จอห์น คาร์เพนเทอร์ (John Carpenter) ตำนานนักเขียนและผู้กำกับหนังสยองขวัญที่สร้างผลงานดังมากมาย แต่ส่วนใหญ่ผลงานของเขาจะเป็นการสร้างขึ้นมาเองไม่ได้ไปหยิบผลงานของคนอื่นมาสร้าง แต่ล่าสุดมีการเปลี่ยนไปในแนวทาง เพราะดูเหมือนว่าเขาสนใจสร้างหนังจากเกมแล้ว

ข้อมูลนี้มาจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดบนเว็บ The AV Club ที่เมื่อถูกถามถีงความเป็นไปได้ที่จะสร้างหนังจากวิดีโอเกมแล้ว จอห์น คาร์เพนเทอร์ ได้บอกว่า สิ่งเดียวที่เขาจะคิดถึงคือเกม Dead Space และเขาคิดว่าสามารถทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมได้ และเขาเคยเสนอแนวคิดนี้เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว นอกจากนี้เขาได้ลงรายละเอียดเพิ่มเติมในตอนนั้นเกี่ยวกับบรรยากาศของเกมที่มีเอเลี่ยนว่าทำไมมันถึงเป็นเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมในการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ นอกจากนี้เขายังอยากลองแต่งเพลงในเกมด้วย แต่ยังไม่ได้รับโอกาสในตอนนี้

ส่วนผลงานกำกับล่าสุดของ จอห์น คาร์เพนเทอร์ ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 12 ปีก่อนกับหนัง The Ward ในปี 2010 แต่ผลงานเขียนของเขาก็ยังคงเป็นตำนานทั้ง Halloween, The Thing และ The Fog ก็ขึ้นหิ้งเรื่องความคลาสสิกของหนังสยองขวัญระดับตำนานแล้ว หันมามองทางค่าย EA ที่ตอนนี้กำลังพยายามคืนชีพเกม ​​Dead Space พร้อมกับการรีเมกใหม่วางขายในเดือน มกราคม 2023 ไม่แน่ว่าบทสัมภาษณ์นี้อาจจะเป็นแนวทางให้มีการสร้างภาพยนตร์จากเกม ออกมาในอนาคตก็มีความเป็นไปได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส