Mario Kart 8 Deluxe ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในเกมแข่งรถที่ขายดีที่สุดจนถึงขณะนี้ และเป็นเกมบน Nintendo Switch ที่ขายดีที่สุดเช่นกัน แม้จะเป็นพอร์ตแบบปรับปรุงใหม่ของเกม WiiU โดยล่าสุดมีการสัมภาษณ์ผู้สร้างเกม Mario Kart 8 อย่างคุณ โคสุเกะ ยาบูกิ (Kosuke Yabuki) เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่เขาคิดว่าทำให้เกมขายดีและประสบความสำเร็จ

หนึ่งในบทสัมภาษณ์คุณ โคสุเกะ ยาบูกิ

คุณคาดหวังว่าเกมนี้จะได้รับความนิยมและขายได้มากกว่า 40 ล้านชุด

เราไม่ได้คาดหวัง โดยทีมงานเมื่อมองย้อนกลับไป Mario Kart 8 Deluxe นั้นเหมาะกับ Nintendo Switch คุณสามารถเล่นคอนโซลได้ทุกที่ และ Switch สามารถถอด Joy-con ออกเป็นสองส่วน ดังนั้นจึงง่ายต่อการหยิบขึ้นมาและเล่นกับเพื่อน

คุณคิดว่าอะไรที่ทำให้ซีรีย์ Mario Kart เป็นที่นิยม

เกมแข่งรถทั่วไป คุณไม่ได้พยายามขัดขวางคู่ต่อสู้ของคุณในสนามแข่งรถ แต่ใน Mario Kart เราจะสามารถขว้างกระสุนใส่พวกเขาและพยายามทำให้พวกเขาลื่นด้วยเปลือกกล้วย กลวิธีเฉพาะเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญความนิยมของ Mario Kart

นอกจากนี้ Mario Kart เป็นทั้งเกมที่เข้าถึงคนได้มากกว่า เพราะจะมีคนที่เล่นเกมแบบไม่คิดอะไรมากในวันคริสต์มาสหรือวันหยุดกับเพื่อน และสามารถเช่นแบบจริงจังได้ด้วยเช่นกัน โดยเราคำนึงถึงความสมดุลของประสบการณ์สำหรับผู้เล่นทั้ง 2 ประเภทอยู่เสมอ

เราต้องการให้เกม Mario Kart เป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานสำหรับทุกคน การโดนแกล้งอาจเป็นเรื่องน่าหงุดหงิด แต่ก็มีหลายอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน เพื่อให้ผู้เล่นยิ้มออกและต้องการเล่นอีกรอบ ความหวังให้ผู้เล่นได้สัมผัสอารมณ์เหนือผลการแข่งขัน

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส