไม่ยาก ภาษาที่ใช้ไม่ยากจนเกินไป เหมาะสำหรับทุกคนและแฟน Star Wars ไม่ควรพลาด สามารถหาซื้อได้ตามร้านบอร์ดเกมทั่วไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส