ในงานเปิดตัวเกมซีรีส์ผีชีวะของ Capcom มีการเปิดตัวคลิปและข้อมูลใหม่ล่าสุดของเกม Resident Evil 4 Remake ได้เผยโฉมครั้งแรกของตำนานเกมที่ทุกคนตั้งตารอคอย พร้อมทั้งปล่อยคลิปเกมเพลย์ช่วงแรกของเกมออกมาให้ชม ที่ผู้เล่นจะรับบทเป็น Leon S. Kennedy เพื่อช่วยลูกสาวประธานาธิบดี

กราฟิกที่ถูกยกระดับสร้างใหม่ทั้งหมด พร้อมกับเพิ่มมุมมองใหม่ให้การเล่นแต่ยังใช้มุมกล้องแบบบุคคลที่ 3 แบบมองข้ามไหล่อยู่ พร้อมกับเสริมระบบใหม่ที่จะมีทั้งเพิ่มโหมดซ่อนตัวเพื่อลอบเร้นที่ต้นฉบับไม่มี นอกจากนี้อาวุธจะไม่ได้แค่ซื้อมาจากพ่อค้าเจ้าเก่า (ที่ยังคงอยู่) แต่เพิ่มระบบปรับแต่งอัปเกรดอาวุธได้ ที่เป็นระบบของภาค 8 มาให้ใช้งานด้วย

แน่นอนว่าระบบจัดเรียงไอเทมในกระเป๋าในตำนานก็กลับมาให้ใช้งานด้วย เกมเพิ่มองค์ประกอบใหม่ในการเล่นไม่ว่าจะเป็นการทำลายฉากประกอบของศัตรู เช่นบอสที่ใช้เลื่อยไฟฟ้าที่สามารถทำลายประตูบ้าน และเสาของบ้านส่งผลทำให้ฉากถล่มลงมาได้ ในท้ายคลิปจะเห็นว่า Leon จะใช้ปืนเพื่อรับการโจมตีด้วยเลื่อยไฟฟ้าได้ด้วย ที่เป็นการยกระดับจากภาคเก่าอย่างมากและเพิ่มความสมจริงให้เกมเพลย์

เกม Resident Evil 4 Remake วางขายบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, และ PC ในวันที่ 24 มีนาคม 2023

ส่วน DLC ของเกม Resident Evil Village “Winters’ Expansion” มีการปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาให้ชม ส่วนเสริมจะเป็นเรื่องราวของรุ่นลูกอย่างสาวน้อย Rose ที่ต้องออกไปค้นหาความจริงในคฤหาสน์ลึกลับที่เต็มไปด้วยอันตราย โดยเธอยังมาพร้อมกับพลังพิเศษด้วย

นอกจากนี้ DLC นี้ยังมาพร้อมกับส่วนเสริมที่เป็นเกมเพลย์มุมมองบุคคลที่ 3 ของตัวละครเดิมอย่าง Ethan Winters ที่ของเดิมจะเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 และยังเปิดตัวเดโมให้ทดลองเล่น ในวันที่ 21 ตุลาคม 2022 แต่จะเล่นได้เป็นเวลา 60 นาทีเท่านั้น

เกม Resident Evil Village “Winters’ Expansion” วางขายบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One และ PC วันที่ 28 ตุลาคม 2022

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส